Quảng cáo

Dừng mua ô tô, người Việt ngóng chờ thuế trước bạ giảm 50%

Thứ sáu, 22/05/2020 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Trước thông tin ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% phí trước bạ, nhiều người Việt ngay lập tức dừng mua xe và chờ đợi cơ hội đến.

Rất nhiều khách hàng Việt đã ngưng dự định mua sắm xe ô tô trong tháng này ngay sau khi nhận được thông tin xe sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% phí trước bạ.

Theo thông tin mới nhất, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước cho đến hết năm 2020. Tuy nhiên đề xuất này chưa chính thức được Quốc hội thông qua và phê duyệt nhưng cũng đã có những ảnh hưởng ban đầu tới sức mua ô tô những ngày qua.

Nếu mức giảm 50% lệ phí trước bạ được áp dụng, người mua xe ô tô sản xuất trong nước chỉ còn phải đóng phí trước bạ là 5 - 6% giá trị xe thay vì 10 - 12% như trước đây. Ví dụ, nếu mua xe ô tô có giá trị 1 tỷ đồng, người mua xe sẽ tiết kiệm được tới 50 - 60 triệu đồng tiền phí trước bạ tùy từng khu vực mua bán.

Khach hang dung mua xe o to cho phi truoc ba giam 50 %

Cũng với mức giảm 50% phí trước bạ này, nếu mua xe sang giá trị khoảng 2 tỷ đồng như Mercedes GLC 200 4 Matic hay E-Class, người mua có thể bỏ túi cả trăm triệu đồng tiết kiệm. Điều này được đánh giá là sẽ giúp việc mua xe sang của người Việt trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây.

Đây chính là những lý do lý giải vì sao nhiều khách hàng Việt dù có "sốt sắng" đến đâu cũng muốn dừng kế hoạch mua ô tô lại để chờ đến khi lệ phí trước bạ chính thức được giảm 50%. Nhiều khách hàng cũng đã chuẩn bị tinh thần mua ô tô bằng cách đi tham khảo xe trước đó và chỉ còn chờ đợi cơ hội để "vung tiền" mua sắm.

Thậm chí trên thực tế, nhiều khách hàng trước đó "lỡ" ký hợp đồng mua xe và chuyển đủ tiền đã quyết định lấy xe về nhà để "cất" mà chưa đi đăng ký sở hữu. Bởi họ muốn chờ đến khi phòng thuế có biểu giá tính thuế mới được áp dụng giảm 50% phí trước bạ mới mang xe đi đăng ký biển số.

Đặc biệt, thông tin giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước đến hết năm 2020 cũng khiến nhiều khách hàng có ý định mua xe nhập khẩu phải cân nhắc lại. Theo đó, những đối tượng mua xe này có khả năng cao sẽ chuyển hướng sang mua xe lắp ráp trong nước để tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ.

Khach hang dung mua xe o to cho phi truoc ba giam 50 %

Đồng thời, tin vui giảm 50% phí trước bạ cũng tạo nên lợi thế không nhỏ cho những dòng xe lắp ráp trong nước như Hyundai, Kia, Mazda, Peugeot,...và tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ với những dòng xe nhập khẩu từ nước ngoài. 

Riêng với khách hàng có nhu cầu sắm xe Vinfast, đây cũng là thời điểm vô cùng tuyệt vời. Bởi hiện tại, hãng xe Việt này đang cùng lúc đang áp dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá với giá trị lên tới gần 300 triệu đồng đến hết tháng 5/2020.

Khach hang dung mua xe o to cho phi truoc ba giam 50 %

Có thể thấy rằng, thị trường xe sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đang dần trở lại sôi động và nhộn nhịp hơn, mang đến khách hàng nhiều cơ hội "vàng" và lợi thế hơn khi mua sắm bất cứ dòng xe nào mà họ yêu thích.

>> Giảm 50% thuế trước bạ ô tô, sắm xe hưởng lợi "kép" hiếm có

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phí trước bạ giảm 50% giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT