Quảng cáo

6 kiểu ô tô cũ thừa tiền cũng tuyệt đối không nên mua

Thứ tư, 15/04/2020 21:20 PM (GMT+7)
A A+

Ô tô cũ là một trong những lựa chọn ưu tiên của những người mới mua xe hoặc kinh tế eo hẹp, tuy nhiên người dùng tuyệt đối không nên mua những kiểu ô tô cũ dưới đây.

XE LÂU NGÀY KHÔNG SỬ DỤNG

Nếu mua những mẫu ô tô lâu ngày không sử dụng, bạn có thể phải bỏ ra một số tiền khá lớn để bảo dưỡng cũng như sửa chữa lại. Bởi lẽ khi chiếc xe không được sử dụng trong một thời gian dài, không khí ẩm xâm nhập vào bình xăng gây ngưng tụ hơi nước, dẫn đến hiện tượng "nghẹt xăng" và chiếc xe sẽ không nổ máy được.

o to cu khong nen mua

Bên cạnh đó, khi xe ngưng hoạt động lâu, hệ thống ắc-quy trong xe sẽ mất dần khả năng sạc lại, từ đó dẫn đến ắc-quy bị yếu và tuổi thọ sẽ bị giảm đi. Chưa kể khi xe không được chủ nhân chăm sóc kỹ, chuột và sâu bọ sẽ phát triển và cắn phá gây hư hỏng hệ thống điện.

XE TỪNG GẶP TAI NẠN

Có nhiều loại tai nạn xe hơi với các mức nặng nhẹ khác nhau, trong đó nặng nhất là xe bị đâm hỏng phần đầu. Bởi thông số kỹ thuật của những chiếc xe ấy đã bị sai lệch, hệ thống lái bị tác động, động cơ không còn nguyên vẹn nữa, cho dù đã được sửa chữa thì vẫn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của những người ngồi trên xe.

o to cu khong nen mua

Hơn nữa, đa phần những người kiêng kỵ mua xe tai nạn đều cho rằng, chiếc xe đã không mang lại may mắn cho người chủ trước thì cũng sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp cho “người đến sau”.

XE TAXI "HOÀN LƯƠNG"

Hầu hết những chiếc xe hơi chạy dịch vụ được các công ty taxi thanh lý đều đã rất “nát” từ ngoài vào trong. Một số sẽ được bán cho cá nhân có nhu cầu, còn lại hầu hết đều bán theo lô cho các công ty mua bán xe cũ.

o to cu khong nen mua

Những chiếc taxi sau quá trình kinh doanh hầu hết đều đã vận hành với quãng đường lớn, các chi tiết quan trọng như khung gầm đều đã xuống cấp. Dù được các garage sửa chữa nhưng nó cũng sẽ không thể bền bằng những chiếc xe cũ thông thường.

XE KHÔNG ĐỦ GIẤY TỜ HỢP LỆ

Một chiếc xe ô tô được mua bán hợp pháp sẽ không gặp phải rắc rối với cơ quan kiểm tra khi nó có đầy đủ giấy tờ. Và thực tế ô tô là cả một khối tài sản lớn có nhiều ràng buộc do đó bạn nên tránh xa những chiếc xe ô tô cũ không có giấy tờ.

o to cu khong nen mua

Thêm vào đó, mua những chiếc xe ô tô cũ không có giấy tờ rất có thể là xe ăn cắp hoặc nhập lậu và có thể sẽ mất trắng xe nếu bị kiểm tra.

XE QUÁ LÂU ĐỜI

Theo các chuyên gia về ô tô, cho dù chỉ là những mẫu xe cũ bình dân hay xe sang đều không nên mua nhưng mẫu xe đã qua 10 năm sử dụng.

o to cu khong nen mua

Bởi những chiếc xe đã qua 10 năm “tuổi” thường tiềm ẩn nhiều rủi ro về mặt sửa chữa, bảo dưỡng. Bởi trên thực tế đã có nhiều trường hợp phản ánh, chia sẻ về việc mua cũ hay hỏng vặt, chi phí sửa chữa, thay thế cao.

XE BỊ THỦY KÍCH

Thủy kích là hiện tượng xe bị nước tràn vào đường hút gió của máy, làm xe chết máy đột ngột. Hậu quả của thủy kích thường rất nặng nề do hư hỏng nằm ở động cơ - trái tim của xe.

o to cu khong nen mua

Chi phí sửa chữa trong trường hợp bị thủy kích thường rất lớn, ít cũng vài chục triệu đồng khi chỉ phải thay tay biên, nhiều có thể lên tới vài trăm triệu đồng nếu chẳng may phải thay cả cụm động cơ mới và toàn bộ hệ thống điện.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm mua ô tô cũ giá dưới 300 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mua ô tô cũ Ô tô cũ không nên mua kinh nghiệm mua ô tô cũ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT