Quảng cáo

M.U: Giữ hay bán Di Maria và Van Persie?

Thứ sáu, 29/05/2015 10:08 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Angel di Maria và Robin van Persie đều có khả năng rời Manchester United mùa hè này sau khi trải qua một mùa giải không thành công. Vậy đâu là lý do để nói rằng nên bán hay giữ bộ đôi này trong thời gian tới?

Với những thống kê của WhoScored.com, các số liệu sẽ chỉ ra sự hiệu quả của cả hai và đó cũng là cơ sở để nói rằng Manchester United nên giữ hay bán bộ đôi này.

Angel di Maria

Manchester United, Di Maria, Van Persie, Quy do, ngoai hang anh, premier league, Di Maria co the roi MU, MU ban Persie, Persie roi Man Utd, Cesc Fabregas, santi cazorla

Man Utd nên giữ Di Maria để thực hiện mục tiêu mùa giải tới

Cầu thủ sở hữu mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Man Utd đã có mùa giải không thành công. Đỉnh điểm cho sự thất vọng mang tên Di Maria là giai đoạn giữa và cuối mùa giải. Phong độ đi xuống, thể lực không đảm bảo, thường xuyên dính chấn thương... tất cả khiến tương lai của anh bị đặt dấu hỏi. Tuy vậy khi nhìn vào những thống kê mà anh làm được trong mùa vừa rồi thì có thể khẳng định HLV Van Gaal nên giữ Di Maria.

Thật vậy, Di Maria đã cho thấy những thống kê hết sức thuyết phục. Anh chỉ thua kém Cesc Fabregas (18 kiến tạo) và Santi Cazorla (11 kiến tạo) về khoản kiến tạo cho đồng đội ghi bàn tại Premier League với 10 lần. Cứ trung bình 164.5 phút Di Maria có một đường kiến tạo thành bàn trong khi đó Fabregas là 160.6 phút.

Tiền vệ 27 tuổi đã bắt đầu mùa giải với MU một cách rất ấn tượng. Trở thành cầu thủ có lối đá thông minh, tốc độ và sáng tạo, Di Maria đã cho thấy sự đáng sợ và dáng dấp đẳng cấp thực sự của mình. Giữ Di Maria để anh làm quen với Premier League và phát huy khả năng trong mùa giải tới, đó là những gì mà Man Utd đang muốn làm và khẳng định sẽ làm trong thời gian tới.

VIDEO: Xem Di Maria sút tung lưới De Gea bằng rabona

Robin van Persie

Manchester United, Di Maria, Van Persie, Quy do, ngoai hang anh, premier league, Di Maria co the roi MU, MU ban Persie, Persie roi Man Utd, Cesc Fabregas, santi cazorla

Robin van Persie có phong độ kém trong mùa giải qua

Tiền đạo người Hà Lan cũng có một mùa giải đáng quên tại Old Trafford. Đây đã là năm thứ hai liên tiếp Persie không thể hiện được nhiều dưới triều đại Moyes và Van Gaal.

Van Persie ghi được 10 bàn thắng trong mùa giải này từ 76 cơ hội, khả năng chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng chỉ chiếm 13.2% và thực tế chứng minh bản năng sát thủ của Persie đang dần mai một.

Man Utd cũng chỉ thắng 12/25 trận Van Persie ra sân thi đấu chính ở mùa giải này, chỉ chiếm 48% chiến thắng. Ở 13 trận không có Persie, tỉ lệ Man Utd giành chiến thắng đạt tới 61,5%.

Với những chấn thương liên miên trong thời gian qua, thật khó để Persie lấy lại phong độ đỉnh cao. Đấy là còn chưa kể lối chơi mà Van Gaal đang dần định hình để đem đến chiến thắng cho Quỷ đỏ ở mùa giải tới không có tên Van Persie.

Nói thế để thấy khả năng Persie rời Man Utd là tương đối lớn, tuy nhiên cũng sẽ không quá bất ngờ nếu cầu thủ này quyết bám trụ để khẳng định mình.

Tất cả sẽ được Man Utd quyết định, tương lai của Di Maria và Van Persie.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Di Maria Van Persie Quy do ngoai hang anh premier league Di Maria co the roi MU MU ban Persie Persie roi Man Utd Cesc Fabregas santi cazorla
Xem thêm
TIN NỔI BẬT