Quảng cáo

Tottenham biến Son Heung Min thành cầu thủ đắt giá nhất châu Á

Thứ sáu, 28/08/2015 21:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tottenham Hospur đã chính thức công bố thương vụ chiêu mộ tiền đạo Son Heung Min của Hàn Quốc từ Leverkusen với phí chuyển nhượng lên tới 22 triệu bảng Anh.

VIDEO: 5 bàn thắng đẹp nhất mùa của Heung-Min Son - cầu thủ châu Á xuất sắc nhất Bundesliga

Son Heung Min sẽ ký hợp đồng 5 năm với Tottenham và khoác trên mình chiếc áo số 7. Phát biểu trên trang chủ Tottenham, cầu thủ người Hàn Quốc cho hay: "Tôi thừa hưởng tình yêu bóng đá từ cha mình, ông ấy là HLV bóng đá trường học và bây giờ tôi đang rất khát khao ra mắt các CĐV Tottenham".

Tottenham, Son Heung Min, Tottenham chiêu mộ Son Heung Min, Leverkusen, chuyển nhượng Tottenham, chuyển nhượng 28/8, chuyển nhượng mùa Hè, tin chuyen nhuong

Son Heung Min trở thành cầu thủ châu Á đắt giá nhất trong lịch sử

Về phí chuyển nhượng của cầu thủ này, ông Rudi Voller - giám đốc thể thao của Leverkusen xác nhận Son được bán với giá 30 triệu euro. Như vậy là chỉ sau 2 năm chiêu mộ, Leverkusen đã lãi 20 triệu euro.

Số tiền khổng lồ kể trên cũng biến Son trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá châu Á. Trước đó kỷ lục này thuộc về tiền vệ Shinji Kagawa của Nhật Bản khi anh gia nhập Manchester United với giá 16 triệu euro hồi năm 2012.

Son Heung Min năm nay 23 tuổi, có 44 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, đặc biệt là màn tỏa sáng giúp đội bóng nước này đăng quang Giải vô địch châu Á năm 2015.

Trong 2 năm khoác áo Leverkusen, Son Heung Min đã ghi được 29 bàn trên tổng số 87 lần ra sân. Mùa giải năm ngoái là năm thi đấu cực kỳ thành công của Son Heung Min khi anh ghi được tới 17 bàn thắng.

Phong độ cao của Son Heung Min đã lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên Tottenham và họ không ngần ngại chi ra một số tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ này. Tottenham hiện đang thiếu những tiền đạo có khả năng săn bàn tốt và cơ hội đá chính cho Son Heung Min là rất xán lạn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham Son Heung Min Tottenham chiêu mộ Son Heung Min Leverkusen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT