Quảng cáo

Vinicius có thể vượt tầm đẳng cấp của Neymar?

Thứ bảy, 23/03/2019 08:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Real Madrid nghĩ về Vinicius như vậy và đó là lí do tại sao HLV Zidane kỳ vọng vào cậu bé khiêm tốn, thích hát Karaoke, thần tượng Ronaldinho… này.

VIDEO: Kỹ năng của Vinicius, Pique cũng phải chào thua

Mùa giải năm nay thực sự tồi tệ với Real Madrid, thế nhưng trong đám mây u ám lóe lên một ánh sáng cuối chân trời. Cuối mùa giải, Los Blancos bổ nhiệm Zidane Zidane làm huấn luyện viên trưởng, đó như câu thần chú giúp giảm bớt sự ảm đạm, nhưng ánh sáng rực rỡ nhất tại Bernabeu đến từ Vinicius Junior - cầu thủ 18 tuổi. Vinicius được đặt nhiều kỳ vọng, fan hâm mộ đều ủng hộ và tin rằng cậu ấy có thể sánh ngang Neymar hoặc thậm chí là hơn trong tương lai. Neymar là cái tên Real Madrid từng tiếc nuối khi muốn chiêu mộ trong quá khứ, nhưng cầu thủ này đã gia nhập Barcelona.

Real Madrid, Vinicius, Neymar, La Liga, Zidane

Neymar gia nhập Barca, anh thi đấu với phong độ đỉnh cao tại Nou Camp và Chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez thậm chí phải tuyên bố rằng sẽ đưa ngôi sao người Brazil đến Real Madrid trong tương lai. Nhưng với sự góp mặt của Vinicius, người ta tin rằng việc lỡ duyên với Neymar không còn là điều quan trọng nữa.

Juni Calafat, chuyên gia “săn” thần đồng của Real đã đưa Vinicius về câu lạc bộ với giá 38 triệu bảng, đây là con số đáng kinh ngạc với một cầu thủ bắt đầu thể hiện tài năng lúc 5 tuổi, trong một khu phố Sao Goncalo của Rio, bên bờ vịnh Guanabara ô nhiễm nặng. Phải tới khi 10 tuổi, cậu bé ấy mới có cơ hội gia nhập học viện trẻ Flamengo.

Gia nhập CLB Flamengo Vinicius chơi ở vị trí hậu vệ trái, nhưng vì thần tượng Robinho nên cậu bé đã nhanh chóng dâng cao ở bên cánh.

Real Madrid, Vinicius, Flamengo, Neymar, La Liga, Zidane

Vinicius ký hợp đồng với Real Madrid vào năm 2017, anh ở lại Flamengo thi đấu một năm trước khi chính thức rời Brazil vào mùa hè năm ngoái để hòa nhập với cuộc sống mới tại Tây Ban Nha. Rời Brazil với đầy tâm trạng, giọt nước mắt lăn dài trên má khi anh trả lời phỏng vấn trên sân, sau trận đấu cuối cùng thi đấu cho Flamengo. Vinicius càng buồn hơn khi NHM cất tên mình, và thời điểm đó, anh trả lời câu hỏi về tương lai của mình rằng: "Đó là một khoảnh khắc khó khăn, bởi tôi sẽ là chính mình khi được chơi ở nơi muốn đến. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ trở thành cầu thủ trẻ trẻ chuyên nghiệp khi mới 17 tuổi,  và tôi đang trên đường đến Real Madrid”.

Ngày Vinicius bước sang tuổi 18, không có giọt nước mắt nào rơi, bữa tiệc được tổ chức thịnh soạn với sự góp mặt của tất cả bạn bè tại 1 khu sang trọng ở Rio Beach Clube (Brazil), ước tính khoảng 600 người tham dự. Bữa tiệc diễn ra theo kịch bản định sẵn, cùng với những bức ảnh về sự nghiệp của Vinicius tại Flamengo được trang trí màu đen và đỏ. Đây không chỉ đơn thuần là tiệc sinh nhật, nó còn là buổi gặp gỡ chia tay vì năm ngày sau đó, tài năng trẻ người Brazil sẽ tham gia buổi tập đầu tiên tại Real Madrid dưới thời HLV Lopetegui tại Tây Ban Nha.

Sự có mặt của Vinicius tại Madrid thời điểm đó tạo nên nhiều nghi ngờ, bởi chẳng mấy ai tin rằng anh có thể trở thành một phần của đội một Real ngay mùa giải đầu tiên tới đây. Thậm chí, có tin đồn cho Vinicius có thể được đưa trở về Flamengo theo dạng cho mượn vài tháng, nhưng điều đó không xảy ra, bởi thời điểm đó Real Madrid muốn anh ở lại. BLĐ Real Madrid muốn theo dõi sự tiến bộ của Vinicius tại đội trẻ Real Madrid Castilla, chơi ở giải hạng ba Tây Ban Nha.

Real Madrid, Vinicius, Neymar, La Liga, Zidane

Vinicius không mất nhiều thời gian để thu hút sự chú ý, mọi bản tin thời sự thể thao mùa Hè tại Tây Ban Nha đều đưa tin về anh. Những pha đi bóng kỹ thuật, xử lý tình huống của tài năng trẻ người Brazil được phát đi phát lại nhiều lần, nó khiến NHM Real Madrid không thể chờ đợi anh ra mắt lâu hơn được nữa.

Mặc dù vậy, những chương trình mùa Hè vẫn không đủ để thuyết phục HLV Lopetegui đưa Vinicius lên đội 1, điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ thi đấu dưới đội trẻ cùng HLV Santiago Solari. Trong 5 trận đấu đầu tiên của mình dưới đội Real Madrid Castilla, Vinicius đã ghi 4 bàn và áp lực buộc HLV Lopetegui phải gọi anh ấy lên đội một và chuẩn bị cho trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải tại sân Nou Camp diễn ra ngày 28/10/2018. Tuy nhiên, HLV Lopetegui đã không thể sử dụng Vinicius bởi lý do bất đắc dĩ và trận đấu đó Real thua Barca 1-5. Ngày hôm sau HLV Lopetegui bị sa thải, HLV đội Castilla là ông Solari được đưa lên thay thế. Từng làm việc với Vinicius ở đội trẻ, ông Solari rất hài lòng với những gì tài năng trẻ người Brazil thể hiện trên sân đấu cũng như thái độ trong các buổi tập.

Real Madrid, Vinicius, Neymar, La Liga, Zidane

Bữa tiệc sinh nhật lần thứ 18 trước đó là sự kiện hiếm hoi Vinicius thể hiện sự buông thả, sau đó anh không hề có dấu hiệu cho thấy tiếp đà ăn chơi, giống như bậc tiền bối Ronaldinho, Robinho… những cầu thủ có tiếng là dân chơi, luôn tận hưởng cuộc sống thượng lưu.

Lần tiếp theo Vinicius tổ chức tiệc là vào tháng 10 năm 2018, nhưng đó là bữa tiệc sinh nhật lần thứ 37 của mẹ anh, bà Tatiana. Vinicius cho rằng thành công của anh là nhờ có mẹ, người đã cùng mình tập với trái bóng cho đến khi đủ tuổi góp mặt vào đội hình trẻ của Flamengo. Bà Tatiana chính là người đã sắm và mang cho con trai mình đôi giày đầu tiên khi gia nhập Flamengo.

Flamengo thích cách Vinicius thi đấu tôn trọng đối thủ, đồng đội và ban huấn luyện, cậu bé lúc đó không nghĩ tới việc thể hiện mình bằng những cú sút bóng cầu vồng đẹp mắt, hay những pha đi bóng kỹ thuật. Tất cả điều đó Vinicius chỉ thực hiện trong các video tổng hợp. Nên nhớ rằng, Vinicius từng nhiều lần thực hiện kỹ năng thiên bẩm thành công tại giải U17 Nam Mỹ, khi đấu với Paraguay năm 2017.

Real Madrid, Vinicius, Flamengo, Neymar, La Liga, Zidane

Khi ghi bàn thắng Vinicius không ăn mừng bằng những điệu nhảy 'dancinhas' (điệu nhảy trong các lễ hội), thay vào đó là màn ăn mừng theo kiểu dành bàn thắng cho anh trai Netinho và người em mới sinh Bernardinho. Vinicius cũng có khẩu vị ăn khá đặc biệt, những món ăn ưa thích đơn giản là cơm, đậu, thịt và khoai tây, những thứ đã cùng anh ta lớn lên. Vinicius thích xăm hình, và anh chỉ xăm hình “Chúa ban phước lành” và coi đó là điều quan trọng nhất. Vinicius luôn cảm thấy vinh dự khi được tặng ai đó một món quà, thích chơi game FIFA và là một “tín đồ” hát karaoke. Dù vậy, khi vào chuyên môn Vinicius luôn làm việc nghiêm túc và hết mình.

Khi đến Real Madrid, Vinicius tuyên bố mình rất hâm mộ Marco Asensio và sau đó tài năng trẻ người Brazil không may dính chấn thương, anh đã được ban lãnh đạo ưu tiên chữa trị trước đàn anh thần tượng.

Mùa giải năm nay sẽ rất kinh ngạc với Vinicius, nếu như anh có cú dứt điểm tốt hơn trong trận bán kết lượt đi cúp Nhà vua gặp Barcelona (trận đấu hòa 1-1) và giúp Real có lợi thế dẫn bàn trước trận tái đấu lượt về. ​​Sau khi bỏ lỡ đáng tiếc, Vinicius nhận ra rằng mình cần phải tập luyện nhiều hơn nữa.

Real Madrid, Vinicius, Neymar, La Liga, Zidane

HLV Solari tin tưởng Vinicius có thể cải thiện từng ngày một cách tự nhiên. Vinicius cũng biết rằng ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không phải là “cây săn bàn” đẳng cấp từ sớm, điều đó cần thời gian cải thiện để gia tăng tỷ lệ thành công.

Vinicius rất hạnh phúc khi được HLV Tite triệu tập lên ĐTQG Brazil vào cuối tháng 2 vừa qua, nhưng đáng tiếc anh dính chấn thương nên không thể ra mắt đội tuyển. Dự kiến Vinicius phải nghỉ dài hạn vì chấn thương, nhưng NHM đang kỳ vọng anh có thể trở lại và thi đấu vài trận cuối cùng của mùa giải dưới sự chỉ đạo của HLV Zidane.

HLV Zidane được kỳ vọng sẽ vun đắp và gây dựng thành công tài năng Vinicius,  ông không thể chờ đợi lâu hơn được nữa để bắt đầu làm việc với cầu thủ trẻ này. Nhà cầm quân người Pháp cho rằng các cầu thủ Real Madrid đang rất vui vẻ, và Vinicius có thể tận hưởng mùa giải được xem là thành công này, bất chấp mọi vấn đề hiện tại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Vì vậy, Vinicius nên vui vẻ hơn nữa dưới sự dạy dỗ của Zidane.

Hiện tại Vinicius có thể chưa sánh được với đàn anh Neymar, nhưng trong tương lai điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Thông tin, thống kê đầy đủ về Vinicius

Tên đầy đủ: Vinicius Jose Paixao de Oliveira Junior

Tuổi 18

Quê hương: Sao Goncalo, Rio de Janeiro, Brazil

Vị trí: Tiền đạo

Câu lạc bộ: Flamengo (2017-18), Real Madrid Castilla (2018), Real Madrid (2018-nay)

Quốc tế: U15, U17, U20, ĐTQG Brazil.

Danh hiệu: Vô địch FIFA Club World Cup 2018

Thống kê mùa giải

La Liga: 15 trận, 1 bàn và 2 kiến tạo.

Cúp Nhà vua: 8 trận, 2 bàn và 2 kiến tạo.

Champions League: 4 trận, 0 bàn, 0 kiến tạo.

Author Thethao247.vn Ly London / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Zidane tin tức Real Los Blancos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT