Quảng cáo

Những luật lệ giao thông kỳ quặc nhất trên thế giới

Thứ tư, 12/12/2018 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cấm ô tô màu đen đi vào thủ đô, phạt tiền nếu nổ máy làm nóng ô tô trước khi lên xe hay cấm ô tô có cửa sổ màu đen là những quy định hết sức 'kỳ quặc' mà các tài xế trên thế giới phải tuân theo.

1. Cấm ô tô màu đen đi vào thủ đô Ashgabat của Turkmenistan

Tại thủ đô Ashgabat, Turkmenistan có một quy định khá kỳ lạ, đó là những chiếc ô tô có màu sơn đen hoặc tối màu sẽ không được phép đi vào trong thành phố. Lý do của quy định trên không hề được chính phủ Turkmenistan giải thích, tuy nhiên không ít người cho rằng việc cấm xe màu đen có thể xuất phát từ việc Tổng thống Gurbanguly Berdymukhammedov là một tín đồ của màu trắng.

Cụ thể, Tổng thống Berdymukhammedov sống trong cung điện trắng, di chuyển bằng những chiếc limousine trắng, thậm chí còn được tin là ra lệnh cấm sử dụng điều hòa để bảo vệ màu trắng tinh khôi của thủ đô. Theo đó, những tài xế hiện đang lái hoặc sở hữu ô tô màu đen phải bỏ ra một số tiền lớn để sơn lại xe thành màu bạc hoặc trắng nếu như muốn di chuyển trên đường phố Ashgabat.

Những luật lệ kỳ quặc nhất trên thế giới, cấm ô tô màu đen, cấm ô tô có cửa sổ đen, phạt tiền nếu nổ máy làm nóng ô tô, phải mang theo máy đo nồng độ cồn cá nhân

2. Phải mang theo máy đo nồng độ cồn cá nhân

Tại Pháp, tài xế luôn bắt buộc phải mang theo máy đo nồng độ cồn cá nhân trong xe. Và nếu không tuân thủ quy định này, mức phạt được áp dụng sẽ là 11 Euro.

3. Phạt tiền nếu nổ máy làm nóng ô tô trước khi lên xe

Nhiều bang ở Mỹ áp dụng các mức phạt tiền lẫn trừ điểm bằng lái nếu người dân để xe chạy không tải và không có người bên trong. Nguyên nhân của quy định trên là rất nhiều trường hợp ô tô bị trộm, hoặc mất đồ có giá trị trên xe khi chạy không tải mà không có người bên trong. Việc để chiếc xe không có ai trông coi, máy nổ sẵn, và cửa không khóa suốt 30 phút không khác gì mời gọi ai đó có ý đồ xấu.

Ngoài mục đích làm nóng xe vào đầu giờ sáng, không ít tài xế vẫn để nổ máy khi có việc xuống xe trong chốc lát, như ghé vào cửa hàng tiện lợi mua cốc cà phê hay chai nước. Ở bang North Dakota, tài xế có thể bị phạt 20 USD, còn tại bang Pennsylvania, mức phạt tới 100 USD.

Những luật lệ kỳ quặc nhất trên thế giới, cấm ô tô màu đen, cấm ô tô có cửa sổ đen, phạt tiền nếu nổ máy làm nóng ô tô, phải mang theo máy đo nồng độ cồn cá nhân

4. Cấm lưu thông ô tô có cửa sổ màu đen

Từ ngày 18/12/2017, Malaysia cấm lưu thông ôtô có cửa sổ màu đen. Chia sẻ về lệnh cấm trên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Abdul Aziz Kaprawi cho biết, quyết định này là cần thiết trong bối cảnh chính phủ nước này nhận thấy nhiều vấn đề bất cập trong khâu kiểm soát và khả năng cao có thể xảy ra nhiều nguy hiểm cho người dân địa phương.

Quyết định trên được thực hiện nhằm giảm thiểu tối đa khả năng thâm nhập của các nhóm buôn bán trái phép ma túy cũng như các tổ chức khủng bố vào lãnh thổ Malaysia.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô Luật giao thông Quy định giao thông Vi phạm giao thông Lỗi giao thông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT