Quảng cáo

Tập thể thao uống mật ong có tốt không?

Author Thethao247.vn Kiến Thiết - 15:09 14/05/2019 GMT+7
Mật ong không chỉ tốt cho người có thể trạng bình thường, nó còn hỗ trợ rất tốt cho những người thường xuyên tập luyện thể thao, tập Gym giúp bổ sung năng lượng kịp thời, hỗ trợ tăng cơ bắp hiệu quả.

Người tập luyện thể thao, tập Gym dùng mật ong

Anh Chương là chủ một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Lioa và dàn Karaoke với vài trăm nhân viên. Có điều kiện kinh tế khá tốt, anh dư điều kiện để tiếp cận với nhiều sản phẩm bồi bổ sức khỏe tốt.

Nhưng vì công việc bận rộn, anh vẫn luôn giữ thói quen uống 1 thìa mật ong nguyên chất pha với nước ấm vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm.

Nhờ vậy cơ thể anh luôn dẻo dai, làm việc không biết mệt mỏi, mỗi ngày luôn đến công ty trong tâm trạng vui vẻ, tràn đầy sinh lực.

Một trường hợp khác như anh Hoàng 28 tuổi sống tại Hà Nội. Là một nhân viên văn phòng nhưng rất đam mê tập Gym, cứ mỗi sáng anh dậy sớm từ 6h đánh răng rửa mặt, ăn chút điểm tâm rồi đến phòng tập Gym.

Anh Hoàng cho biết, sáng nào khi đi tập cũng mang theo một chai nước lọc nhỏ pha với 1 thìa mật ong. Thói quen này đã duy trì được 2 năm. Nhờ vậy, cân nặng và dáng vóc của anh được duy trì rất ổn định, sau mỗi lần tập không hề bị mệt mỏi hay khó chịu.

Công dụng của mật ong với người tập thể thao và GYM

Bàn về tác dụng của mật ong, anh Đặng Đình Quyết (Chủ kênh Youtube nổi tiếng Mật Ong của Quyết, đồng thời là tác giả nhiều bài viết hay chia sẻ về Cây Thuốc Dân Gian trên website Caythuocdangian.com) cho biết: Mật ong cung cấp nhiều năng lượng kịp thời, đồng thời chứa nhiều Vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Mật ong vốn rất tốt cho người tập luyện thể thao, tuy nhiên hãy cẩn thận mua đúng mật ong tự nhiên (mật ong nuôi bằng đường không tốt) và không được lạm dụng quá nhiều mật ong vì có thể gây tăng cân vì trong nó chứa nhiều đường.

Sử dụng mật ong như thế nào giúp tăng cân, tăng cơ cho người tập Gym

Anh Đặng Đình Quyết cho rằng, cách đơn giản nhất để dùng mật ong là lấy 1 thìa cho vào ly nước hơi ấm hòa đều rồi uống. Thời điểm tốt nhất là sáng sớm trước khi đi làm, tập thể dục sẽ giúp cung cấp nặng lượng cho cơ thể hoạt động tốt hơn. Đồng thời mang lại tinh thần sảng khoái, tỉnh táo cả ngày.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hai cách sau:

Mật ong và trứng gà

Lấy 1 lòng đỏ trứng gà đánh tan đều với 2 thìa nhỏ mật ong, mang hấp cách thủy ăn vào sáng sớm hoặc làm bữa điểm tâm.

Cũng có thể dùng 2 lòng đỏ trứng gà đánh đều với 50ml mật ong nguyên chất, tiếp đó pha với 50ml nước sôi. Chờ cho nguội bớt rồi cho vào vài giọt nước cốt chanh là có thể thưởng thức.

Sự kết hợp của trứng và mật ong cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, giúp người gầy tăng cân nhanh mà an toàn.

Mật ong và sữa tươi

Để giúp cơ thể phát triển nhanh chóng và toàn diện, mỗi ngày bạn hãy uống 1 cốc sữa tươi pha với mật ong. Cách này giúp cung cấp protein, năng lượng, các Vitamin và khoáng chất thiếu yếu cho cơ thể.

Để tìm hiểu nhiều thêm về mật ong, cũng như công dụng của Cây thuốc nam, bạn đọc có thể truy cập trang web Caythuocdangian.com của anh Quyết.

Kiến Thiết
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
14.05.2019
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo