Quảng cáo

Giảm 50% thuế trước bạ xe ô tô: những điều người mua chưa nắm rõ

Thứ sáu, 22/05/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Việc Thủ tướng Chính phủ đồng ý giảm 50% phí trước bạ ô tô trong nước vẫn chưa phải là quyết định cuối cùng chủ trương này.

Mới đây, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý giảm 50% thuế trước bạ dành cho ô tô được sản xuất và lắp ráp trong nước đến hết năm 2020. Đây được coi là động thái để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ các công ty lắp ráp xe ô tô trong nước trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng.

Ô tô lắp ráp trong nước

Tuy nhiên, người tiêu dùng mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước chưa nên vui mừng quá sớm khi sự đồng ý của Thủ tướng chưa phải là quyết định cuối cùng cho việc giảm 50% chi phí thuế trước bạ xe ô tô.

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng: "Thủ tướng mới đồng ý về chủ trương để trình sang Quốc hội, đây mới chỉ là thống nhất chủ trương, còn thẩm quyền quyết định là Quốc hội. Quốc hội sẽ quyết định chứ không phải Chính phủ".

Xe ô tô lắp ráp trong nước

Mức lệ phí trước bạ đối với ôtô con tại Hà Nội và 7 tỉnh, thành khác như Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ là 12%; Hà Tĩnh có mức lệ phí trước bạ là 11%; Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương còn lại chỉ áp dụng mức lệ phí trước bạ 10%.

Như vậy, nếu được Quốc hội quyết định cho giảm 50% thuế trước bạ thì người mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ chỉ phải nộp lệ phí 5-6%.

Giảm thuế trước bạ cho xe ô tô lắp ráp trong nước

Thị trường ô tô Việt Nam hiện có hàng loạt các mẫu xe ăn khách đang được lắp ráp trong nước như: Toyota Vios, Innova, Fortuner của Toyota; ô tô Hyundai; ô tô KIA và Mazda; một số dòng xe Mercedes-Benz... và toàn bộ sản phẩm VinFast.

>>Xem thêm: Giá lăn bánh Toyota Vios 2020 giảm mạnh sau khi giảm 50% phí trước bạ

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm thuế trước bạ thuế trước bạ xe ô tô ô tô lắp ráp trong nước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT