Quảng cáo

Ô tô giảm giá "khủng", khách hàng cần "tỉnh táo" khi mua

Thứ năm, 28/05/2020 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Mua ô tô giảm giá "khủng" có hoàn toàn "hời" như nhiều khách hàng vẫn nghĩ hay có điều gì người tiêu dùng cần "tỉnh táo" ở đây?

Từ đầu tháng 5/2020 đến nay, không ít các hãng xe đã áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn cho khách hàng ở các phiên bản khác nhau. Thế nhưng, mua xe với mức giảm giá "khủng" như vậy, người tiêu dùng có thực sự được lợi hay nên cẩn thận suy xét lại?

Khách hàng cần "tỉnh táo" khi mua xe ô tô đang giảm giá "khủng"

Thực tế, rất nhiều dòng xe đang được giảm giá sốc trong tháng 5/2020 nhưng phần lớn khách hàng không biết rằng những model này thường được sản xuất từ năm 2019. Tuy rẻ hơn vài chục đến cả trăm triệu đồng so với xe sản xuất năm 2020 nhưng đó không phải là phiên bản mà khách hàng muốn chọn mua.

Theo chia sẻ từ một khách hàng tại quận Đống Đa - Hà Nội, anh vừa phải đấu tranh với đại lý để lấy lại tiền đặt cọc. Lý do là vì khi anh đặt mua một mẫu xe ô tô cỡ C ở đây là muốn mua xe phiên bản 2020. Thế nhưng đến ngày nhận xe mới biết chiếc xe mà showroom giao cho mình được sản xuất năm 2019.

Đáng chú ý là lời giải thích của khách hàng này:"Nhân viên đại lý chào giá rẻ hơn gần 10 triệu đồng so với các bên khác nhưng không nói rõ là model 2020, sản xuất 2019". Hơn nữa, "năm sản xuất xe không được ghi cụ thể trong bản đặt cọc khiến tôi cũng không để ý, cho đến khi người thân đi nhận xe cùng nói mới hay".

Trường hợp trên không chỉ xảy ra với vị khách ở quận Đống Đa, Hà Nội mà chắc chắn nhiều khách hàng cũng đang gặp phải tình huống "dở khóc dở cười" như vậy.

Khách hàng mua xe ô tô giảm giá cần lưu ý các thông tin xe quan trọng.

Bởi trên thực tế, sức mua ô tô nửa đầu năm nay giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy, đến thời điểm này, không ít đại lý vẫn còn tồn xe được sản xuất từ năm 2019. Theo đó, các dòng xe này được "xả hàng" hoặc bán rẻ hơn khá nhiều so với phiên bản xe được sản xuất năm 2020.

Người tiêu dùng thường không để ý hoặc không phân biệt được mẫu xe sản xuất năm 2019 hay 2020 vì trang bị và tính năng của 2 phiên bản này giống hệt nhau. Tuy nhiên, thời hạn đăng kiểm của xe tính theo năm sản xuất nên các mẫu xe xuất xưởng từ năm 2019 sẽ chịu thiệt thòi hơn rất nhiều.

Vì vậy, khách hàng khi mua cần thỏa thuận rõ bằng văn bản thông tin về chiếc xe mình muốn mua. Trong đó sẽ bao gồm phiên bản, giá bán, màu sắc, thời hạn giao xe cũng như năm sản xuất thuế và các khuyến mãi đi kèm.

Sở dĩ khách hàng cần cẩn thận và "tỉnh táo" hơn khi mua xe trong đợt giảm giá "khủng" này là bởi rất hiếm khi showroom là bên chịu thiệt mà thường khách hàng sẽ là người chịu điều đó. Vì thế, ngay cả khi đại lý sai thì cùng lắm họ trả lại tiền cọc nhưng khách hàng vẫn là người bị thiệt.

Nhiều mẫu xe ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng trong tháng 5/2020

Mitsubishi Triton là một trong những mẫu xe đang được "xả kho" mạnh nhất trong tháng 5/2020 với mức ưu đãi lên tới 140 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản Triton 4x4 AT có giá niêm yết 818,5 triệu đồng giảm xuống còn 680 triệu. Tuy nhiên, chương trình chỉ áp dụng cho xe sản xuất năm 2019 và một số màu.

Mitsubishi Triton

Bên cạnh đó, Ford Explorer cũng rớt giá xuống còn gần 1,9 tỷ đồng đối với bản 2019 và thậm chí chỉ còn 1,8 tỷ đồng cho bản sản xuất 2018. Vì thế, khách hàng muốn mua bản 2020 cần lưu ý mức giá khi nhân viên showroom tư vấn để tránh "rước nhầm" phiên bản cũ không mong muốn.

Ford Explorer

Ngoài ra, Hyundai Kona hay Honda Brio cùng một số mẫu xe khác cũng đang được các showroom giảm giá mạnh nhằm đẩy hàng tồn sản xuất từ năm ngoái. Mức điều chỉnh cho các dòng xe này dao động khoảng vài chục triệu đồng nhưng sẽ áp dụng với một số phiên bản và màu sắc nhất định.

Với mức giảm giá hấp dẫn như hiện nay, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi lớn khi mua xe nhưng đồng nghĩa cũng cần "tỉnh táo" để lựa chọn được dòng xe đáng "đồng tiền bát gạo" như mình mong muốn.

>> "Choáng": Người Việt mang Mercedes, Porsche đổi lấy xe VinFast

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô giảm giá lưu ý khi mua ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT