Quảng cáo

Toyota Vios 2020: Thông số xe, đánh giá, giá bán mới nhất

Thứ sáu, 08/05/2020 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Với điểm tựa là dòng xe mang về doanh thu cao nhất trên thị trường xe Việt hiện nay, tân binh Toyota Vios 2020 được đặt nhiều kỳ vọng sẽ tiếp tục kế vị “ông hoàng doanh số”.

TOYOTA VIOS 2020 - "ÔNG HOÀNG DOANH SỐ"

Kể từ lần cập bến Việt Nam vào năm 2003, cho đến nay Toyota Vios được mệnh danh là mẫu xe “quốc dân” khi số lượng bán ra thuộc vào “hàng khủng” và bỏ xa các đối thủ trong phân khúc.

Theo thống kê của khối VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong nhiều năm liên tiếp, mẫu Sedan hạng B này luôn yên vị trong top xe bán chạy nhất của tháng và năm trên thị trường xe Việt.

Toyota Vios 2020

Cụ thể doanh số cộng dồn của Toyota Vios kể từ năm 2003 cho đến khoảng tháng 7/2018 đã đạt tới 114,6 nghìn xe và vẫn trên đà tăng trưởng tốt. Dù cho các đối thủ Honda City và Hyundai Accent liên tục cải tiến, thì dường như vị trí của “ông hoàng doanh số” Vios vẫn không hề lung lay.

Bảng doanh số xe Toyota tính từ năm 2003 đến nay

Do vướng mắc liên quan đến nghị định 116, xe nhập khẩu của Toyota Việt Nam (TMV) khiến hãng không có hàng để bán trong nước. Do vậy trong nửa đầu năm 2018, tình hình kinh doanh của TMV nhờ cậy toàn bộ vào các dòng xe lắp ráp trong nước. TMV bắt đầu khởi động kế hoạch khôi phục doanh số của mảng xe nhập khẩu bằng việc tung ra thị trường loạt xe mới.

Đầu tháng 8/2018, Toyota Việt Nam đã cho ra mắt Toyota Vios thế hệ hoàn toàn mới với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi nâng cấp cùng tiêu chuẩn an toàn hàng đầu. Toyota Vios có thể tự tin cạnh tranh với các đối thủ nặng ký trong phân khúc Sedan hạng B.

Bảng doanh số xe sedan hạng B, Toyota Vios đứng đầu

Tính đến tháng 10/2019, Toyota Vios vẫn dẫn đầu trong phân khúc xe sedan hạng B với  2317 chiếc bán ra trên thị trường, bỏ xa đối thủ của mình và Hyundai Accent (1977 chiếc) và Honda City (816 chiếc).

Mặc dù các đối thủ cạnh tranh hết sức gắt gao với nhiều cải tiến mới, thì dường như vị thế của Toyota Vios trong năm 2020 vẫn không hề suy chuyển. Từ tháng 2/2020, Toyota Vios đã trở lại top 1 doanh số xe ô tô Việt (với 2.468 xe bán ra) sau khi tạm để mất vị thế dẫn đầu vào tay Hyundai Accent vào đầu năm 2020.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT TOYOTA VIOS 2020

Toyota Vios thế hệ mới tiếp tục được hãng xe Nhật Bản duy trì hoạt động lắp ráp tại Việt Nam thay vì phân phối dưới hình thức nhập khẩu với mức thuế 0%. Đáng nói hơn, tỉ lệ linh kiện và phụ tùng nội địa hóa trên mẫu Toyota Vios 2020 đã tăng lên đáng kể, từ 51 lên 151 chi tiết.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của 3 phiên bản Toyota Vios 2020:

Phiên bản xe Toyota Vios 1.5E MT Toyota Vios 1.5E CVT Toyota Vios 1.5G CVT

Số chỗ ngồi

05

Kích thước tổng thể bên ngoài (Dài x Rộng x Cao)

4425 x 1730 x 1475 mm

Kích thước tổng thể bên trong (D x R x C)

1895 x 1420 x 1205 mm

Chiều dài cơ sở

2550 mm

Khoảng sáng gầm xe

133 mm

Bán kính vòng quay tối thiểu

5,1 m

Cỡ lốp

185/60R15

La-zăng

Hợp kim 15 inch

Trọng lượng không tải/toàn tải

1075/1550 kg

1105/1550 kg

1110/1550 kg

Động cơ - Vận hành

Động cơ

2NR-FE (1.5L), 4 xy-lanh thẳng hàng

Dung tích

1496 cc

Hộp số

Số sàn 5 cấp (5MT)

Hộp số tự động vô cấp (CVT)

Hộp số tự động vô cấp (CVT)

Hệ thống truyền động

Dẫn động cầu trước FWD

Công suất cực đại (Hp/rpm)

107 mã lực tại 6000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

140 Nm tại 4200 vòng/phút

Tốc độ tối đa

180 km/h

170 km/h

170 km/h

Hệ thống nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Dung tích thùng nhiên liệu

42 lít

Hệ thống treo trước

Độc lập kiểu Macpherson

Hệ thống treo sau

Dầm xoắn

Hệ thống lái

Trợ lực tay lái điện

Phanh trước

Đĩa thông gió 15 inch

Phanh sau

Tang trống

Đĩa đặc

Đĩa đặc

Ngoại thất

Đèn chiếu xa

Halogen phản xạ đa hướng

Halogen phản xạ đa hướng

Halogen kiểu đèn chiếu

Đèn chiếu gần

Halogen phản xạ đa hướng

Đèn chiếu sáng ban ngày

Không có

Không có

Hệ thống điều khiển đèn tự động

Không có

Không có

Hệ thống nhắc nhở đèn chiếu sáng

Có - Tự động ngắt

Chế độ đèn chờ dẫn đường

Không có

Không có

Cụm đèn sau

Bóng thường

Đèn phanh trên cao

Bóng thường

Bóng thường

LED

Đèn sương mù trước

Gương chiếu hậu

Gập điện tích hợp đèn báo rẽ

Tay nắm cửa

Cùng màu thân xe

Cùng màu thân xe

Mạ Cờ-rôm

Ăng-ten

Dạng vây cá mập

Nội thất

Chất liệu ghế

Da Simili

Da (Leather + Stitch)

Da (Leather + Stitch)

Điều chỉnh ghế lái

Chỉnh tay 6 hướng

Điều chỉnh ghế hành khách

Chỉnh tay 4 hướng

Hàng ghế thứ hai

Có tựa tay, gập lưng ghế 60:40

Tay lái

3 chấu

Chất liệu tay lái

Da

Bọc da, mạ bạc

Bọc da, mạ bạc

Nút bấm điều khiển tích hợp trên tay lái

Không

Điều chỉnh âm thanh

Điều chỉnh âm thanh, bluetooth, màn hình hiển thị đa thông tin

Màn hình hiển thị đa thông tin

Không có

Không có

Màn hình TFT

Hệ thống điều hoà trước

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Tự động 1 vùng

Hệ thống loa

4 loa

4 loa

6 loa

Hệ thống kiểm soát hành trình

Không có

Không có

Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm

Không có

Không có

Trang bị an toàn

Hệ thống báo động

Hệ thống mã hóa khóa động cơ

Không có

Không có

Hệ thống cân bằng điện tử (VSA)

Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD)

Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Không có

Túi khí cho người lái và ngồi kế bên

Túi khí bên cho hàng ghế trước

Túi khí rèm cho tất cả hàng ghế

ĐÁNH GIÁ XE TOYOTA VIOS 2020

Bước sang thế hệ mới, Toyota Vios 2020 được khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế “Keen Look” hoàn toàn mới, trẻ trung và tươi mới rất nhiều so với những phiên bản trước đây, là bước đệm để tăng sức ép lên các đối thủ như Hyundai Accent, Mazda 2, Honda City, hay cả mẫu xe Kia Cerato cũng đang có giá bán tương đương.

1. Đánh giá ngoại thất xe Toyota Vios

Kích thước tổng thể của Toyota Vios 2020 có sự thay đổi chút ít so với thế hệ tiền nhiệm với thông số lần lượt là 4425 x 1730 x 1475mm (dài x rộng x cao). Tỉ lệ thân xe vẫn được duy trì với chiều dài cơ sở 2550mm và khoảng sáng gầm xe 133mm. Do đó, bán kính vòng quay tối thiểu vẫn được tối ưu ở 5,1 mét, không thay đổi so với thế hệ trước.

Thiết kế đầu xe:

Nhìn vào thiết kế đầu xe, điều đáng chú ý nhất là ngôn ngữ “Keen Look” được thể hiện đậm nét, chứa đựng vẻ phóng khoáng và phá cách, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung và năng động.

Thiết kế đầu xe Toyota Vios 2020

Cụm đèn pha projector cũng được vuốt mỏng hơn, từ trung tâm lưới tản nhiệt ôm gọn hai góc đầu xe và kéo dài về phía sau để tăng lên sự sắc sảo. Đồng thời lưới tản nhiệt phía dưới mở rộng ra và tràn đều về hai phía trên/dưới với các thanh nan cá tính. Trên mép của lưới tản nhiệt tích hợp hai cụm đèn chạy ban ngày dạng LED thanh mảnh.

Phần đầu xe Toyota Vios 2020

Hốc hút gió trên cản trước cũng được thiết kế lại theo hình thang ngược hướng lên trên, với các đường giới hạn được tiếp nối với cụm đèn pha, tạo cho phần đầu Toyota Vios 2020 sự thanh thoát cần thiết.

Cụm đèn sương mù hình chữ L kéo ngược lên phía trên, khác với phiên bản cũ sử dụng hốc đèn sương mù dạng tròn. Tất cả chi tiết này tạo nên một “khuôn mặt” cá tính, nghịch ngợm cho Toyota Vios 2020.

Thiết kế thân xe:

Toyota rất biết cách làm nổi bật sự khỏe khoắn, trẻ trung cho mẫu sedan của mình bằng việc tạo thêm các đường gân dập nổi sắc sảo. Đường dập nổi bên trên phá cách hơn khi vuốt lên cao so với tay nắm cửa, và được tiếp nối bởi một đường dập nổi khác rõ nét dần về phía sau kết thúc ở cụm đèn hậu.

Thân xe Toyota Vios 2020

Bên cạnh đó, xe sử dụng kính chiếu hậu có đi kèm với chức năng chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ hiện đại cùng bộ vành đúc 15 inch tiêu chuẩn được “bảo vệ” bởi bộ lốp hiệu Dunlop. Ở phiên bản 1.5G số tự động còn có tay nắm cửa mạ chrome đầy ấn tượng.

Gương chiếu hậu xe Toyota Vios 2020

Mâm và lốp xe Toyota Vios 2020

Thiết kế đuôi xe:

Phần đuôi xe cũng được thiết kế đẹp đẽ, phiên bản Toyota Vios 2020 gây ấn tượng với cụm đèn hậu dạng LED hình chữ U mở rộng bề ngang với những cạnh đỉnh được gọt dũa tỉ mỉ, liền mạch với thanh chrome sáng. Thanh cản sau cỡ lớn tích hợp hai cụm đèn phản quang nhỏ nhắn.

So với thế hệ trước, vị trí hai cụm đèn phản quang đã được điều chỉnh để phù hợp với phong cách thiết kế mới. Để ý bên trên nóc xe giờ là ăng ten dạng vây cá khá sành điệu, hơn hẳn dạng ăng ten đời cũ.

Đuôi xe Toyota Vios 2020

2. Đánh giá nội thất xe Toyota Vios

Để đồng bộ với sự thay đổi ở bên ngoài, nội thất của Toyota Vios thế hệ mới cũng được “trẻ hóa” với slogan “Đẳng cấp & Cảm xúc” nhằm phù hợp với nhu cầu của đa dạng đối tượng khách hàng. Chất liệu nội thất vẫn chủ yếu là nhựa, các chi tiết mạ bạc nổi bật hơn mang lại cảm giác sang trọng cho nội thất.

Thiết kế bảng táp-lô:

Bảng điều khiển trung tâm của xe đã được tinh chỉnh. Vật liệu nhựa đã được hạn chế tối đa nhằm tăng cảm giác sang trọng. Tại đây, các cửa gió điều hòa viền kim loại tinh tế, tạo sự sang trọng, trực quan, rộng rãi hơn trước. Phiên bản G sử dụng màn hình giải trí 7 inch, đi kèm đầu đọc DVD, 6 loa âm thanh và các nút bấm điều khiển thuận tiện.

Bảng điều khiển trung tâm xe Toyota Vios 2020

Nổi bật trên khoang táp lô là vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm, phía sau đó là hệ thống đồng hồ mới dạng Analog. Vô lăng Toyota Vios thế hệ mới được thiết kế bo tròn cạnh đáy nhiều hơn trước. Vô lăng trên phiên bản 1.5G CVT được bọc da mạ bạc, các phiên bản còn lại sử dụng vô lăng chất liêu urethan mạ bạc, và có thể điều chỉnh 2 hướng.

Vô lăng Toyota Vios 2020 được thiết kế dạng 3 chấu bọc da

Thiết kế ghế ngồi:

Trau chuốt kỹ lưỡng và biết cách chăm sóc người dùng, ghế ngồi của Vios 2020 còn được bọc da mềm mại. Ở hàng ghế trước, ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế sau có thể ngả 25 độ (phiên bản cũ chỉ ngả tối đa 23 độ) nhằm tạo thêm nhiều không gian cho phần đùi và thân, giảm áp lực lên vùng bụng của người sử dụng. Hàng ghế thứ hai có tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc, đồng thời có thể gập gọn theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý.

Ghế ngồi trong xe Toyota Vios 2020

Thiết kế khoang chứa đồ:

Như đánh giá ở trên, không gian khoang chứa đồ khá rộng và có thể “co giãn” bằng việc gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40. Khoang hành lý của Toyota Vios 2020 ở điều kiện tiêu chuẩn có dung tích 506L, khá lớn trong phân khúc và chỉ sau Honda City với dung tích 536L.

Cốp sau đựng đồ của xe Toyota Vios 2020

Tiện nghi:

Không hề thua kém các đối thủ Honda City, Hyundai Accent,... Toyota Vios 2020 bứt phá với mức tiện nghi đẳng cấp và đầy đủ hơn, với sự hiện diện của: hệ thống điều hòa tự động, hệ thống âm thanh (đầu đĩa DVD, 6 loa, cổng kết nối AUX/USB/Bluetooth), chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, khóa cửa điện, chức năng khóa cửa từ xa, cửa sổ điều chỉnh điện 1 chạm và chống kẹt bên người lái.

Hệ thống giải trí phiên bản Vios thế hệ mới đã được nâng cấp đầu DVD 1 đĩa thương hiệu Pioneer, kết hợp với màn hình cảm ứng 7-inch và hệ thống âm thanh 6 loa. Hệ thống này được trang bị chế độ phát AM/FM, MP3/WMA/AAC và kết nối USB/AUX/Bluetooth giúp đa dạng nhu cầu giải trí cho hành khách trên xe.

Hệ thống giải trí trên xe Toyota Vios 2020

Phiên bản Toyota Vios 2020 tiếp tục được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, nhưng giao diện điều khiển chỉnh điện mới, hiện đại hơn.

Hệ thống điều hoà tự động trên xe Toyota Vios 2020

Ngoài ra, Vios 2020 cũng được nâng cấp hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh. Cửa sổ tất cả phiên bản đều được điều chỉnh điện, còn cửa người lái có thêm tính năng lên kính 1 chạm và chống kẹt.

Hệ thống khởi động trên xe Toyota Vios 2020

HỆ THỐNG AN TOÀN & VẬN HÀNH XE TOYOTA VIOS 2020

Tiêu chí an toàn, vận hành êm ái thoải mái luôn được đặt lên đầu ở các dòng xe Nhật Bản.

1. An toàn xe Toyota Vios 2020

Vios phiên bản mới trang bị đến 7 túi khí bên trong và khung sườn chịu va chạm nhằm hạn chế tối đa khả năng chấn thương cho hành khách.

Hệ thống an toàn chủ động:

- Hệ thống chống bó cứng phanh

- Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử

- Hệ thống ổn định thân xe, Hệ thống kiểm soát lực kéo

- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Hệ thống an toàn bị động:

- Khung xe GOA

- 7 túi khí

- Dây đai an toàn 3 điểm ELR

- 5 vị trí/ 3 P ELR x5

- Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ

- Cột lái tự đổ

- Bàn đạp phanh tự đổ

Chứng chỉ an toàn từ ASEAN NCAP

2. Vận hành xe Toyota Vios 2020

Động cơ:

Mẫu xe thế hệ mới tiếp tục sử dụng động cơ xăng 2NR-FE dung tích 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC kết hợp hệ thống van biến thiên kép Dual VVT-i, tạo ra công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4200 vòng/phút. Đi kèm với động cơ trên là hộp số biến thiên vô cấp CVT hay hộp số sàn 5 cấp.

Động cơ 2NR-FE của xe Toyota Vios 2020

Toyota Vios 2020 sở hữu hộp số biến thiên vô cấp CVT

Không chỉ vậy, Vios còn khéo léo trang bị các thiết bị hỗ trợ vận hành tối ưu như lẫy chuyển số sau tay lái giúp người lái thao tác dễ dàng. Với tay lái trợ lực điện tài xế cảm thấy hứng thú hơn khi điều khiển xe với một chiếc vô lăng nhẹ nhàng và linh hoạt.

Toyota Vios 2020 kế thừa những ưu điểm vận hành như: tiết kiệm nhiên liệu, vận hành bền bỉ và thân thiện với môi trường.

Cảm giác lái:

Vios thế hệ mới mang lại trải nghiệm thú vị sau tay lái đồng thời tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thiết kế khí động học giúp tối ưu các khí động, khắc phục các lực cản lên xe, giúp xe vận hành trơn tru, cũng như tăng tính ổn định khi xe di chuyển với tốc độ cao nhằm đảm bảo an toàn cho người lái.

Bên cạnh đó, hộp số tự động vô cấp cải tiến giúp xe vận hành êm ái và di chuyển mượt mà.

3. Mức tiêu thụ nhiên liệu Toyota Vios 2020:

Tiêu thụ nhiên liệu Vios 2020 (Theo Toyota Việt Nam)

Vios 1.5E MT

(lít/100km)

Vios 1.5E CVT

(lít/100km)

Vios 1.5G CVT

(lít/100km)

Đường kết hợp

5,8

5,7

5,7

Trong đô thị

7,3

7,1

7,1

Ngoài đô thị

5,0

4,9

4,9

Mặc dù không phải là chiếc xe tốt nhất phân khúc, Toyota Vios luôn chiếm được sự tin tưởng nơi khách hàng bởi sự cân bằng giữa khả năng vận hành, trang bị tiện ích cũng như thiết kế nội ngoại thất, điều khiến các đối thủ khác phải dè chừng.

Vận hành xe Toyota Vios 2020

Với "tân binh" Toyota Vios 2020, những chiếc sedan của Toyota đã thoát khỏi biệt danh "thùng tôn di động". Nhiều chuyên trang ô tô nhận định, với thiết kế sắc sảo, đẹp mắt, thanh lịch này, tham vọng của Toyota không chỉ nhắm vào những khách hàng đứng tuổi hay những công ty kinh doanh dịch vụ vận tải mà còn muốn chinh phục những khách hàng trẻ tuổi, những người giàu năng lượng và luôn muốn sở hữu một chiếc xe phục vụ nhu cầu di chuyển hằng ngày.

GIÁ BÁN XE TOYOTA VIOS 2020

Có thể thấy dù các phiên bản Toyota Vios 2020 đã được nâng cấp đáng kể nhưng nhìn chung giá bán không chênh lệch nhiều so với thế hệ trước. Cụ thể hiện tại, giá xe ô tô Toyota Vios 2020 đang được bán như sau:

BẢNG GIÁ XE TOYOTA VIOS LĂN BÁNH 2020

(đơn vị: triệu VNĐ)

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội

TP HCM

Các tỉnh

Toyota Vios 1.5G CVT

570

661

640

630

Toyota Vios 1.5E CVT

540

627

607

597

Toyota Vios 1.5E MT

490

571

552

542

Toyota Vios Limo Taxi

480

(chỉ bán lô từ 5 xe)

Chi tiết giá lăn bánh và khuyến mãi của Vios 2020 tại: Toyota Vios

SO SÁNH GIÁ XE TOYOTA VIOS

So sánh giá xe Toyota Vios với phiên bản cơ sở của một số xe nổi bật trong phân khúc:

Mẫu xe

Giá xe (triệu đồng)

Toyota Vios 1.5E MT (triệu đồng)

Chênh lệch

Honda City E 1.5L CVT

529

490

+39

Nissan Sunny XL 1.5L MT

448

-42

Mazda 2 sedan 1.5L 6AT

509

+19

Hyundai Accent 1.4L MT tiêu chuẩn

426

-64

Mitsubishi Attrage 1.2L MT Eco

375

-124

>>Xem thêm: So sánh Toyota Vios và Hyundai Accent

Author Thethao247.vn Phương Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Vios 2020 thông số xe Vios 2020 đánh giá xe Toyota Vios 2020 so sánh giá xe Vios 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo