Quảng cáo

5 lý do giải thích tại sao Chelsea vô địch Premier League

Thứ hai, 04/05/2015 09:44 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Những bản hợp đồng chất lượng, đội hình cân bằng, sức mạnh tinh thần... là những lý do giúp Chelsea bứt phá so với phần còn tại trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League.

Chelsea vô địch Premier League, Chelsea, Premier League, Chelsea vô địch ngoai hang anh, lý do giúp Chelsea vô địch NHA, Chelsea Premier League, Jose Mourinho, Costa, Fabregas

Có nhiều lý do giải thích Chelsea vô địch Premier League

Những bản hợp đồng chất lượng

Chelsea là đội bóng đã có những bản hợp đồng chất lượng nhất tại Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

Jose Mourinho đã mang về hỏa lực Diego Costa, cầu thủ đã đóng góp phần lớn bàn thắng cho Chelsea trong mùa giải này. Một Fabregas đặc biệt quan trọng trong vai trò tiền vệ trung tâm. Và Chelsea cũng đưa về Thibaut Courtois, thủ thành chứng minh anh cũng có thể là số 1 thay thế vị trí mà Petr Cech để lại tại Chelsea.

Những bản hợp đồng chất lượng đều chứng minh được năng lực thực sự của mình. Họ đặc biết xuất sắc trong nửa đầu mùa giải và giúp Chelsea bỏ xa những đối thủ bám đuổi phía sau.

Jose Mourinho

Dù yêu hay ghét nhưng không thể phủ nhận rằng Mourinho đã là người giành chiến thắng sau cùng. Ông đã chứng minh cách mà mình chèo lái con thuyền Chelsea tốt hơn nhiều đối thủ cạnh tranh.

Mourinho tạo ra một Chelsea thi đấu hoa mỹ và hiệu quả trong nửa đầu mùa giải và trở lại với phong cách phòng ngự quen thuộc trong phần lớn nửa sau mùa giải. Mourinho không lo sợ những chỉ trích về một Chelsea nhàm chán, một chiến dịch chống lại Chelsea... Mourinho rõ ràng là đặc biệt để làm nên thành công cho Chelsea.

VIDEO: Chelsea ăn mừng vô địch sớm

Sức mạnh tinh thần

Chelsea đã đứng đầu bảng xếp hạng trong thời gian quá dài. Trong khi Man City chìm sâu vào khủng hoảng ở những thời khắc quan trọng, Arsenal hay Man Utd trở lại bám đuổi quá muộn màng thì Chelsea vẫn vậy. Họ thi đấu có thua có thắng nhưng vẫn giữ được ngôi vị số 1 Premier League trong phần lớn thời gian của mùa giải.

Mùa này Chelsea không thua 2 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, sức mạnh tinh thần của tập thể đã làm nên một Chelsea lỳ lợm và khó đánh bại.

Khoa học trong tập luyện

Có tổng cộng 13 cầu thủ Chelsea đã thi đấu trên 20 trận tại Premier League ở mùa giải này. Costa đã vật lộn với chấn thương gân khoeo và đây là trường hợp duy nhất dính chấn thương dai dẳng. Hầu hết Chelsea đều có đội hình tốt nhất trong mùa giải này mà không cần quá lo ngại về những chấn thương.

Hazard là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại Premier League nhưng anh không dính quá nhiều chán thương. Mourinho thừa nhận tập luyện tốt và khoa học đã giúp Chelsea may mắn tránh khỏi những chấn thương trong mùa giải này.

Sự cân bằng

Quá nhiều đội bóng ở Premier League hoặc là phòng ngự tốt hoặc là tấn công tốt. Nhưng Chelsea là đội bóng phòng ngự và tấn công đều rất chất lượng.

Van Gaal có thể giúp hàng phòng ngự của mình tiến bộ thì hàng công lại không ghi được bàn. Man City lại yếu trong khâu phòng ngự và Arsenal thì thường xuyên mắc sai lầm.

Chelsea đã bị chỉ trích sử dụng lối chơi nhàm chán trong giai đoạn cuối mùa giải nhưng chính sự thành công trong khâu phòng ngự đã giúp họ đoạt được chức vô địch sớm.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vô địch Premier League Chelsea Premier League Chelsea vô địch ngoai hang anh lý do giúp Chelsea vô địch NHA Chelsea Premier League Jose Mourinho Costa Fabregas
Xem thêm
TIN NỔI BẬT