Quảng cáo

PHÂN TÍCH: ‘Quý ngài’ Luka Modric cày nát tuyến giữa của Bayern Munich

Thứ tư, 30/04/2014 14:22 PM (GMT+7)
A A+

Ghi hai bàn và giúp Iker Casillas giữ sạch lưới, Sergio Ramos xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận. Cũng lập một cú đúp và duy trì sự bùng nổ xuyên suốt trận đấu, Cristiano Ronaldo lại có thêm một trận đấu hoàn hảo khác. Nhưng trong buổi tối tuyệt diệu ở Allianz Arena, vẫn còn một người hùng khác của Madrid là Luka Modric. Lặng lẽ và bền bỉ, chính tiền vệ người Croatia mới là chìa khóa để đưa đội quân Hoàng gia đi đến trận đấu cuối cùng.

 

ban ket cup c1, bayern vs real, Luka Modric, Ramos, Ronaldo, Real madrid, Bayern munich, hoàng gia TBN

 

Theo thống kê của Squawka, Modric đã gần như “mua” cả hàng tiền vệ của Bayern Munich. Nhìn vào bản đồ nhiệt bên dưới, ai cũng có thể nhận thấy phạm vi hoạt động của Modric lớn thế nào. Chỉ có duy nhất vòng cấm của Munich là Modric không tiếp cận. Mọi vị trí khác trên sân đều bị anh cày nát.

 

ban ket cup c1, bayern vs real, Luka Modric, Ramos, Ronaldo, Real madrid, Bayern munich, hoàng gia TBN

Bản đồ nhiệt hoạt động của Modric

 

Cả trận đấu, Modric thực hiện thành công 25 trong tổng số 29 đường phát động tấn công, với tỷ lệ thành công lên tới 86%. Modric tắc bóng 6 lần, với 4 lần đoạt được bóng. Anh cũng 1 lần trực tiếp tham gia phòng ngự, khi giúp các hậu vệ Real cản phá thành công pha tấn công nguy hiểm của Bayern Munich. Và đừng quên, chính Modric là người treo bóng như đặt để Sergio Ramos đánh đầu tung lưới Manuel Neuer mở tỷ số trận đấu.

 

ban ket cup c1, bayern vs real, Luka Modric, Ramos, Ronaldo, Real madrid, Bayern munich, hoàng gia TBN

Chỉ trừ vòng cấm của Bayern, mọi vị trí khác đều có dấu giày của Modric

Modric đã được chấm điểm 7 cho màn trình diễn ở Allianz Arena, ngang bằng với Alonso (theo Daily Mail). Nhưng rõ ràng đây chỉ là một con số để tham khảo thuần túy bởi tất cả các chuyên gia đều phải thừa nhận Modric đang nắm giữ chìa khóa chiến thắng của Real Madrid.

 

Cũng như ở trận lượt đi, giữa hàng tiền vệ được đánh giá là hảo hạng của đội bóng giàu truyền thống nước Đức, gồm Kroos, Schweinsteiger, Mueller, Ribery và Robben, người ta vẫn được chứng kiến một Modric chơi bóng thong dong, thư thái đầy nghệ sĩ. Không còn một Modric chơi lăn xả, với triết lý làm mọi cách để phá lối chơi đối phương như thời của Jose Mourinho. Chỉ có một Modric chơi bóng nhàn hạ như một quý ông đúng nghĩa.

 

ban ket cup c1, bayern vs real, Luka Modric, Ramos, Ronaldo, Real madrid, Bayern munich, hoàng gia TBN

Trước Bayern Munich, luôn có một quý ông Modric đúng nghĩa

Nền tảng thể lực giúp Modric chiến thắng trong những cuộc tranh chấp tay đôi. Kĩ thuật cá nhân giúp Modric xử lý gọn gàng trong những phạm vi rất hẹp.  Tư duy chiến thuật giúp Modric tạo ra những đường chuyền tấn công sắc sảo. Nhờ sự đa dạng ấy, cựu tiền vệ của Tottenham đã khiến cho tuyến giữa của Bayern gần như trở thành vô hại. Kroos, Schweinsteiger, Mueller hầu như không tấn công được ở trung lộ và phải thường xuyên đẩy bóng sang hai cánh cho Ribery và Robben xoay sở. Sự đa dạng mất đi và có quá ít những đột biến được tạo ra bởi các tiền vệ chủ nhà trong trận đấu này.

 

Tất nhiên, để hoàn thành xuất sắc vai diễn ông chủ tuyến giữa, Modric cần sự hỗ trợ đắc lực từ Di Maria và Alonso. Đáng tiếc là trong trận đấu cuối cùng ở Lisbon, Alonso sẽ không thể góp mặt vì án treo giò. Đó sẽ là một thiệt thòi, không chỉ cho Modric mà còn với Real Madrid nói chung. Nhưng đó cũng sẽ là cơ hội để Modric chứng minh anh đang là nhân vật chính trong lối chơi của Real Madrid.

 

Gần hai năm trước, 38 triệu euro đã đưa Modric từ Tottenham đến với Real Madrid. Năm đầu tiên, anh trắng tay ở Bernabeu. Nhưng lúc này, vinh quang đang ở rất gần với chàng trai 28 tuổi. Sau cúp Nhà Vua, đó có thể là Champions League và Liga nữa…

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
ban ket cup c1 bayern vs real Luka Modric Ramos Ronaldo Real madrid Bayern munich hoàng gia TBN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT