Quảng cáo

Mẹo phát hiện ô tô bị thủy kích khi mua xe cũ

Thứ tư, 28/10/2020 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Nếu mua phải một chiếc ô tô từng ‘dính’ thủy kích, rất có thể số tiền sửa chữa còn tốn nhiều hơn số tiền mua xe lúc đầu.

Thủy kích là hiện tượng xe bị nước tràn vào đường hút gió của máy, làm xe chết máy đột ngột. Trong trường hợp này, nếu người lái xe cố tình đề máy, nước sẽ bị hút sâu vào động cơ dẫn đến hỏng máy.

Hậu quả của thủy kích thường rất nặng nề do hư hỏng nằm ở động cơ - trái tim của xe. Chi phí sửa chữa trong trường hợp bị thủy kích thường rất lớn, ít cũng vài chục triệu đồng khi chỉ phải thay tay biên, nhiều có thể lên tới vài trăm triệu đồng nếu chẳng may phải thay cả cụm động cơ mới và toàn bộ hệ thống điện.

Ô tô thủy kích, Mẹo phát hiện ô tô thủy kích, Nhận biết ô tô thủy kích,

Dưới đây là một số mẹo phát hiện ô tô từng “dính” thủy kích:

Mùi ẩm mốc của xe

Nếu xe đã từng ngập nước thì sẽ bị mùi ẩm mốc, thợ sửa xe của gara thường phải phun rất nhiều nước hoa để át mùi ẩm mốc. Đóng cửa xe lại và tắt điều hòa đi, nếu mùi nước hoa quá nồng, hoặc mùi ẩm mốc thể hiện rõ thì không mua.

Kéo hết dây an toàn lên kiểm tra

Thường thì thợ xe hay bỏ quên chỗ này khi làm sạch xe. Nếu thấy phần cuối dây an toàn bị mốc, ố màu, có màu khác lạ so với phần còn lại hoặc có ngấn thì nhiều khả năng xe đã từng bị ngập nước.

Kiểm tra các đèn của xe

Đây là nơi khó xóa dấu vết nhất của chiếc xe đã từng bị ngập nước. Kiểm tra cẩn thận cụm đèn trước và sau xe, nếu đèn có dấu hiệu bị cậy ra để lau chùi, hoặc mờ thì chứng tỏ nó đã bị vào nước.

Kiểm tra ở cốp xe, các con ốc vít ở những vị trí kín

Nếu thấy có dấu hiệu han rỉ thì nhiều khả năng xe đã từng bị ngập nước. Sờ thử và lật thảm trải sàn lên xem có bùn không. Nhấc lốp dự phòng ra kiểm tra xem có bùn bẩn, hoặc nước đọng lại đó không vì những vị trí đó thợ sửa xe thường ít để ý đến trong lúc làm việc. Chú ý quan sát các chi tiết bằng kim loại ở cả trong lẫn ngoài xe như đinh vít, bản lề cửa, lò xo giảm chấn, chốt cốp…

Chịu khó cúi xuống hoặc cho xe lên cầu để kiểm tra gầm xe xem có dấu hiệu bị ăn mòn không? Kiểm tra các vị trí tiếp giáp giữa cao su và vỏ xe, lật cao su ra xem, nếu có dấu hiệu bong tróc nhỏ thì nhiều khả năng xe đã bị ngập nước.

Khởi động máy lên và cảm nhận

Khi khởi động máy lên, các bạn cần chú ý đến những điểm như âm thanh của máy có khác lạ? Có mùi lạ khi xe khởi động không? Kiểm tra đèn ở bảng điều khiển, đèn chiếu sáng, đèn xi nhan…

Bật cần gạt nước mưa xem chúng có hoạt động bình thường không? Nghe thử đầu đĩa, đài phát thanh trên xe xem có hiện tượng rè, nhiễu không? Hay thậm chí một bộ đài mới cứng cũng là một dấu hiệu chứng tỏ đã bị thay thế khi xe bị ngập nước.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô thủy kích Mẹo phát hiện ô tô thủy kích Nhận biết ô tô thủy kích kinh nghiệm xe cộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo