Quảng cáo

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 05/06/2016 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá lâu năm, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải đã cho rằng ĐT Việt Nam cần khắc phục những điểm yếu nơi hàng thủ trước khi nghĩ tới một chiến thắng tại trận chung kết AYA Bank Cup.

Video bàn thắng: Việt Nam - Hồng Kông (AYA Bank Cup 2016)

Trong trận đấu với tuyển Hong Kong (Trung Quốc) vừa qua, ĐT Việt Nam đã gặp không ít khó khăn trước những cầu thủ nhập tịch to cao và có ưu thế về thể lực. Hai bàn thua trước đối thủ này đều xuất phát từ những sai lầm trong khâu phòng ngự của các hậu vệ Việt Nam và chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng đó là những sai sót tới từ sự thiếu tập trung.

ĐT Việt Nam, bóng đá việt nam, đtqg, hlv hữu thắng, nguyễn hữu thắng, le cong vinh, lê công vinh, van quyet, tuan anh, xuan trường, ngọc hải, nguyên mạnh, AYA bank cup, đt singapore, viet nam vs singapore, diem yeu dt viet nam

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng hàng thủ ĐT Việt Nam chưa thể hiện sự tập trung trong suốt trận đấu. Ảnh: VFF

"ĐT Việt Nam đã mất sự tập trung trong cả hai lần bị thủng lưới. Bàn thua thứ 2 thể hiện rõ điều đấy. Mặt khác, thể lực của các cầu thủ cũng đi xuống kèm với sự mệt mỏi đã khiến cho sự tập trung bị mất đi". Ông Hải tâm sự. "Tình huống đầu tiên khi họ di chuyển thì mình kèm nhưng đến tình huống thứ hai khi cầu thủ đội bạn xuống biên bên phải thì mình lại không theo sát. Tình huống đó mà các hậu vệ Việt Nam áp sát nhanh hơn thì trận đấu có lẽ đã sớm được định đoạt".

Đánh giá về đội hình của ĐT Việt Nam ở thời điểm này, ông Vũ Mạnh Hải cho rằng HLV Hữu Thắng đang sở hữu trong tay một dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều cả ba tuyến. Trên hàng tấn công là sự góp mặt của đội trưởng Lê Công Vinh và Văn Quyết, tuyến giữa có Xuân Trường, Tuấn Anh trong khi tuyến dưới là Ngọc Hải, Đình Hoàng. Thủ môn Nguyên Mạnh cũng cho thấy một phong độ thi đấu ổn định cùng khả năng phản xạ nhạy bén ở các trận đấu vừa qua. Song theo vị chuyên gia này, các cầu thủ dự bị ĐT Việt Nam vẫn chưa thi đấu thực sự tốt và họ cần thi đấu cố gắng hơn trong tương lai.

Vào chiều tối mai 6/6, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu Chung kết giải AYA Bank Cup trên đất Myanmar gặp Singapore. Và thethao247.vn sẽ cập nhật trực tiếp diễn biến, tỷ số của trận đấu này tới quý vị độc giả. Mong các bạn chú ý theo dõi. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam bóng đá việt nam đtqg hlv hữu thắng nguyễn hữu thắng le cong vinh lê công vinh van quyet tuan anh xuan trường ngọc hải nguyên mạnh AYA bank cup đt singapore viet nam vs singapore diem yeu dt viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT