Quảng cáo

Từ Ronaldo đến Roma: Đỉnh cao và vực sâu

Thứ hai, 27/05/2019 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mùa giải Serie A 2018/19 đã chính thức khép lại với những diễn biến đầy bất ngờ, trong đó có cảm xúc của người chiến thắng và ‘kẻ’ rơi xuống vực sâu.

VIDEO: Ronaldo solo ghi bàn đẳng cấp trên sân tập Juventus

Ronaldo giúp Juventus vững vàng trên đỉnh

Cristiano Ronaldo bất ngờ rời Real Madrid và gia nhập Juventus với giá 100 triệu Euro, bản hợp đồng được thực hiện trong mùa hè 2018. Đây được xem là mảnh ghép cuối cùng Juventus còn thiếu, qua đó chinh phục đỉnh cao Champions League.

Thế nhưng sự hiện diện của siêu sao 34 tuổi không thể giúp Juventus thực hiện mục tiêu châu Âu sau 23 năm chờ đợi, dù vậy anh vẫn đóng góp công sức quan trọng, qua đó giúp "Lão bà" đoạt Scudetto. Ronaldo đã ghi 21 bàn thắng sau 31 trận, anh bỏ lỡ danh hiệu Vua phá lưới Serie A nhưng lại nhận được danh hiệu cao quý khác ở giải đấu này.

Serie A, Ronaldo, Roma, tin tức bóng đá, Juventus, bóng đá Italia, CR7, Champions League

Ngỡ ngàng trước Quagliarella

Fabio Quagliarella trải qua mùa giải chưa từng có với Sampdoria ở tuổi 36, anh đã kết thúc mùa giải với danh hiệu Vua phá lưới Serie A khi ghi 26 bàn thắng. Quagliarella hồi tháng 1 vừa qua đã cân bằng thành tích ghi bàn của Batistuta sau 11 trận liên tiếp, anh cũng trở thành cầu thủ cao tuổi nhất ghi bàn cho ĐTQG Italia hồi tháng 3 vừa qua.

Atalanta gây tiếng vang

Atalanta là đội bóng thi đấu nổi bật tại Serie A 2018/19, họ giành tấm vé dự Champions League 2019/20 sau 111 năm. Đáng chú ý, thành công này đến từ dàn cầu thủ khá lạ lẫm, cùng với đó là những ngôi sao như Marten de Roon, Timothy Castagne, Remo Freuler và Robin Gosens.

Atalanta luôn tạo áp lực cho các đối thủ, thường được so sánh với lối chơi của Ajax (Hà Lan). Atalanta sở hữu hàng công khủng nhất Serie A mùa này, họ ghi được 77 bàn, nhiều hơn Juventus. Các chân sút hàng đầu của họ là Duvan Zapata, Papu Gomez và Josip Ilicic.

Serie A, Ronaldo, Roma, tin tức bóng đá, Juventus, bóng đá Italia, CR7, Champions League

Không phải mùa giải của Roma

Tại Champions League, Roma đã để Porto đánh bại ở vòng 1/8 và ngay sau đó HLV Eusebio De Francesco bị sa thải. Claudio Ranieri là người được Roma tin tưởng trao vị trí ghế nóng, trong 3 tháng dẫn dắt đội bóng, vị chiến lược gia này cũng không mang lại điều tích cực. Dưới thời Claudio Ranieri, đau đớn nhất là trận Roma để thua Fiorentina với tỉ số 1-7 tại Coppa Italia. Tại Serie A, họ kết thúc ở vị trí thứ 6.

Kỷ lục không mong muốn của Chievo

Kết thúc mùa giải Chievo xuống hạng, họ lập kỷ lục tồi tồi tệ nhất về số điểm đạt được. Đáng chú ý, ngay đầu mùa giải Chievo đã bị LĐBĐ Italia trừ 3 điểm vì gian lận trong chuyển nhượng. Cả mùa giải, điểm họ đạt được chỉ vỏn vẹn với con số 17. Đây là số điểm thấp nhất trong lịch sử, kể từ khi giải đấu bắt đầu với 20 đội vào năm 2004.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Serie A Ronaldo tin tức bóng đá bóng đá Italia CR7 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT