Quảng cáo

Có nên mua ô tô hàng “trưng bày” giá rẻ tại đại lý?

Thứ sáu, 15/05/2020 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Những chiếc ô tô hàng trưng bày tại đại lý thường được bán với giá rẻ hơn từ vài chục tới hàng trăm triệu đồng, vậy mua xe trưng bày liệu có lợi không?

Rất nhiều người dùng hiện nay đã chọn phương án mua ô tô trưng bày tại đại lý, điều này sẽ giúp họ tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn mà vẫn có thể sở hữu được chiếc ô tô mà mình mong muốn.

Điển hình như mới đây, một đại lý bán xe Mazda tại Hà Nội đã rao bán một chiếc Mazda 6 bản 2.5 Premium màu Blue Reflex với mức giá chỉ 855 triệu đồng, thấp hơn 164 triệu đồng so với giá niêm yết. Mức giá niêm yết của phiên bản này được Thaco công bố là 1,019 tỷ đồng.

Chiếc xe Mazda 6 hàng trưng bày được rao bán

Thông tin rao bán nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Tuy nhiên, rất nhiều người có cùng câu hỏi rằng chiếc xe có bị hao mòn quá nhiều bởi những người đến trải nghiệm không, đặc biệt là các nút bấm, nước sơn, các chi tiết nội thất…

Vậy nên, nếu muốn mua một chiếc ô tô hàng trưng bày với giá rẻ, điều cần nhất là bạn phải biết cách kiểm tra xe, xét độ uy tín của đại lý và đặc biệt là có thể chấp nhận được những hao mòn nhỏ.

Mazda 6

Theo các chuyên gia, trước khi mua một chiếc ô tô trưng bày giá rẻ, người dùng cần tiến hành kiểm tra thật kỹ theo các bước sau đây:

Bước 1: Kiểm tra ngoại thất

Nước sơn

Kiểm tra tổng thể bên ngoài xem có xe trầy xước gì hay không. Bởi xe trưng bày thường phải tiếp xúc rất nhiều với những người đến trải nghiệm. Tuy nhiên, những vết xước nhẹ chưa chạm đến sơn thì bạn cũng không nên lo lắng quá, bở nó có thể đánh bóng được như ban đầu, không lo bị mòn.

Ngoại thất chiếc xe Mazda 6 trưng bày

Hệ thống cửa kính

Bạn nên chú ý kiểm tra kỹ kính lái, kính hậu, kính cửa. Hãy chắc chắn rằng hệ thống kính không xuất hiện bất kỳ vết xước nào. Bởi sau khi chính thức nhận xe, nếu phát hiện kính bị trầy xước hay thậm chí là vết nứt kính ô tô, xe bạn cũng sẽ không được bảo hành. Do đó nên quan sát, xem xét thật kỹ.

Bước 2: Kiểm tra nội thất

Hãy kiểm tra xem các chi tiết nỉ/da bọc ghế có bị nhăn hoặc nhàu không, hãy đảm bảo các chi tiết nhựa, nút bấm hoặc hệ thống cảm ứng còn nhạy và phản hồi tốt.

Nội thất xe Mazda 6 trưng bày

Sau khi kiểm tra các chi tiết, bạn thử nổ máy để kiểm tra máy lạnh, đèn, âm thanh, các cửa kính chỉnh điện (nếu có) và hệ thống rửa kính. Đồng thời kiểm tra cả các chế độ kết nối điện thoại, AUX, Ipod, USB được trang bị trên xe.

Bước 3: Kiểm tra khoang máy và một số bộ phận quan trọng

Về cơ bản, khi mua một chiếc xe trưng bày tại đại lý chính hãng thì bạn không cần quá lo lắng về động cơ xe. Bạn có thể hỏi thêm nhân viên về vị trí của que thăm dầu động cơ, vị trí đổ nước làm mát, đổ dầu phanh… Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tự bảo dưỡng xe về sau.

>> Xem thêm: 6 kiểu ô tô cũ thừa tiền cũng tuyệt đối không nên mua

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mua xe hàng trưng bày có nên mua ô tô hàng trưng bày ô tô hàng trưng bày giá rẻ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT