Quảng cáo

Lý do HLV Kim Sang Sik gọi nhiều 'cựu binh' lên ĐT Việt Nam

Thứ ba, 28/05/2024 10:25 AM (GMT+7)
A A+

HLV Kim Sang Sik ưu tiên sử dụng những gương mặt quen thuộc ở ĐT Việt Nam trong lần tập trung đầu tiên của mình.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày 27/5, HLV Kim Sang Sik đã công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam với 27 cầu thủ, chuẩn bị cho hai trận cuối bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines (6/6) và Iraq (12/6).

Ở lần tập trung đầu tiên với ĐT Việt Nam, tân thuyền trưởng người Hàn Quốc ưu tiên sử dụng đa phần là các "cựu binh" - những cầu thủ từng nhiều lần lên tuyển trước đây dưới thời HLV Park Hang Seo hay Philippe Troussier.

Bộ khung ĐT Việt Nam với những gương mặt quen thuộc ở cả 3 tuyến đều góp mặt ở đợt tập trung này như thủ môn Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip, hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Thanh, Tấn Tài,... tiền vệ Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Thái Sơn,... tiền đạo Tiến Linh, Văn Toàn, Tuấn Hải,...

dt-viet-nam-world-cup-1716801533.jpg
HLV Kim Sang Sik ưu tiên triệu tập các cựu binh ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Việc HLV Kim Sang Sik lựa chọn dàn cầu thủ cũ, không có sự xuất hiện của những nhân tố mới có phần làm giảm sự háo hức của giới truyền thông và người hâm mộ. Tuy nhiên, điều ấy phù hợp với bối cảnh lúc này của ĐT Việt Nam.

Lý do chiến lược gia 47 tuổi đưa ra quyết định về nhân sự ĐT Việt Nam cũng đã được hé lộ. Theo nguồn tin của VnExpress, HLV Kim Sang Sik quyết định gọi chủ yếu các cựu binh để nhanh chóng hoà nhập, do thời gian chuẩn bị ngắn để hướng đến trận gặp Philippines ngày 6/6 tại vòng loại hai World Cup 2026.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc được tư vấn về những gương mặt thường xuyên lên đội tuyển dưới thời hai người tiền nhiệm là HLV Park Hang Seo và Philippe Troussier để có sự sàng lọc.

kim-sang-sik-2-581-1156-17159176-1716632523.jpg
HLV Kim Sang Sik không có nhiều thời gian chuẩn bị cho ĐT Việt Nam

An toàn là ưu tiên hàng đầu với những ông thầy mới trong đợt tập trung đội tuyển đầu tiên. Sự an toàn ấy cho thấy HLV Kim Sang Sik rất coi trọng kết quả của 2 trận tới. Không có chỗ cho sự thử nghiệm ở ĐT Việt Nam tới đây, và các cựu binh hứa hẹn sẽ có sự kết nối, bắt nhịp nhanh để hướng đến mục tiêu thực dụng.

Đối đầu Iraq và Philippines chẳng còn ý nghĩa điểm số bởi ĐT Việt Nam gần như đã hết cơ hội vào vòng loại ba World Cup và chắc chắn phải đá vòng loại thứ ba Asian Cup vào năm 2025.

Dù vậy, HLV Kim Sang Sik nhận nhiệm vụ phải có kết quả tốt ở hai trận gặp Philippines và Iraq để thu về điểm số FIFA tích cực, qua đó cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới. Trước đó, ĐT Việt Nam đã tụt xuống vị trí thứ 115 thế giới - thấp nhất trong nhiều năm qua sau những trận thua liên tiếp.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT