Quảng cáo

Xavi Alonso gia nhập Bayern vì có Pep Guardiola

Thứ sáu, 03/04/2015 10:42 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trả lời tạp chí The Weekly, tiền vệ Xabi Alonso thừa nhận một trong những lý do lớn nhất giúp anh quyết định gia nhập Bayern Munich chính là sự hiện diện của HLV Pep Guardiola.

Alonso Bayern Munich, Alonso gia nhap Bayern, Pep Guardiola, Bayern Munich, Xabi Alonso, Bundesliga, Real Madrid, Champions League

Xabi Alonso luôn mến phục tài năng của Pep Guardiola

Sau khi giành chức vô địch Champions League cùng Liverpool và Real Madrid, Xabi Alonso quyết định đi tìm thành công ở một CLB khác. Đó là Bayern Munich, một CLB tràn đầy tham vọng làm bá chủ châu Âu.

"Sau khi giành chức vô địch Champions League, tôi cảm thấy mình phải tìm kiếm một thử thách mới. Chúng tôi đã có lần thứ 10 vô địch khi ở Real Madrid, tôi nghĩ rằng mình cần ra đi. Và thực sự tôi rất biết ơn Real Madrid đã tạo điều kiện cho tôi thực hiện dự định của mình".

VIDEO: Alonso sút phạt tuyệt đẹp dù ...trượt vỏ chuối

Về lý do gia nhập Bayern Munich: "Tôi có nhiều lý do để đến Bayern Munich, nhưng tôi có thể nói Pep Guardiola là một trong những lý do đó".

Xabi Alonso từng nhiều lần đối đầu với Pep khi anh khoác áo Real đối đầu Barca hay Munich, cầu thủ này tỏ ra rất thích phong cách của vị HLV này. "Tôi sớm nhận ra lý do tại sao Pep lại đoạt được nhiều thành công dù tuổi đời còn rất trẻ. Nó thúc đẩy tôi tới gần ông ấy hơn, để tìm hiểu tỉ mỉ và cặn kẽ hơn nữa. Pep chi phối mọi khía cạnh của trận đấu, không áp đặt triết lý của ông vào các cầu thủ nhưng thuyết phục chúng tôi hiểu nó. Một HLV luôn hiểu cầu thủ của mình muốn gì và có thể làm được những gì, đó là thứ giúp ông ấy thành công".

Ngoài ra Xabi Alonso cũng có một loạt những nhận xét về các vị HLV từng làm việc cùng.

Rafael Benitez: Đó là một HLV luôn có những phân tích và kế hoạch cụ thể cho mỗi trận đấu.

Jose Mourinho: Một chiến lược gia rất sắc sảo, luôn có những động lực rất lớn.

Carlo Ancelotti: Ông ấy như một người đầu tàu, một HLV hiểu các cầu thủ của mình và giúp họ phát huy khả năng của mình.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alonso Bayern Munich Alonso gia nhap Bayern Pep Guardiola Bayern Munich Xabi Alonso Bundesliga Real Madrid Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT