Quảng cáo

Chuyện cũ 2014: Khán giả cổ vũ U21 VN hay HAGL?

Thứ tư, 25/11/2015 10:35 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cảm thấy rất buồn, đó là tâm sự của nhiều cầu thủ khoác áo U21 Việt Nam tham dự giải U21 Quốc tế năm ngoái. Họ buồn và tủi vì khán giả trên sân Cần Thơ nhất loạt cổ vũ U19 HAGL mà quay lưng lại với đội bóng của mình.

Chuyện buồn năm 2014

Lịch sử một lần nữa được lặp lại, HAGL gặp Việt Nam trong trận bán kết giải U21 Quốc tế 2015. Không giống như năm ngoái, năm nay Công Phượng, Tuấn Anh... vào bán kết nhờ ngôi nhì bảng mà không phải bốc thăm may mắn như năm ngoái.

Trước khi trận đấu này diễn ra, rất nhiều NHM đặt ra câu hỏi, liệu rằng những gì đã diễn ra trên khán đài sân Cần Thơ có lặp lại trên sân vận động Thống Nhất?.

U21 Việt Nam, U21 HAGL, U21 Quốc tế, ban ket u21 quoc te, u21 viet nam vs u21 hagl, sân cần thơ, sân thống nhất, hlv phạm minh đức, hagl, công phượng, tuấn anh, xuân trường

U19 HAGL đối đầu U21 Việt Nam năm 2014. Ảnh: Khampha.vn

Ngày 25/10/2014, trận bán kết 1 giữa U21 Việt Nam và U19 HAGL diễn ra trên sân Cần Thơ. Sức hút của lứa cầu thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng khi đó đã kéo khán giả đến kín sân đấu có sức chứa gần 50 nghìn chỗ ngồi. Và trong suốt 90 phút, người ta có thể cảm nhận rõ sự cổ vũ của khán giả trong trận đấu đó.

Mỗi khi U19 HAGL lên bóng, khán giả luôn hô vang và hò reo rất cuồng nhiệt. Nhưng khi U21 Việt Nam có bóng, có rất ít người hâm mộ cổ vũ, phần còn lại hoặc im lặng, thậm chí còn có những tiếng la ó.

Hai đội hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu và bước đến loạt sút penalty cân não. Khi cầu thủ U19 HAGL sút, phần đông khán giả lại cổ vũ nồng nhiệt. Còn khi cầu thủ U21 Việt Nam đứng trước bóng, có rất nhiều tiếng hô vang "Ra ngoài, ra ngoài" xuất hiện. Và đó chính là điều khiến rất nhiều tuyển thủ khoác áo U21 Việt Nam năm ngoái cảm thấy buồn tủi. Họ thấy buồn vì mình bị chính khán giả nhà, nhưng người mang cùng dòng máu Việt Nam đối xử như vậy.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, vì sao năm đó khán giả lại tỏ ra quá hờ hững và bất công với U21 Việt Nam đến vậy. Còn nhớ giải đấu đó, U21 Việt Nam thi đấu rất thực dụng. Lối chơi rắn và không ngại va chạm khiến các đối thủ của họ phải lắc đầu ngao ngán. Trong trận bán kết, U21 Việt Nam tử thủ, không lên bóng mà nhường hết thế trận cho U19 HAGL. Khi đó những tiếng la ó bắt đầu vang lên, người ta quay sang cổ vũ cho U19 HAGL nhiều hơn, bởi đó là đội bóng đã thể hiện lối chơi rất đẹp mắt. Thực tế đó chứng minh một điều, bóng đá đẹp sẽ luôn được các khán giả cổ vũ.

Lịch sử có lặp lại?

U21 Việt Nam, U21 HAGL, U21 Quốc tế, ban ket u21 quoc te, u21 viet nam vs u21 hagl, sân cần thơ, sân thống nhất, hlv phạm minh đức, hagl, công phượng, tuấn anh, xuân trường

Năm nay khán giả sẽ cổ vũ cho đội nào nhiều hơn?

Năm nay, khán giả sẽ cổ vũ như thế nào, khi mà cả hai đội đều đang thi đấu rất tốt và đẹp mắt.

U21 Việt Nam năm nay đã mang lại những cảm xúc vỡ òa cho NHM. Họ thắng tưng bừng và đẹp mắt trước Thái Lan, đối thủ truyền kiếp của bóng đá Việt Nam. Còn U21 HAGL thua trong trận ra quân.

Tới trận thứ hai, cảm xúc lại được hoán đổi. U21 HAGL khiến nhiều người vỡ òa cảm xúc khi vượt qua Myanmar trong một trận cầu 7 bàn thắng. Và U21 Việt Nam dù thắng Singapore nhưng không "sướng" bằng trận đấu đầu.

U21 Việt Nam và U21 HAGL năm nay đều thể hiện một lối chơi tấn công đẹp mắt. Dưới sự chỉ đạo của HLV Phạm Minh Đức, U21 VN đang lấy tấn công làm phòng ngự. Ghi được 6 bàn sau hai trận cùng lối chơi đẹp mắt, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đang khiến rất nhiều NHM cảm thấy hài lòng. U21 HAGL cũng vậy, họ vẫn đá đẹp, vẫn mang đến những cảm xúc ngọt ngào cho NHM.

Bây giờ tất cả đều đặt ra câu hỏi, liệu rằng năm nay có còn tình trạng "cổ vũ lệch" như năm ngoái?!.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Việt Nam U21 HAGL U21 Quốc tế ban ket u21 quoc te u21 viet nam vs u21 hagl sân cần thơ sân thống nhất hlv phạm minh đức hagl công phượng tuấn anh xuân trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo