Quảng cáo

Thắng Singapore sau 120 phút, ĐTVN vô địch tại Myanmar

Thứ hai, 06/06/2016 21:54 PM (GMT+7)
A A+

Không thể đánh bại Singapore sau 90 phút thi đấu chính thức, ĐT Việt Nam phải cần tới 30 phút hiệp phụ mới có thể giành chiến thắng 3-0 để giành chức vô địch Aya Bank Cup 2016.

VIDEO: ĐT Việt Nam thắng tưng bừng Singapore sau 2 hiệp phụ

 

Video bàn thắng: Việt Nam - Singapore (Chung kết AYA Bank Cup 2016)

ĐT Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm rất cao, trong hầu hết toàn bộ thời gian chính thức của trận đấu, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng nắm hoàn toàn thế trận và liên tục gây sức ép trên phần sân nhà của ĐT Singapore.

Văn Quyết ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Zing.vn

Rất nhiều cơ hội áp sát khu vực cấm địa của ĐT Singapore, thế nhưng các tuyển thủ Việt Nam gặp sự cản trở quyết liệt của đối phương nên không thể có được bàn thắng. Sau 90 phút thi đấu chính thức, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chơi áp đảo hoàn toàn nhưng vẫn không có bàn thắng, cuối cùng hai đội phải bước vào hiệp phụ với để phân chia thắng bại.

Sau khoảng thời gian ít ỏi nghỉ ngơi, ngay khi hiệp phụ đầu tiên bắt đầu Lê Công Vinh đã tỏa sáng mở tỉ số cho ĐT Việt Nam. Pha lập công của CV9 có dấu ấn đậm nét của Văn Quyết. Chỉ 7 phút sau đó, Văn Quyết tiếp tục lên tiếng giúp ĐTVN vươn lên dẫn trước 2-0.

Trong hiệp phụ thứ 2, Đinh Thanh Trung cũng ghi tên mình trên bảng điện tử và đồng thời ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Diễn biến chính

120': Hết giờ: Việt Nam 3-0 Singapore

114': VÀO! 3-0 cho ĐTVN: Đinh Thanh Trung đi bóng bên cánh trái, anh tung cú dứt điểm về góc xa khung thành không cho thủ môn Singapore cơ hội cản phá.

113': Tuấn Anh đã có cơ hội đối mặt khung thành đối phương, thế nhưng anh đã rơi vào thế việt vị.

106': ĐTVN thay người: Hoàng Thiên vào thay thế cho Công Vinh, băng đội trưởng được trao lại cho Văn Quyết

99': VÀO! 2-0 cho ĐT Việt Nam. Văn Quyết dứt điểm trong vòng cấm địa đối phương hạ gục thủ thành Hassan Sunny. Ở pha làm bàn của Văn Quyết có dấu ấn của Công Vinh.

95': Không được. Tuấn Anh căng ngang khiến thủ môn đối phương phải nhoài người đẩy bóng ra ngoài, rất nhanh chóng Đinh Thanh Trung băng vào dứt điểm, đứng tiếc cú sút của anh đã bị thủ môn Singapore cản phá.

91': VÀO! 1-0 cho ĐT Việt Nam: Văn Quyết chuyền bóng không thể thuận lợi hơn cho Công Vinh băng xuống dứt điểm hạ gục thủ môn ĐT Singapore.

90+4': ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt, sau tình huống này trọng tài đã nổi còi kết thúc 2 hiệp đấu với tỉ số 0-0. Hai đội sẽ bước vào thời gian thi đấu của hiệp phụ.

90': Trận đấu được bù giờ 4 phút. ĐT Việt Nam vẫn đang rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

85': ĐT Việt Nam thay người. Xuân Trường rời sân nhường chỗ cho Huy Hùng

78': Vẫn không được. Xuân Trường tung đường chuyền vượt tuyến tạo cơ hội cho Công Vinh và Thành Lương phối hợp ăn ý, đáng tiếc số 11 của ĐT Việt Nam 1 lần nữa không tận dụng cơ hội dứt điểm thành công.

75': Không vào! Thành Lương chuyền bóng thuận lợi cho Công Vinh băng xuống, sau đó CV9 bật lại bóng cho Thành Lương và cầu thủ số 11 của ĐT Việt Nam dứt điểm vội vàng thiếu chính xác trong tư thế không ai kèm. Cơ hội đã bọ bỏ qua.

69': Thành Lương nỗ lực dốc bóng bên cánh trái trước khi tạt vào nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

63': Sau quả treo bóng của Đình Hoàng bên cánh phải, tiền đạo Văn Quyết đánh đầu ở tư thế không thuận lợi, nên không thể gây sóng gió cho khung thành ĐT Singapore.

58': Thủ môn Nguyên Mạnh có pha lao ra bắt gọn bóng sau quả phạt góc bên cánh trái của ĐT Singapore.

53': Đình Hoàng áp sát rất kịp thời để ngăn cản Quak Jun Yi dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

49': Không vào! Văn Quyết thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm, hậu vệ Singapore phá hụt bóng tạo cơ hội cho Công Vinh. Tuy nhiên sau một nhịp đẩy bóng vượt qua cầu thủ đối phương thì cú sút chéo góc của đội trưởng Việt Nam lại chạm chân hậu vệ Singapore đi hết đường biên ngang. 

47': Thành Lương có pha xoay xở rồi treo bóng khá hay từ cánh trái cho Văn Toàn khống chế rồi dứt điểm rất nhanh. Tiếc là bóng đi thiếu chính xác.

Hiệp hai bắt đầu

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0

45': Văn Toàn phạm lỗi ngay trước vòng cấm của ĐT Việt Nam, cầu thủ Singapore không tận dụng thành công cơ hội này.

39': Ngọc Thịnh có tình huống cản phá chính xác sau quả đá phạt bên cánh phải của một cầu thủ Singapore.

34': Không được! Từ quả phạt trước vòng cấm địa đối phương, Công Vinh tung cú sút hiểm hóc đưa bóng đi vọt xà ngan khung thành Singapore.

29': ĐT Việt Nam liên tục tạo sức ép trước vòng cấm địa Singapore, tuy nhiên các học trò của HLV Hữu Thắng đang gặp bế tắc trong khâu tiếp cận khung thành đối phương.

27': Thành Lương thi đấu rất tốt, thế nhưng anh đang gặp phải sự truy cản quyết liệt từ các cầu thủ Singapore.

21': Không được. Thành Lương xử lý bóng rất tốt trước khi tạt bóng vào trong vòng cấm địa đối phương, Văn Quyết băng vào nhưng không kịp.

15': Đường chuyền dài khá hay của Xuân Trường nhưng tiếc rằng Công Vinh đã không thể dứt điểm. Ngay sau đó, ĐT Việt Nam đã có thêm một tình huống gây sóng gió cho đối thủ nhưng lần này Tuấn Anh đã không thể thắng trong pha tranh chấp với cầu thủ số 5 của Singapore.

12': Xuân Trường chuyền dài cho Văn Toàn băng xuống. Thủ môn Singapore kịp lao ra bắt gọn.

7': Nhận được đường chuyền dài vào vòng cấm, trung vệ Bin Khaizan lắc đầu đưa bóng bay vượt tầm với thủ môn Nguyên Mạnh. Rất may cho ĐT Việt Nam là pha dứt điểm này đi vọt xà. 

1': Hiệp một bắt đầu

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Toàn, Văn Quyết, Công Vinh.

Singapore: Hassan Sunny, Baihakki Khaizan, Mohanna, Gabriel, Amu Sujad, Farrsi Ramli, Nazari, Harun, Sairudin, Sanaruddin, Yacob. 

Thông tin nhân sự

ĐT Việt Nam thiếu vắng sự phục vụ của Nguyễn Công Phương do chấn thương, ngoài trường hợp này thì HLV Nguyễn Hữu Thắng có đầy đủ những con bài chất lượng nhất đấu với Singapore.

Thành tích đối đầu

Sau ngày quay lại đấu trường quốc tế, đội tuyển Việt Nam đã có 17 lần chạm trán Singapore ở các giải đấu với thành tích ngày càng tốt dần lên. Trong đó, ĐT Việt Nam thắng Singapore 6 trận, thua 4 và 7 lần chia điểm với hiệu số bàn thắng bại là 14-13.

Thông tin xung quanh

Sau thất bại khó nuốt trôi ở chung kết Giải vô địch Đông Nam Á 1998, Việt Nam đã không còn chịu cảnh lép vế trước Singapore với thành tích bất bại suốt từ năm 1999 đến nay. Đáng nhớ nhất là chiến thắng 1-0 ở lượt về bán kết AFF Cup 2008.

Kể từ năm 1999 tới nay, những chiến thắng của Việt Nam trước Singapore chưa bao giờ quá 1 bàn

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng nhắc nhở các cầu thủ kỳ cựu tăng cường thảo luận, chia sẻ thông tin với lớp cầu thủ đàn em trong đội hình về kinh nghiệm thi đấu với ĐT Singapore. Thay mặt lãnh đạo VFF, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn chúc toàn đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giành cúp vô địch để làm quà tặng người hâm mộ.

Phát biểu trước trận

HLV Nguyễn Hữu Thắng (Việt Nam): “Trong bóng đá không thể biết chính xác điều gì sẽ xảy ra. Tôi chỉ nói với các học trò rằng, hãy vào sân với tinh thần thoải mái và tập trung cao nhất, thi đấu cống hiến hết khả năng. Còn kết quả? Khi đã ra sân thì đội nào mà chẳng muốn giành phần thắng. Bóng đá rất khó lường, nên ngoài những nỗ lực của bản thân, chúng ta cũng cần thêm một chút may mắn để đem về niềm vui cho NHM. Đó cũng là những gì mà tôi mong muốn”.

HLV Varadaraju Sundramoorthy (Singapore): “Đội bóng của chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ cho trận gặp Việt Nam, đặc biệt là cải thiện khả năng kiểm soát bóng, bởi Việt Nam có lối đá rất khó chịu. Chúng tôi đến đây là vì một mục tiêu và bây giờ mục tiêu đó đã hiện ra trước mắt. Vậy thì tại sao không biến mục tiêu thành hiện thực? Tôi cảm thấy, Singapore sẽ có một trận chung kết tốt khi đã có những cầu thủ tốt nhất trong đội hình”

 

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT