Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều Pháp về Việt Nam thử việc

Thứ hai, 06/06/2016 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Thethao247.vn – Quãng thời gian nghỉ một tháng giữa giải đấu là một cơ hội tốt để các đội bóng V-League bổ sung lực lượng cần thiết và á quân mùa trước, Hà Nội T&T cũng đang có những kế hoạch của mình với việc chiêu mộ cầu thủ người Pháp gốc Việt Michel Lê.

Video bàn thắng: Hà Nội T&T 3-0 QNK Quảng Nam (Vòng 11 V-League 2016)

Ngày hôm nay, 6/6, trung vệ Việt kiều Michel Lê đã có buổi tập đầu tiên tại CLB Hà Nội T&T. Theo thông tin được BLĐ đội bóng này đưa ra, BHL cùng HLV Chu Đình Nghiêm đang ‘xem giò’ cầu thủ này. Nếu đạt yêu cầu, ngôi sao người Pháp sẽ chính thức được bổ sung ở giai đoạn hai V-League năm nay của Hà Nội T&T.

Hà Nội T&T,việt kiều pháp,V-League,ngoại binh, v-league 2016,Chu Đình Nghiêm, hlv Chu Đình Nghiêm

Michel Lê (phải) có nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng tại Pháp

Với chiều cao khá lý tưởng 1m85, Michel Lê có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ biên. Tuy nhiên, trả lời giới truyền thông, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá thận trọng và cho biết Michel Lê cần nhiều thời gian để kiểm nghiệm hơn. Nếu được chọn, anh sẽ có cơ hội được chứng tỏ năng lực của mình tại giai đoạn lượt về, khi cuộc đua cho ngôi vô địch và vị trí xuống hạng sẽ trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Về kinh nghiệm thi đấu, Michel Lê được đào tạo khá bài bản khi gia nhập lò đào tạo của CLB Metz (Pháp) năm 10 tuổi. Đây cũng chính là 'điểm dừng chân' của các ngôi sao lừng danh tại châu Âu như Franck Ribery, Luis Saha, Papiss Cisse hay Sadio Mane. Ở mùa giải 2012/13, chàng Việt kiều này đã chính thức được đôn lên đội hình một và có 5 trận đấu chính thức trong màu áo Metz và cùng CLB này thăng hạng Ligue 2. Michel Lê gắn bó với FC Metz tới mùa hè năm 2015 trước khi chuyển sang thi đấu cho một đội bóng khác của Pháp là AS Pagny..

Michel cũng không còn quá lạ lẫm với bóng đá Việt Nam khi cách đây gần 3 năm, anh cũng đã được HLV ĐT U23 Việt Nam khi đó là ông Hoàng Văn Phúc, triệu tập vào đội hình chuẩn bị cho SEA Games 27 năm 2013 trên đất Myanmar. Tuy nhiên, vào phút chót, cầu thủ Việt kiều này đã bị gạch tên khỏi danh sách 23 tuyển thủ tham dự kỳ SEA Games năm đó.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội T&T việt kiều pháp V-League ngoại binh v-league 2016 Chu Đình Nghiêm hlv Chu Đình Nghiêm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT