Quảng cáo

Đại lý cắt giảm khuyến mãi & tăng giá xe vì lý do duy nhất

Thứ ba, 26/05/2020 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều đại lý đã bắt đầu cắt giảm khuyến mãi và điều chỉnh giá các mẫu xe sau khi có thông tin phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước sẽ giảm 50%.

Không khác nhiều so với dự đoán của giới kinh doanh ô tô, dù phí trước bạ chưa được chính thức giảm 50% nhưng nhiều đại lý đã rục rịch cắt giảm khuyến mãi và điều chỉnh giá các mẫu xe. Điều này khiến không ít khách hàng tỏ ra bức xúc và không hài lòng.

Việc giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất lắp ráp trong nước là đề xuất của Bộ Công Thương và Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương này để trình Quốc hội thông qua. Tuy nhiên, thời gian áp dụng phương án này hiện vẫn chưa được công bố chính thức.

Thực tế, từ sau khi có thông tin lệ phí trước bạ sẽ được giảm 50% đối với các dòng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thị trường ô tô đã bắt đầu có dấu hiệu sôi động hơn hẳn. Theo đó, lượng khách hàng hỏi mua xe có phần tăng hơn trước.

Thế nhưng, đây cũng chính là thời điểm nhiều đại lý ô tô tại Hà Nội bắt đầu có động thái cắt giảm khuyến mãi và điều chỉnh giá một số mẫu xe. Cụ thể, nhân viên kinh doanh tại một số đại lý Toyota ở Hà Nội cho biết, một số mẫu xe chủ lực như Vios, Corolla Altis, Fortuner đã cắt giảm mức ưu đãi đáng kể so với đầu tháng.

Nếu như thời điểm đầu tháng, Toyota Vios được giảm từ 25 - 35 triệu đồng tùy theo từng phiên bản thì nay, đại lý hạ mức ưu đãi chỉ còn 15 - 25 triệu đồng. Tương tự Toyota Vios, Corolla Altis cũng chỉ còn được giảm 55 triệu đồng thay vì 60 - 65 triệu đồng như trước đó.

Đặc biệt, các đại lý Hyundai thời điểm này cũng đặt trong hoàn cảnh giống các đại lý Toyota với thông tin sẽ giảm mức ưu đãi từ 5 - 10 triệu đồng ở nhiều dòng xe. Tiêu biểu như mẫu Hyundai Kona hồi giữa tháng được giảm giá mạnh lên tới 60 triệu đồng.

Thế nhưng mới đây, các đại lý đã nhanh chóng điều chỉnh về mức giảm còn 50 triệu đồng. Thậm chí, Hyundai Accent trước đó được giảm 15 triệu đồng thì nay đã quay về giá niêm yết khiến nhiều khách hàng ngỡ ngàng.

Đáng nói hơn, một trong những mẫu xe đang được giảm giá mạnh của Honda là Honda City cũng được đại lý hạ mức giảm từ 40 triệu đồng xuống chỉ còn 30 triệu đồng. Đây được xem là những mức cắt giảm khuyến mãi đầu tiên khiến người tiêu dùng thực sự lo lắng.

Tuy nhiên ngoài những mẫu xe nói trên thì hiện nay tại một số đại lý, thị trường vẫn ghi nhận có khoảng 15 mẫu xe đang được giảm giá mạnh. Trong đó giảm sâu nhất là dòng xe BMW X7 giảm tới 650 triệu đồng.

Cùng với đó, mức giảm từ 80 - 150 triệu cũng phổ biến ở rất nhiều mẫu xe khác, mang lại cho khách hàng Việt cơ hội sở hữu xe "xịn", giá rẻ trong tháng 5/2020.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đại lý tăng giá xe cắt giảm khuyến mãi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT