Quảng cáo

Tương lai Cristiano Ronaldo trước ngã ba đường

Thứ tư, 09/06/2021 12:07 PM (GMT+7)
A A+

Khi mùa giải 2020/21 khép lại, tương lai của chân sút 36 tuổi đang là một dấu hỏi lớn với người hâm mộ.

Khi các giải đấu Châu Âu kết thúc, cũng là khoảng thời gian bận rộn cho các đội bóng đi tìm cho mình những bản hợp đồng nâng tầm chất lượng đội hình, nhằm chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo.

Juventus cũng vậy, động thái đầu tiên của đội chủ sân Allianz là đưa người cũ Max Allegri trở về để thay thế cho Andrea Pirlo sau một mùa giải không thật sự thành công. Điều đáng nói, chính Allegri là người có xích mích với ngôi sao số một đội bóng là Ronaldo và bị gia thải sau đó không lâu. Việc đưa người cũ trở về khiến tương lai của siêu sao người Bồ tại Juventus là một dấu hỏi rất lớn trước thềm Euro 2021 khởi tranh.  

1-8ronaldo
Allegri được cho là có mối quan hệ không tốt với Ronaldo. Ảnh: Internet

Tương lai bất định của Ronaldo tại Juventus sau một mùa giải tương đối thất vọng, đặc biệt sau động thái đưa Allegri trở về của bà đầm già thành Turin. Khả năng cao Ronaldo sẽ tìm cho mình một bến đỗ mới cho bản thân, nơi có thể đem lại cho anh danh hiệu đỉnh cao trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Ra đi để chinh phục?

Những tin tức gần đây cho thấy Manchester United và PSG là hai đội bóng phù hợp nhất đối với cựu sao Real.

Mới gần đây Neymar đã có động thái “thả thính” và muốn chơi bóng cùng Ronaldo tại Paris Saint-Germain, siêu sao người Brazil phát biểu trước truyền thông : “Tôi muốn chơi cùng Cristiano Ronaldo. Tôi đã thi đấu cạnh Messi và Mbappe, chỉ còn Ronaldo là chưa chơi cùng”. Nếu đến đội chủ sân công viên các hoàng tử, Ronaldo có thể bảo đảm về danh hiệu như Ligue 1, cúp quốc gia Pháp và hoàn toàn có thể mơ về Champions League.

PSG vừa trải qua một mùa giải không quá thành công, cán đích ở vị trí thứ hai sau đội xếp thứ nhất Lille, dừng bước tại bán kết Champions League trước một Manchester City quá xuất sắc. Điểm sáng hiếm hoi là chức vô địch cúp quốc gia Pháp. Đội bóng thành Paris đang khát khao đem về cựu sao Real với ADN Champions League dẫn dắt hàng công giúp họ chinh phục chiếc cúp tai voi lần đầu tiên trong lịch sử.

ronaldo-psg
Ronaldo có thể tới PSG? Ảnh: Internet

Trở ngại lớn nhất nằm ở mức lương 31 triệu EUR (một năm), đội bóng nhà giàu nước Pháp không thể chi trả mức lương đấy cùng lúc cho 3 siêu sao Neymar (36,8 triệu EUR), Mbappe (18 triệu EUR) và Ronaldo. Đặc biệt trong trường hợp dịch bệnh diễn ra phức tạp tại Châu Âu lúc này, các đội bóng bị xụt giảm về doanh thu.

Với Manchester United, còn gì tuyệt vời hơn trở về mái nhà xưa, nơi đã ương mầm và phát triển Ronaldo để giờ anh trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới. Nhưng đội chủ sân Old Trafford vừa có động thái gia hạn với “thần tiễn” Edison Cavani thêm 1 năm và muốn dành tiền để đưa về Jadon Sancho.

ronaldo-mu
Ronaldo trở lại Man Utd? Ảnh: Internet

Lựa chọn an toàn

Trường hợp cũng có thể xảy ra, sau Euro 2021 siêu sao người Bồ sẽ tìm cho mình một đội bóng  ở quê nhà Bồ Đào Nha hoặc sang Mỹ. Nơi anh có thể nhận mức thù lao mong muốn, chơi bóng ở giải đấu ít cạnh tranh hơn và dành thời gian cho bản thân, gia đình. Nhưng đây là trường hợp rất khó xảy ra, như chúng ta đã biết Ronaldo là người luôn thèm khát những danh hiệu đỉnh cao, ngọn lửa nhiệt huyết cháy trong người đàn ông 36 tuổi không bao giờ nguôi.

Hoặc không, Ronaldo sẽ ở lại Juventus đưa đội bóng trở lại định cao như đã từng. Sẽ thật thú vị chuyện này xảy ra, chúng ta sẽ thấy Allegri và ngôi sao số một đội bóng dẹp bỏ hiềm khích qua một bên, cùng nhau đưa Juventus trở lại thành một thế lực tại Serie A và Châu Âu. Đó là một viễn cảnh tuyệt vời đối với các Juventini.

Nhưng đó là tương lai, còn hiện tại trước mắt Ronaldo đang cùng đồng đội chuẩn bị chinh chiến tại Euro 2021. Tương lai của CR7 sẽ được quyết định sau khi hành trình bảo vệ chức vô địch của Bồ Đào Nha kết thúc.

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cristiano Ronaldo Bồ Đào Nha Juventus Chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT