Quảng cáo

Honda Việt Nam tiếp tục “chơi lớn” trong hoạt động đua xe thể thao năm 2020

Thứ sáu, 29/05/2020 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Trong suốt 4 năm đã qua, Honda Việt Nam đã góp phần tạo ra cuộc “cách mạng” trong lĩnh vực đua xe mô tô thể thao tại Việt Nam, bước qua năm 2020, HVN đã và đang tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phát triển đua xe thể thao này. Dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng HVN vẫn nỗ lực hết mình để đưa nền đua xe thể thao Việt Nam tiến thêm một tầm cao mới.

Năm 2019: Chói lọi nhất từ khi bắt đầu

Không còn phải tranh cãi gì thêm, năm 2019 được coi là năm “rực rỡ” trong lịch sử đua xe mô tô Việt Nam nói chung và hoạt động đua xe thể thao của Honda Việt Nam (HVN) nói riêng.

Xét trên cơ bản, trọng tâm hoạt động của HVN trong lĩnh vực đua xe thể thao năm 2019 không khác biệt nhiều với năm 2018 khi hạt nhân trong kế hoạch vẫn là 2 giải đấu Vietnam Motor Racing Championship (VMRC) và Asia Road Racing Championship (ARRC). Những giải quốc tế mà đội tham dự là Thailand Talent Cup, Suzuka 8Hours (cử KTV tham dự). Có thêm 1 giải đấu mà đội tham dự trong năm 2019 là Suzuka JP250 4Hour Endurance 2019.

Tuy nhiên, so với năm 2018, thì năm 2019 HVN đã thu được những thành tựu đột phá dù cho đây là năm “debut” của Honda Racing Vietnam_Đội đua quốc tế đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam.

Đầu tiên ở trong nước, mùa giải VMRC 2019 do HVN tài trợ tổ chức đã tiến xa hơn cả về số lượng chặng đấu lẫn chất lượng chuyên môn, tiếp tục khẳng định vị thể giải đấu mô tô thể thao chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam. VMRC 2019 đã diễn ra với 5 chặng đấu (gần gấp đôi số chặng đấu so với năm 2018), cả 4 hạng mục đều được cải tiến về kĩ thuật. Đặc biệt hạng mục Blade 110cc được “quy hoạch” là hạng mục để tìm kiếm các tài năng trẻ trong lĩnh vực đua xe, đây lần đầu tiên Việt Nam có một giải đấu cho các tay đua dưới 18 tuổi, ghi nhận nỗ lực của HVN và Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam trong việc đưa bộ môn này phát triển bền vững. Bên cạnh đó, năm 2019 hai đơn vị cũng mời các chuyên gia hàng đầu về đua xe tới từ Nhật Bản để hoàn thiện các bộ luật thi đấu, công tác trọng tài cũng như kĩ thuật của các tay đua.

Một điểm nhấn nữa của VMRC 2019 là chặng đua thứ 2 diễn ra tại Mỹ Đình, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên các khán giả khu vực phía Bắc được theo dõi trực tiếp một chặng đua xe mô tô thể thao chuyên nghiệp.

Tiếp theo, xét đến các hoạt động đua xe thể thao quốc tế, 2019 là năm đầy thành công với HVN: Đội đua Honda Racing Vietnam đã ghi được dấu ấn ở mọi giải đấu tham dự. Ở giải đấu ARRC 2019, tay đua Cao Việt Nam đã giành được vị trí thứ 14/44 chung cuộc, đưa đội Honda Racing Vietnam vươn lên vị trí thứ 7/20 toàn mùa giải tại hạng mục AP250, tức đã cải thiện được tới 10 bậc xếp hạng cá nhân và 4 bậc xếp hạng đội so với năm 2018. Đặc biệt, “Gã Điên” Cao Việt Nam trong mùa giải 2019 còn hơn 1 lần lọt vào vị trí cạnh tranh top 3 của hạng mục AP250, đây là điều đầu tiên xuất hiện sau 4 mùa giải HVN tham dự ARRC. Tại hạng mục UB150, mặc dù không có dấu ấn về điểm số nhưng đội đã tham dự đầy đủ cả 12 vòng đấu với 4 tay đua là (VĐV Nguyễn Vũ Thanh, VĐV Lê Khánh Lộc , VĐV Nguyễn Đức Thanh và VĐV Nguyễn Anh Tuấn), cần nhớ rằng mùa giải 2019 là lần đầu tiên Honda Racing Vietnam hoàn toàn tự chủ mảng UB150 nên việc có thể hoàn thành trọn vẹn mùa giải đã rất đáng khen ngợi.

Điểm sáng chói nhất trong mùa giải 2019 của Honda Racing Vietnam chính là chức vô địch của Cao Việt Nam tại giải đấu Thailand Talent Cup 2019, đây là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam tại một giải đua xe quốc tế. Cùng với đó, tại giải Suzuka JP250 4Hour Endurance 2019, Cao Việt Nam cùng Nguyễn Vũ Thanh cũng đã ghi dấu mạnh mẽ với một màn trình diễn được coi như giàu cảm xúc nhất đối với một tân binh.

Duy trì các nền tảng có từ năm 2018 và đưa tới tầm cao hơn trong năm 2019, liệu trong năm 2020 này HVN có “xử lý” được những điểm “chưa được” trong năm 2019 để đưa hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam lên một tầm cao mới? Câu trả lời sẽ có sau 1 năm nữa, nhưng ít nhất, trong thông cáo mới nhất, HVN cam kết tiếp tục đưa hoạt động đua xe thể thao Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2020.

Năm 2020: Vượt đại dịch, chinh phục đỉnh cao mới

Dù có trải qua năm 2019 khá thành công, nhưng giờ là năm 2020 và không còn là lúc để nhâm nhi các thành quả từ năm ngoái mà cần bắt tay vào thực hiện các kế hoạch mới để phát triển hơn nữa các hoạt động đua xe thể thao Việt Nam để 4 năm đã qua không phải là “công cốc” đối với HVN.

Trong công bố mới nhất, về cơ bản thì trọng tâm của các kế hoạch trong mảng đua xe thể thao của HVN vẫn như năm 2019: VMRC và ARRC. Tuy nhiên các hoạt động sẽ được đầu tư, nâng cấp thêm so với năm 2019, đương nhiên, tham vọng của HVN ở cả 2 giải đấu này đã được nâng cấp độ.

Đối với giải VMRC 2020, HVN sẽ tiếp tục đồng hành và tài trợ tổ chức giải đấu, tuy nhiên yêu cầu về chất lượng của giải đấu sẽ phải vượt trội so với năm 2019 trên các phương diện: công tác tổ chức, chất lượng kĩ thuật, chất lượng chuyên môn nhằm lôi kéo thêm lượng khán giả mới. VMRC 2020 vẫn giữ 4 hạng mục của năm 2019 gồm: Blade 110, MSX 125, UB130 và Winner 150.

Đặc biệt, nhằm “tăng đô” trong công tác tìm kiếm và đào tạo tài năng trẻ, các “thiếu niên” từ 15 tuổi sẽ được tranh tài tại một hạng mục mới hoàn toàn là Vietnam Talent Cup với mẫu xe Honda NSF100. Nâng tổng số hạng mục lên thành 5 hạng mục. VMRC 2020 sẽ gồm 6 chặng đấu, và những chặng đấu sẽ lần đầu được tổ chức tại Long An hay Nha Trang. Nội dung tuyển chọn VĐV mùa giải VMRC 2020 và chặng 1 VMRC 2020 sẽ diễn ra từ ngày 9/6 – 14/6/2020 tại trường đua 2K, tỉnh Bình Dương.

Đối với giải ARRC 2020, Honda Vietnam Racing tiếp tục là đội đua duy nhất đến từ Việt Nam tham dự giải. Tuy vậy dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng lớn tới các giải đấu, trong đó lịch trình ARRC 2020 dự kiến đến tháng 9/2020 mới có thể trở lại được. Toàn đội Honda Racing Vietnam hiện đang trong quá trình luyện tập và rèn luyện để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Bên cạnh đó, kế hoạch đề ra ban đầu của đội như tham dự Malaysia Superbike Championship 2020, Suzuka JP250 4 Hours Endurance, Suzuka 8 Hours Endurance hay Thailand Talent Cup đều bị hoãn hủy do dịch bệnh.

Tiếp tục hoạt động “quốc tế” trong năm 2020

Trong năm 2020 này, HVN vẫn tiếp tục các hoạt động tài trợ cho các đội đua quốc tế hàng đầu của Honda như Repsol Honda Team , Honda Team Asia và Honda Asia-Dream Racing with SHOWA. HVN hi vọng thông qua hoạt động tài trợ, hoạt động đua xe thể thao của Honda nói chung và HVN nói riêng sẽ không ngừng được nâng cao.

Việt Nam của chúng ta đang bước vào giai đoạn hồi phục dần sau đại dịch, những hoạt động thể thao như VMRC 2020 do HVN tài trợ tổ chức sẽ phần nào đóng góp vào sự phục hồi của xã hội sau đại dịch nói chung và nền đua xe thể thao Việt Nam nói riêng.

Còn đối với các giải đua xe quốc tế, hãy cùng cầu mong cho dịch bệnh sớm qua và chúng ta lại nhìn thấy những người Việt Nam “tung hoành” trên các đấu trường đua xe quốc tế.

Nhà đầu tư huyền thoại Buffet từng nói: “Tôi sẽ trở thành triệu phú khi 30 tuổi, nếu không, tôi sẽ nhảy từ tòa nhà cao nhất Omaha xuống đất.” , những mục tiêu mà HVN đề ra trong lĩnh vực đua xe thể thao cũng tương tự như việc Buffet đề ra mục tiêu triệu phú của mình, chỉ cần Honda Racing Vietnam nỗ lực hết mình như “nhà hiền triết cùng Omaha” thì chắc chắn các mục tiêu sẽ được hoàn thành dù cho khó khăn.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Việt Nam HVN đua xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT