Quảng cáo

Bóng đá Đông Nam Á lại đau đầu về nạn dàn xếp tỷ số

Thứ sáu, 01/07/2016 15:46 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cơ quan điều tra đang vào cuộc làm rõ một vụ dàn xếp tỷ số xuất hiện ở bóng đá Myanmar.

Video bàn thắng: Quảng Ninh 4-1 Đồng Nai (Vòng 26 - V.League 2015)

Liên đoàn bóng đá Myanmar hôm nay xác nhận họ sẽ thành lập một ủy ban điều tra về cáo buộc dàn xếp tỷ số tại CLB Ayeyawady United.

Trước đó, vào ngày 28 tháng 6, trong một bài phỏng vấn được đăng trên tờ Myanmar Special, một quan chức đã dẫn lời một thành viên giấu tên đến từ đội bóng Ayeyawady United phàn nàn về việc một vài cầu thủ của CLB này đang tiến hành dàn xếp tỷ số trong một số trận cầu có sự góp mặt của đội bóng. Theo đó, một nhân vật cấp cao của CLB Ayeyawady United là người chỉ đạo, và nhiều cầu thủ khác làm theo.

dàn xếp tỷ số, bóng đá Myanmar, myanmar dàn xếp tỷ số, dàn xếp tỷ số bóng đá, dàn xếp tỷ số bóng đá đông nam á, bóng đá Việt Nam,

Bóng đá Đông Nam Á lại rúng động vì nạn dàn xếp tỷ số ở Myanmar

“Dàn xếp tỷ số được lên kế hoạch từ một thành viên cấp cao của CLB và sau đó các cầu thủ thực hiện điều đó trên sân cỏ,” thành viên giấu tên của CLB Ayeyawady United nói. Ngoài ra, vị quan chức của LĐBĐ Myanmar còn cho biết bản thân Ayeyawady United đang tiến hành một cuộc điều tra độc lập trong vụ này.

Những trận đấu bị dàn xếp tỷ số không chỉ có ở giải trong nước mà còn diễn ra ở cả AFC Cup (Cúp C2 châu Á, nơi Ayeyawady United đang đại diện cho Myanmar thi đấu).

Nói về những vụ dàn xếp tỷ số, bóng đá Việt Nam khá nổi tiếng. Từ vụ việc chấn động năm 2004 với thành phần ĐT U23 đến những vụ việc gần đây của Ninh Bình hay Đồng Nai.

Vụ việc dàn xếp tỷ số của châu Á gần nhất bị phanh phui là CLB Jeonbuk Huyndai Motors của Hàn Quốc vào đầu năm nay. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang được điều tra mà chưa có kết luận chính thức.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dàn xếp tỷ số bóng đá Myanmar myanmar dàn xếp tỷ số dàn xếp tỷ số bóng đá dàn xếp tỷ số bóng đá đông nam á bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT