Quảng cáo

Phil Foden khiến MU thêm 'muối mặt' bởi những con số

Thứ hai, 04/03/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Man Utd thua ngược Man City 1-3, sau trận đấu những con số thống kê của Phil Foden chắc hẳn sẽ khiến Quỷ đỏ 'muối mặt' hơn.

Theo những con số thống kê sau trận derby Manchester, Man Utd bị áp đảo hoàn toàn khi họ chỉ có 26% tỉ lệ kiểm soát bóng. Trong toàn bộ thời gian thi đấu, Man City là đội kiểm soát thế trận và điều này khiến đoàn quân của Erik ten Hag gần như bất lực, họ chỉ có 3 cú dứt điểm và trong đó có 1 lần duy nhất sút trúng đích thành bàn của Marcus Rashford.

Về chỉ số dứt điểm nêu trên, khi đem ra so sánh với Phil Foden của Man City, người hâm mộ Quỷ đỏ chắc hẳn sẽ cảm thấy thất vọng. Trong toàn bộ trận đấu, riêng Foden có cú dứt điểm nhiều gấp 3 lần toàn bộ đội hình của MU (9 lần dứt điểm). Về chỉ số bàn thắng, Foden cũng ghi 2 bàn , gấp đôi số bàn thắng của Quỷ đỏ thành Manchester.

phil-foden-1709516859.jpg
Riêng Foden có 9 cú dứt điểm, gấp đôi tổng số có sút của Man Utd ở trận derby Manchester. Ảnh: Getty.

Phil Foden đã thi đấu chói sáng trước Man Utd đêm qua, anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ấn tượng với màn trình diễn của cậu học trò, HLV Pep Guardiola đã dành những lời có cánh và gọi anh là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này.

Pep Guardiola chia sẻ: "Hiện tại Foden là cầu thủ giỏi nhất Ngoại hạng Anh. Để đạt đẳng cấp thế giới, bạn phải thắng các trận đấu và cậu ấy đang làm được điều đó. Foden luôn ghi bàn, cậu ấy cũng đang mang về những chiến thắng cho Man City. Khi bạn làm được điều này, bạn đã đạt đến một cấp độ mới.

Foden sẽ là một cầu thủ huyền thoại, đặc biệt là ở độ tuổi của cậu ấy khi nhìn vào những trận đấu, số phút, số bàn thắng và những danh hiệu đạt được. Foden là cầu thủ của mùa giải".

phil-foden-thumb-1709516783.jpg
Phil Foden nhận nhiều lời khen ngợi từ Pep Guardiola. Ảnh: Getty.

Màn trình diễn ấn tượng của Foden còn được thể hiện rõ qua những con số khác, anh thực hiện 83 đường chuyền bóng với tỉ lệ chính xác lên tới 95%, trong đó có 2 đường chuyền quan trọng mở ra cơ hội nguy hiểm cho Man City, 4 đường chuyền dài với tỉ lệ chính xác 100%. Ngoài ra, Foden cũng đưa ra 1 cú đánh chặn và 1 pha tắc bóng thành công.

Với chiến thắng nêu trên, Man City tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và kém 1 điểm so với đội đứng đầu là Liverpool. Trong khi đó, Man Utd tiếp tục giữ vị trí thứ 6 với 44 điểm.

Sự kiệnToàn cảnh Man City vs MU, Super Sunday 22h30 ngày 3/3/2024
NHM Man Utd kêu gọi dừng hợp đồng với 1 cầu thủ ngay lập tức
NHM Man Utd kêu gọi dừng hợp đồng với 1 cầu thủ ngay lập tức
Thất vọng với màn trình diễn của cầu thủ đội nhà, người hâm mộ Man Utd đã không giữ được bình tĩnh và kêu gọi dừng hợp đồng ngay lập tức với một trong những cái tên thi đấu tệ hại nhất trước Man City.
Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT