Quảng cáo

Giảm 50% thuế trước bạ ô tô, sắm xe hưởng lợi 'kép' hiếm có

Thứ tư, 20/05/2020 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Việc giảm 50% thuế trước bạ đã chính thức được thông qua và giờ đây người dân có nhu cầu mua ô tô đang được hưởng lợi "kép".

Mới đây, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý giảm 50% phí trước bạ dành cho ô tô được sản xuất và lắp ráp trong nước đến hết năm 2020. Mức giảm này không dành cho các loại xe nhập khẩu từ nước ngoài.

Thuế trước bạ giảm đối với xe ô tô lắp ráp trong nước.

Đây là động thái giải quyết khó khăn cho sản xuất kinh doanh và kích thích người tiêu dùng trong nước trong bối cảnh doanh số ô tô ảm đạm vì đại dịch Covid-19.

Ngay sau khi có thông tin này, cộng đồng người dùng quan tâm xe hơi tỏ ra hồ hởi và vui mừng bởi lẽ nếu họ mua ô tô đợt này, không chỉ được giảm giá mà còn hưởng mức phí lăn bánh thấp hơn đáng kể so với trước.

Xe ô tô lắp ráp và sản xuất trong nước

Việc giảm 50% thuế trước bạ là giải pháp thiết thực của Bộ Công Thương trước đó đã đề xuất lên Chính phủ, nhằm gia tăng khả năng hồi phục sản xuất và kinh doanh. Sau đó, phương án hỗ trợ đã được hoàn thiện bởi các bộ ngành, cuối cùng cũng được phê duyệt.

Theo đó, nếu phí trước bạ đang được tính là 12% ở Hà Nội hay 10 % ở tỉnh khác, giờ đây được giảm 50% sẽ giúp khách hàng mua ô tô có thể tiết kiệm được hàng chục triệu, hay thậm chí đến hàng trăm triệu đồng tùy thuộc vào mỗi loại xe.

Xe ô tô lắp ráp trong nước.

Ví dụ về một số mẫu xe "hot" được nhiều khách Việt săn đón tại Việt Nam sẽ có mức phí trước bạ được giảm như sau:

+ Dòng Mercedes Benz có giá từ 1,39 tỷ đồng đến 4,6 tỷ đồng, có phí trước bạ cũ là 167-552 triệu đồng. Giờ đây, mức phí trước bạ khi được giảm 50% sẽ chỉ còn 83-276 triệu đồng.

+ Hyundai Accent: có giá từ 426 triệu đồng, nên phí trước bạ cũ là khoảng 51 triệu đồng. Sau khi được giảm 50%, phí trước bạ sẽ còn 26 triệu đồng.

+ Toyota Fortuner có giá từ 1,033 tỷ đồng, phí trước bạ cũ là 124 triệu đồng. Giờ đây, khách hàng sẽ chỉ phải trả mức phí trước bạ là 62 triệu đồng.

Như vậy, có thể nói khách hàng có thể tiết kiệm ít nhất là hàng chục triệu đồng với những chiếc xe có giá trị từ vài trăm triệu đồng đến khoảng 1.6 tỷ và hàng trăm triệu với những ô tô có giá từ 1.7 tỷ trở lên.

Hơn nữa, các đại lý cũng đang có chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn dành cho nhiều mẫu xe. Do vậy, khách hàng càng có lợi ích lớn khi mua xe trong đợt này.

Trên thực tế, việc phí trước bạ được giảm 50% không ảnh hưởng đến giá bán ban đầu của ô tô vì đây là khoản phí lăn bánh sau khi khách hàng đã mua xe. Nhờ mức giảm này, các mẫu ô tô sản xuất lắp ráp trong nước đang có lợi thế lớn trước các xe nhập khẩu nguyên chiếc. Và để có thể cạnh tranh, các xe nhập khẩu đang đứng trước sức ép buộc phải giảm giá sâu hơn nữa. Cuối cùng, khách hàng vẫn là bên có lợi nhất.

Ngoài ra, một số vấn đề khác cũng được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ thống nhất. Đáng kể, việc giảm 30% thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay đến hết Quý 4/2020 đang được xem xét.

>> 10 mẫu ô tô giảm giá "chóng mặt" nếu thuế trước bạ giảm 50%

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thuế trước bạ xe ô tô giảm thuế trước bạ ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT