Quảng cáo

Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha trên đường bảo vệ ngôi vương EURO

Thứ tư, 09/06/2021 11:13 AM (GMT+7)

Nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha bước đến VCK Euro 2021 với nhiều hy vọng, nhưng kèm theo đó cũng là những sự thách thức vô cùng lớn.

Trước khi bước chân tới Euro 2021, Cristiano Ronaldo đã trải qua một mùa giải không quá thành công với Juventus hay không muốn nói là thất bại. Mùa này, Juventus một lần nữa dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Tại Serie A, Ronaldo và đồng đội cũng thi đấu bết bát, Juventus chỉ may mắn giành được vé tham dự Champions League năm sau nhờ cú sảy chân của Napoli ở vòng cuối cùng.

Điểm sáng hiếm hoi của Juventus mùa giải là danh hiệu Cúp quốc gia Italia sau chiến thắng 2-1 trước Atalanta. Cá nhân CR7 là giành được danh hiệu vua phá lưới Serie A đầu tiên sau 3 mùa giải gắn bó với Bà đầm già thành Turin. Ngoài ra, Ronaldo còn là cầu thủ cán mốc 100 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Juventus.

ronaldo-1 (1)
Ronaldo bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch EURO. Ảnh: Internet

Bước đến Euro 2021 với vị thế nhà đương kim vô địch của giải đấu, Bồ Đào Nha của Ronaldo mang đến giải đấu một đội hình được coi là thế hệ vàng với Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Ruben Dias, Joao Felix, … Kết hợp với siêu sao Ronaldo, người thủ lĩnh về cả chuyên môn lẫn tinh thần, “Selecao châu âu” đưa ra lời thách thức với bất kì đối thủ nào muốn giành lấy ngôi vương từ tay họ.

Tại Euro lần này, việc nằm ở bảng tử thần với Pháp, Đức và Hungary là một thử thách thật sự với HLV Fernando Santos. Nhưng trong tay ông lại đang sở hữu một cỗ máy ghi bàn hàng đầu của Châu Âu, với 38 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Ronaldo dù đã bước qua tuổi 36, không còn nhanh mạnh như chức vô địch cách đây 5 năm, nhưng thay vào đó là sự lọc lõi, tinh quái trong cách di chuyển và được phục vụ của những chân chuyền hàng đầu như Bruno Fernandes, Diogo Jota, Bernando Silva thì “chủ nhân của 5 QBV” càng trở đáng sợ hơn bao giờ hết. Sẽ không có gì lạ, nếu như Ronaldo tiếp tục làm khổ hàng thủ Hungary, Đức và thậm chí cả tuyển Pháp với sự phục vụ của Varane với Kimpembe. Cũng vì thế phong độ của siêu sao người Bồ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của Bồ Đào Nha tại Euro lần này.

195577333_4369954486377411_6506098396962966368_n
Cùng chờ ĐT Bồ Đào Nha thể hiện tại EURO 2021. Ảnh: FPF

Ngoài việc chức vô địch Euro có ý nghĩa là một danh hiệu mà bất kì ai cũng khao khát, với Ronaldo nó còn có thể là bước đệm để siêu sao người Bồ vượt qua các đối thủ để giành lợi thế trong cuộc đua đến với quả bóng vàng 2021. Xét trên lí thuyết, CR7 vẫn còn cơ hội tuy rằng không cao. Tuy vậy còn phụ thuộc vào màn trình diễn của cựu sao Real tại giải đấu lần này. Nhưng đó cũng là động lực giúp siêu sao người Bồ quyết tâm đem về cho bản thân QBV thứ 6 trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Ở tuổi 36, rất có thể đây là Euro cuối cùng trong sự nghiệp của Cựu sao Real, nên Cr7 sẽ mang đến Euro 2021 với khát vọng không chỉ chứng tỏ bản thân mà còn khát khao đem lại vinh quang cho đất nước Bồ Đào Nha.

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan