Quảng cáo

Lịch sử chỉ Bayer Leverkusen 100% vô địch Bundesliga, HLV Xabi Alonso vẫn khiêm tốn

Thứ hai, 04/03/2024 12:21 PM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng 2-0 trước Koln đêm qua 3/3, Bayer Leverkusen tiếp tục dẫn đầu và bỏ xa đội thứ 2 tại Bundesliga tới 10 điểm, đây là khoảng cách giúp đội bóng của HLV Xabi Alonso tiến gần tới chức vô địch hơn bao giờ hết.

Làm khách trước Koln, Bayer Leverkusen nhanh chóng cơ lợi thế khi đối thủ mất người ở phút 14, cầu thủ Jan Thielmann phạm lỗi thô bạo với Tobias Stieler và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Với lợi thế hơn người, Bayer Leverkusen đã tận dụng thành công với chiến thắng 2-0, các bàn thắng được ghi do công của Frimpong và Grimaldo.

untitled-1-1709529708.jpg
Frimpong nhận thẻ đỏ trực tiếp, Koln chỉ còn 10 cầu thủ đấu với Bayer Leverkusen. Ảnh: Reuters.

Với chiến thắng nêu trên, Bayer Leverkusen tiến gần chức vô địch Bundesliga hơn bao giờ hết, khi họ tiếp tục dẫn đầu và kéo dài khoảng cách điểm với đội đứng ngay sau là Bayern Munich tới 10 điểm. Những con số thống kê cho thấy, trong lịch sử giải đấu, 100% đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng và bỏ xa ít nhất 10 điểm so với đội đứng thứ 2 đều giành chức vô địch chung cuộc.

Bayer Leverkusen hiện đang duy trì phong độ vô cùng ấn tượng hiện tại khi chưa biết mùi thất bại tại Bundesliga (20 thắng, 4 hoà), họ đang trên đường giành chức vô địch và đồng thời phá vỡ chuỗi 11 mùa giải vô địch liên tiếp của Bayern Munich.

alonso-1709529602.jpg
 

Dù vậy, HLV Xabi Alonso vẫn đầy khiêm tốn trước thành tích ấn tượng của đội nhà. Chia sẻ sau trận thắng Koln, ông cho biết: "Còn quá sớm để nói rằng tôi là một huấn luyện viên giỏi. Trước đây tôi từng chứng kiến ​​​​Hamburg đấu với Osnabrück và Hamburg đã thua khi đấu với 10 người của Osnabrück. Vì vậy chiến thắng hôm nay của Bayer Leverkusen không được coi là dễ dàng.

Koln phòng ngự sâu hơn với 10 người, họ không để lộ nhiều khoảng trống. Chúng tôi kiểm soát nhiều bóng, vì vậy đã tạo ra nhiều cơ hội. Dù sao thì chúng tôi đã may mắn khi không để thủng lưới. Chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết từng trận đấu một".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT