Quảng cáo

5 điểm mới nổi bật trong Dự thảo Luật giao thông đường bộ 2020

Thứ sáu, 29/05/2020 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Dự thảo Luật giao thông đường bộ 2020 có nhiều chi tiết thay đổi, trong đó 5 điểm mới dưới đây là đáng chú ý nhất.

Dựa trên những điểm mới đang được xem xét trong Dự thảo, nhiều thói quen tham gia giao thông của người dân sẽ phải thay đổi. Cụ thể, các điểm mới như sau:

1. Việc bấm còi inh ỏi, bậc nhạc lớn sẽ bị hạn chế để không làm ảnh hưởng những người khác đang tham gia giao thông (Khoản 6, Điều 10).

2. Các phương tiện gặp đèn xanh vẫn phải dừng lại nếu hướng đi phía trước đang bị ùn tắc để tránh gây ùn tắc tại các nút giao. Đặc biệt, nếu tiến vào nút giao sẽ không thoát ra khỏi nút giao cho đến khi đèn tín hiệu giao thông chuyển màu (Khoản 1, Điều 13).

3. Các phương tiện mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện bắt buộc phải bật đèn xe bất cứ khi nào tham gia giao thông. Như vậy, các phương tiện nêu trên phải bật đèn cả ngày lẫn đêm khi di chuyển trên đường (theo Khoản 3, Điều 27).

4. Xe môtô, xe gắn máy tham gia giao thông phải được kiểm tra định kỳ về hệ thống xả khí thải bởi cơ quan đăng kiểm (Khoản 6, Điều 93). Trong luật hiện hành, chỉ có ô tô và rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô phải đăng kiểm định kỳ.

5. Người lái xe máy dước 50cc, xe đạp điện không quá 4KW phải có bằng lái xe A0 (Khoản 3, Điều 103).

Trên đây là 5 điểm mới nổi bật nhất trong Dự thảo Luật giao thông đường bộ 2020. Ngoài ra, trong Dự thảo này, cũng có rất nhiều chi tiết thay đổi khác đang được xem xét.

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dự thảo luật giao thông đường bộ 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo