Quảng cáo

Tương lai nào chờ Tuấn Anh ở Nhật Bản?

Thứ sáu, 22/04/2016 14:43 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Không giống như Công Phượng, tương lai của Tuấn Anh ở Nhật Bản không được đảm bảo. Nhưng nếu như biết vươn lên phấn đấu, tiền vệ này hoàn toàn có thể trụ lại ở đất nước Mặt trời mọc.

Tuấn Anh khó nhưng khác Công Phượng

Công Phượng được Mito Hollyhock chủ động muốn gia hạn hợp đồng dù chưa đá trận nào ở J-League 2. Tuấn Anh cũng chưa một lần được đăng ký nhưng anh không có cái may mắn giống với người đồng đội cũ ở HAGL. Tuấn Anh thực sự đang gặp phải rất nhiều khó khăn.

Tuấn Anh gia nhập Yokohama có ý nghĩa về mặt thương mai hay không? Câu trả lời là có, nhưng không nhiều. Tuấn Anh có thể thu hút sự chú ý của NHM Việt Nam tại Nhật Bản nhưng rõ ràng sức ảnh hưởng của anh là không lớn như Công Phượng. Hay nói đúng hơn, Yokohama không có chiến lược sử dụng Tuấn Anh như Mito sử dụng Công Phượng.

Từ ngày sang Yokohama tập luyện, người ta không thấy Tuấn Anh tham dự những sự kiện, những chương trình mang tính thương mại giống như Công Phượng. Người ta chỉ thấy anh gầy đi vì phải căng mình để theo kịp với giáo án của Yokohama. Ở đây, Tuấn Anh chỉ có một công việc duy nhất là chăm chỉ tập luyện, để cải thiện những điểm yếu của mình và chờ đợi cơ hội ra sân. Yokohama cần có những tiền vệ chất lượng và họ có thể chờ ở tân binh người Việt Nam chứ không hề có ý định sử dụng một cách bừa bãi.

Tuấn Anh, Yokohama, Nhật Bản, J-League 2, Công Phượng, Mito Hollyhock, tuong lai Tuan Anh, tien ve Tuan Anh

Tuấn Anh cần nỗ lực hơn rất nhiều trước sự cạnh tranh quyết liệt ở Yokohama. Ảnh: Thanh Niên

Tương lai nào cho Tuấn Anh?

Chưa mang lại giá trị về mặt chuyên môn, giá trị thương mại cũng không nhiều, vậy tương lai nào cho Tuấn Anh ở đất nước xứ Phù Tang?

Về phía NHM mà nói, thực sự người ta cũng chẳng cần Yokohama chìa ra một bản hợp đồng gia hạn khi mà Tuấn Anh không được trao cơ hội thể hiện mình. Người ta lại càng cảm thấy tiếc hơn khi anh ở lại Nhật Bản chỉ đề học hỏi từ băng ghế dự bị. Cái mà tất cả muốn thấy là những màn trình diễn của cầu thủ này ở J-League 2.

Vậy khi nào người ta sẽ thấy những điều đó, tất cả còn phụ thuộc vào chính niềm hi vọng mang tên Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ này cần phải thích ứng nhanh hơn với lối sống và sinh hoạt ở Nhật Bản. Anh phải tăng cân trở lại, cải thiện thể lực, sức tranh chấp. Rất nhiều những điểm yếu cần được khắc phục. Yokohama cần ở Tuấn Anh không chỉ là kỹ thuật, sự hào hoa trong lối chơi mà người ta muốn Tuấn Anh toàn diện như một chiến binh.

Cạnh tranh ở Yokohama là rất khốc liệt nhưng cũng rất công bằng. Anh thể hiện tốt thì được ra sân và ngược lại. Tuấn Anh đúng là đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng cái khó ấy có thể khắc phục được. Nếu thể hiện tốt và được ra sân thi đấu thì đó chính là cơ hội của Tuấn Anh. Cơ hội khẳng định tương lai không chỉ ở Yokohama mà còn là ở những đội bóng tốt hơn ở Nhật Bản.

Những điều đó có vẻ hơi xa vời, nhưng hãy cứ tin và hi vọng!.

Sự kiệnJ-League 2
Công Phượng không cứu được Mito Hollyhock
Công Phượng không cứu được Mito Hollyhock
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được tung vào sân với hi vọng sẽ giúp Mito Hollyhock kiếm được một điểm, tuy nhiên 10 phút là quá ngắn ngủi để cầu thủ này làm nên chuyện.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Yokohama Nhật Bản J-League 2 Công Phượng Mito Hollyhock tuong lai Tuan Anh tien ve Tuan Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT