Quảng cáo

HAGL rất cần một trận thắng!

Thứ ba, 12/04/2016 09:52 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bốn vòng liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, trong đó hai trận gần nhất đều thua, hơn lúc nào hết thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang rất cần một chiến thắng.

Video bàn thắng: Hải Phòng 4-2 HAGL (Vòng 5 V-League 2016)

Thắng để lấy sức bật

Lối chơi của HAGL vẫn rất đẹp. Đó là nhận định chung của rất nhiều NHM sau khi chứng kiến những trận đấu mà họ tham dự trong thời gian qua.

Cuối tuần vừa rồi, HAGL hành quân đến sân của Hải Phòng và gặp phải vô vàn khó khăn. Đấu với một đội bóng sử dụng nhiều bóng dài, dựa vào những ngoại binh rất chất lượng, HAGL vẫn trung thành với lối chơi ban bật nhóm nhỏ của mình. Và thực tế họ đã có một trận đấu tương đối tốt, những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn và đẹp mắt. Nhưng chừng đó là chưa đủ để thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn kiếm được điểm, họ đã thua 2-4.

HAGL, V-League, lich thi dau vleague, bxh vleague, HLV Nguyễn Quốc Tuấn, Văn Toàn, Ideguchi, Văn Pho, Trần Vũ, đội bóng phố Núi, Thanh Hóa, SLNA, Cần Thơ, vong 6 vleague

HAGL cần tìm lại cảm giác chiến thắng ở V-League 2016. Ảnh: TTVH

Vấn đề của HAGL lúc này có vài điểm đáng chú ý và cần cải thiện. Thứ nhất là hàng phòng ngự chưa thực sự chắc chắn. Những bàn thua mà họ phải nhận trong trận gặp Hải Phòng đa phần là bởi sự lỏng lẻo của hàng thủ. Khi bóng ở trước vòng cấm, họ phá chưa dứt khoát, còn ham ban bật và gây ra nguy hiểm cho khung thành của Văn Tiến. Đây thực sự là cơn đau đầu với ông Nguyễn Quốc Tuấn.

Thứ hai, khi nói tới vai trò nhạc trưởng, một thủ lĩnh trên sân thì HAGL chưa có ai đảm nhận được nhiệm vụ đó. Văn Toàn thi đấu năng nổ nhưng chưa phải là một thủ lĩnh, Văn Thanh, Hồng Duy cũng vậy. Ideguchi thi đấu ở tuyến giữa, đã cho thấy sự chắc chắn và rất chuyên nghiệp. Anh cũng là cầu thủ rất giàu kinh nghiệm, nhưng là một cầu thủ Nhật Bản mới chân ướt chân ráo tới V-League, có quá nhiều rào cản để Ideguchi có thể chỉ đạo, động viên đồng đội của mình như một người thủ lĩnh đích thực. Dương Văn Pho, Bùi Trần Vũ cũng chưa đủ tầm để xứng đáng được gọi là thủ lĩnh.

Một đội hình với quá nhiều cầu thủ trẻ, trải qua 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng và hai trận gần nhất lại toàn thua, tất cả đều hiểu HAGL rất cần một chiến thắng. Ba điểm không chỉ giúp họ cải thiện vị trí trên BXH mà còn là sức bật về mặt tinh thần cho những cầu thủ trẻ thi đấu hăng máu hơn ở những vòng đấu sắp tới.

Gặp khó ở vòng 6

Ở vòng 6, HAGL được trở về sân nhà để tiếp đón XSKT Cần Thơ. Đây sẽ không phải một trận đấu dễ dàng nếu nhìn vào thứ hạng và những gì mà Cần Thơ đang thể hiện.

Vòng 5, Cần Thơ chính là đội giành chiến thắng đậm nhất (đánh bại Đồng Tháp 4-1). Trước đó, họ cũng hạ gục Long An với tỉ số 2-1 ngay trên sân nhà. Hai vòng đấu gần đây, đội bóng xứ Tây Đô đang thể hiện một phong độ rất ổn định. Hàng phòng ngự chắc chắn, hàng công nhạy bén, chắc chắn họ không phải hàng mềm với HAGL.

Tới vòng 7, HAGL tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và đối thủ của họ là SLNA, đội bóng cũng đang trẻ hóa. Đây là cơ hội để đội bóng phố Núi nghĩ tới ba điểm trước khi hành quân tới sân của Thanh Hóa, ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Có thể nói chặng đường phía trước của HAGL còn rất gian nan và mỗi trận đấu sẽ là một thử thách lớn với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Lịch thi đấu HAGL ba vòng đấu tới:

- Vòng 6: HAGL vs XSKT Cần Thơ - 17h00 ngày 17/4

- Vòng 7: HAGL vs SLNA - 17h00 ngày 24/4

- Vòng 8: Thanh Hóa vs HAGL - 17h00 ngày 1/5.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL V-League lich thi dau vleague bxh vleague HLV Nguyễn Quốc Tuấn Văn Toàn Ideguchi Văn Pho Trần Vũ đội bóng phố Núi Thanh Hóa SLNA Cần Thơ vong 6 vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT