Quảng cáo

Ở Barca, Neymar cũng đang 'xuống dốc không phanh'

Thứ ba, 19/04/2016 16:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Barca sa sút nghiêm trọng trong hai tuần qua khiến người ta nghiêm túc nhìn nhận lại những vấn đề của đội bóng này. Lionel Messi chững lại, Suarez không còn nhả đạn thường xuyên, và một người nữa cũng xứng đáng nhận những chỉ trích, đó là sự xuống dốc một cách khó hiểu của Neymar.

VIDEO: Lý giải pha chơi xấu của Neymar sau trận thua Valencia

Hiệu suất của Neymar đang suy giảm một cách trông thấy. Tất cả đều nhìn thấy điều đó, bởi đã 5 trận liên tiếp tiền đạo người Brazil không nổ súng, nhưng để tìm ra lý do giải thích cho điều này thì thật không dễ dàng.

Sự thật là Neymar đã có những thời điểm thi đấu cực kỳ thăng hoa. Trong lúc Messi dính chấn thương không thể thi đấu, Suarez chưa thực sự bắt nhịp được thì Neymar là người đã 'gánh' cả hàng công của đội bóng xứ Catalan. Có những lúc, anh vươn lên với danh hiệu 'Vua phá lưới' của La Liga, hơn hết thảy những Messi, Ronaldo hay Suarez.

Thế nhưng kể từ sau FIFA Club World Cup cho tới giai đoạn nước rút như hiện nay, hiệu suất của Neymar giảm đi một cách trông thấy. Có những lý do đã được chỉ ra.

Barca sa sút, Barca, neymar, messi, suarez, la liga, neymar tát cầu thủ valencia, bxh la liga, neymar 5 tran khong ghi ban

Neymar đang trải qua quãng thời gian thi đấu tồi tệ

Đầu tiên là việc anh phải nghỉ thi đấu trong trận gặp Eibar do nhận đủ số thẻ vàng trong giải đấu. Barca cho phép tiền đạo này trở về Brazil nghỉ phép. Tại đây, anh tham dự sinh nhật của em gái và có nhiều bữa tiệc ăn chơi đàn đúm. Trở lại Barca, trong ba trận liên tiếp Neymar đã đều nổ súng, người ta tưởng chuyến viếng thăm quê nhà đã giúp Neymar thi đấu tốt hơn nhưng không phải.

Các ĐTQG tập trung, Neymar một lần nữa lại trở về Brazil và những dấu hiệu đầu tiên của sự sa sút nằm ở đó. Neymar chỉ đá cho Brazil được 1 trận và trận thứ hai không được thi đấu vì bị treo giò. Thay vì trở về Barcelona sớm để chuẩn bị cho trận El Clasico, Neymar vẫn tiếp tục kỳ nghỉ của mình ở Brazil. Và thực tế thì ở trận 'Siêu kinh điển', tiền đạo này đã chơi như một bóng ma trên sân.

Giống như Messi khi trở lại trong màu áo ĐTQG, Neymar đã thi đấu một cách nhạt nhòa và thiếu sắc nét. Anh đã trải qua 5 trận liên tiếp không nổ súng, giống như những gì mà Messi đã trải qua. Lúc đó, người ta tập trung sự chú ý vào Messi, chỉ trích cầu thủ này mà không đả động nhiều đến Neymar. Thế nhưng nếu nhìn lại một cách công bằng, chính Neymar cũng là một phần nguyên nhân khiến Barca đánh mất hết những lợi thế mà mình có ở Champions League cũng như La Liga.

Phong độ ghi bàn kém, thái độ của Neymar trên sân cỏ cũng là điều đáng bàn. Ở trận thua Valencia vừa qua, Neymar đã 'tát' một cầu thủ đội bóng này vì ăn mừng ngay trước mặt anh. Một án phạt nặng có thể được đưa ra, Barca sẽ lại đối diện với thêm nhiều khó khăn trong giai đoạn quan trọng này.

Người hâm mộ đội bóng xứ Catalan đang tỏ ra không hài lòng với Neymar. Với phong độ kém cỏi và thái độ ứng xử kém thông minh của anh trên sân. Neymar cần ghi bàn trở lại và chứng minh giá trị của mình cho Barca và NHM đội bóng này thấy, hơn lúc nào hết anh cần làm được điều đó.

Sự kiệnTin tức Barca
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
Barca bán đi cầu thủ tài năng nhất học viện La Masia
(Thethao247.vn) – Một động thái rất bất ngờ khi mới đây, cầu thủ tài năng nhất lò đào tạo La Masia sẽ được Barca đem bán.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca sa sút Barca neymar messi suarez la liga neymar tát cầu thủ valencia bxh la liga neymar 5 tran khong ghi ban
Xem thêm
TIN NỔI BẬT