Quảng cáo

3 mẫu xe ô tô sắp 'biến mất' khỏi Việt Nam vì hết chỗ đứng

Thứ sáu, 29/05/2020 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Một số xe ô tô cỡ nhỏ từng "hot" một thời đang được xả hàng tồn kho và nhiều khả năng sẽ không tiếp tục xuất hiện bản mới tại thị trường Việt Nam vào năm nay.

Tại thị trường xe hơi tại Việt Nam, nhiều mẫu ô tô không chỉ được giảm 50% thuế trước bạ mà còn được giảm giá và có mức ưu đãi hấp dẫn, do đó doanh số càng lên cao.

Trong khi đó, một số mẫu xe lép vế và không được yêu thích như đối thủ đứng đầu sẽ càng bị đẩy xa hơn và doanh số ngày càng ảm đạm. Một số mẫu xe dưới đây chính là minh chứng rõ rệt cho điều này, mặc dù cũng thuộc vào những thương hiệu khét tiếng tại Việt Nam.

Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage, Honda Jazz

1. Honda Jazz

Mặc dù chưa có thông báo chính thức ngừng phân phối nhưng dòng xe Jazz đã không còn xuất hiện trên website Honda Việt Nam. Theo nguồn tin từ một số đại lý, chiếc hatchback B này hiện không được nhập mới và họ sẽ chỉ bán những mẫu xe Jazz còn tồn kho.

Honda Jazz

Honda Jazz là mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan về thị trường Việt Nam từ năm 2018. Trong khoảng thời gian gần đây nhất là 4 tháng từ đầu năm 2020, doanh số của mẫu xe này chỉ đạt 73 xe. Với con số hẩm hiu này, có thể việc bỏ Jazz ra khỏi danh sách bán là một kế hoạch của hãng xe Nhật Bản.

2. Suzuki Celerio

Mới đây, hãng xe Suzuki đã thông báo tạm dừng phân phối Celerio tại thị trường Việt Nam. Một số đại lý hiện đang áp dụng chương trình giảm giá và ưu đãi nhằm dọn nốt hàng còn tồn kho.

Suzuki Celerio

Với doanh số 168 chiếc trong quý I năm nay, mẫu xe hạng A này buộc phải rút lui khỏi thị trường. Trong phân khúc này, các mẫu ô tô "hot" nhất vẫn thuộc về Hyundai Grand i10 hay Kia Morning đều được lắp ráp trong nước.

3. Mitsubishi Mirage

Mặc dù vẫn được rao bán trên website chính thức của Mitsubishi Việt Nam, nhưng Mirage nhiều khả năng sẽ không có bản mới vào năm nay. Nhiều đại lý cho biết hãng xe Nhật Bản có thể sẽ dồn sự tập trung vào bản sedan Attrage.

Mitsubishi Mirage

Doanh số của Mitsubishi Mirage trong 4 tháng qua cũng rất nhỏ giọt khi chỉ có 113 xe được bán ra. Điều này có thể là lý do mà hãng thực hiện kế hoạch ngừng bán Mirage tại Việt Nam.

Cả 3 mẫu xe trên đều có những điểm chung như được nhập khẩu, không được hưởng ưu đãi thuế trước bạ và có sức cạnh tranh thấp.

>> Top 5 ô tô tầm 400 triệu đáng mua nhất năm

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
honda suzuki mitsubishi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT