Quảng cáo

Thị trường ô tô cũ chờ "giải cứu", giá xe giảm hàng trăm triệu đồng

Thứ sáu, 03/04/2020 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường xe cũ đang rơi vào tình trạng lao dốc, giá xe giảm hàng trăm triệu đồng.

Ghi nhận tại một số tuyến phố bán xe cũ như Phạm Hùng, Trần Thái Tông, Nguyễn Xiển, Lê Văn Lương... nhiều cửa hàng ô tô cũ từ bình dân đến xe sang vẫn mở, tuy nhiên hầu hết những mẫu xe tại đây đều trong tình trạng phủ bụi, dấu hiệu lo lắng hiện rõ lên các chủ cửa hàng.

thi truong o to cu

Trao đổi với PV, anh Thiết, chủ một cửa hàng “xe cỏ” ven đường Phạm Hùng, Hà Nội cho hay, từ sau Tết Nguyên đán hoạt động kinh doanh của cửa hàng đã gặp khó khăn. Thời gian gần đây, diễn biến của dịch bệnh càng ngày càng phức tạp khiến sức mua của người tiêu dùng giảm đi trông thấy, đặc biệt đối với những mặt hàng giá trị như ô tô.

thi truong o to cu

“Mặc dù phía cửa hàng đã giảm giá “kịch sàn” đến hàng chục triệu đồng mỗi chiếc xe cũ nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan”. - Anh Thiết ngậm ngùi chia sẻ.

Phân khúc “xe cỏ” là vậy, thế nhưng đối với những chiếc xe sang nằm ẩn mình trong các garage xe cũ lại càng thê thảm hơn. Mỗi cửa hàng chỉ còn lác đác 1 – 2 người trông coi và đợi nếu may mắn có khách hàng thì tư vấn. Những chiếc Range Rover, Toyota Camry hay Lexus đẹp long lanh là vậy nhưng hiện tại chỉ nằm dài phủ bụi.

thi truong o to cu

Anh Hùng, chủ cửa hàng xe cũ tại đường Lê Văn Lương cho biết, những chiếc xe sang thường được nhân viên lâu dọn rất kỹ bởi ấn tượng ban đầu với khách hàng vẫn là hình thức bóng bẩy bên ngoài. Tuy nhiên những ngày gần đây kinh doanh khó khăn, một số nhân viên đã xin nghỉ để về quê tránh dịch bệnh nên những chiếc xe mới phải chịu cảnh bụi bặm.

Chia sẻ về cách “vượt khó” trong mùa dịch, anh Hùng cho biết chỉ có “giảm giá” là cách duy nhất để bán được xe thời điểm này, thậm chí lỗ cũng phải bán, chỉ sợ không có khách hỏi mua.

thi truong o to cu

“Hầu như toàn bộ của hàng đều đang giảm giá, từ vài chục đến vài trăm triệu cũng có. Điển hình như chiếc Audi Q7 đời 2017 kia trước đây có giá 3 tỷ đồng nhưng nay chỉ còn 2,8 tỷ đồng”. - Anh Hùng tranh thủ “quảng cáo” thêm.

Theo tìm hiểu của PV, không chỉ ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường ô tô còn bị ảnh hưởng bởi các dự thảo thay đổi về chính sách liên quan đến sản xuất ô tô. Thêm nữa, việc ra mắt các “tân binh” giá rẻ, giá xe mới giảm sâu cũng khiến nhiều garage ô tô cũ phải lao đao chờ "giải cứu".

>>Xem thêm: Giật mình loạt xe tiền tỷ được rao bán dưới 500 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thị trường ô tô cũ giá xe cũ xe cũ giảm giá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT