Quảng cáo

Nếu phí trước bạ giảm 50%, nhiều dòng ô tô giảm giá cực mạnh

Thứ sáu, 08/05/2020 17:37 PM (GMT+7)
A A+

Theo dự tính, nếu phí trước bạ được giảm 50%, nhiều dòng ô tô sẽ có mức giá lăn bánh giảm sâu tới hàng trăm triệu đồng, kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid 19 này.

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã xây dựng Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch Covid 19 trình chính phủ thông qua.

Trong đó, xuất hiện một nội dung nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dân hiện nay đó là đề xuất "cho phép giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020". Bên cạnh đó về lâu dài, Chính phủ cần "xây dựng các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành ô tô nội".

giam 50% le phi truoc ba

Với thông tin này, nhiều khách hàng cho rằng nếu dự thảo được thông qua, giá xe lắp ráp trong nước sẽ được giảm mạnh đến mức bất ngờ. Nhờ vậy, người mua xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng mức giá hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi khác.

Cụ thể trên thị trường hiện nay ở phân khúc sedan hạng A và B, các mẫu xe lắp ráp trong nước như Toyota Vios, Hyundai Accent, Kia Cerato, Mazda 3 hay Honda City,...là những dòng xe có mức tiêu thụ rất tốt.

Vì vậy nếu được áp dụng chính sách giảm 50% phí trước bạ, dự đoán những dòng xe này sẽ đạt mức doanh thu "khủng" chưa từng có sau khi sau đại dịch Covid 19 được đẩy lùi.

Đơn cử như đối với dòng xe Toyota Vios, nếu khách hàng mua bản cao cấp nhất với giá hiện tại khoảng 570 triệu đồng và được giảm 50% phí trước bạ thì số tiền phải đóng chỉ còn lại 34,2 triệu đồng. Thay vì trước kia, người mua phiên bản này phải đóng tới 68,4 triệu đồng tiền phí trước bạ cho cơ quan đăng kiểm.

giam 50% le phi truoc ba

Bên cạnh đó, các dòng xe như Mazda CX5, Hyundai SantaFe, Ford Ecosport, Hyundai Kona hay Toyota Innova cũng sẽ trở nên hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn nếu được giảm phí trước bạ lên tới 50% như các dòng sedan trên.

Đối với phân khúc SUV với những cái tên nổi bật như Toyota Fortuner (bản lắp ráp trong nước), Mazda CX8 hay Vinfast Lux SA2.0 nếu được áp dụng chính sách giảm 50% phí trước bạ cũng sẽ có khả năng cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Đồng thời chính sách này cũng có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng về doanh số trong thời gian tới.

Đặc biệt với những mẫu xe hạng sang được lắp ráp tại Việt Nam như Mercedes-Benz E300 AMG có giá 2,92 tỷ đồng nếu được giảm 50% lệ phí trước bạ, giá lăn bánh sẽ giảm xuống một cách đáng kể. Cụ thể, nếu đăng ký tại Hà Nội, chủ xe sẽ chỉ phải bỏ ra số tiền lệ phí là 175,2 triệu đồng thay vì 350,4 triệu đồng như hiện tại.

giam 50% le phi truoc ba

Có thể thấy rằng, việc giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước hiện nay đang được rất nhiều khách hàng ủng hộ. Đồng thời, chính sách này cũng được kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng được hưởng mức giá ưu đãi nhất khi mua xe và kích cầu tiêu thụ các sản phẩm nội địa trong tình hình dịch bệnh khó khăn như hiện nay.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phí trước bạ có được giảm 50% giảm phí trước bạ 50%
Xem thêm
TIN NỔI BẬT