Quảng cáo

Công Vinh: Cầu thủ Việt đoàn kết trong việc... đá láo cùng nhau

Thứ sáu, 01/06/2018 07:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lê Công Vinh cho rằng đa số các cầu thủ Việt Nam có tâm lý trả đũa, điều này dẫn đến việc đá láo, đá thiếu fair-play...

Trong cuốn tự truyện 'Lê Công Vinh - Phút 89', cựu tiền đạo Lê Công Vinh không ngại ngần chỉ ra những mặt trái của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, anh cũng nói ra những điểm xấu của các cầu thủ Việt, điều mà anh đã từng trải nghiệm và chứng kiến khi còn là một cầu thủ chuyên nghiệp.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, tự truyện Công Vinh, Lê Công Vinh, HLV Nguyễn Thành Vinh

Lê Công Vinh cho biết các cầu thủ Việt Nam luôn ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất, thế nhưng mọi thứ lại thường đi quá giới hạn bởi tính 'ăn-thua'. Anh tiết lộ trong tự truyện: "Ở Việt Nam, cầu thủ vẫn để cho sự cay cú dẫn dắt quá nhiều. Anh lừa qua tôi vài lần, tôi phải 'ăn' anh cho anh biết mặt. Rồi đồng đội của tôi bị 'ăn', tôi sẽ nhào lên và 'ăn' lại để trả đũa. Cầu thủ Việt Nam nói chung là rất đoàn kết trong việc... đá láo cùng nhau.

Hãy tôn trọng đôi chân của đối thủ, đối thủ sẽ tôn trọng mình. Bóng đá là fair-play, cao thượng và sự tạo đoàn kết. Các lò đào tạo luôn nêu cao tinh thần chiến đấu và máu lửa, các HLV thúc giục cầu thủ bước vào cuộc chiến mà quên mất bóng đá là môn thể thao chứ đâu phải bãi chiến trường. Máu lửa là điều cần thiết trong thể thao, thế nhưng máu lửa đó không đồng nghĩa với việc mất kiểm soát."

Cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam cũng đưa ra một số lý do dẫn tới những việc đá láo nêu trên, theo đó mọi chuyện bắt đầu từ khâu đào tạo trẻ. Bên cạnh những vấn đề chuyên môn, các cầu thủ trẻ cần được thầy phải dạy về ý thức để bảo vệ sự nghiệp của nhau, coi trọng đôi chân của nhau.

Vấn đề Công Vinh đề cập đến hiện tại vẫn tái diễn ở V-League, trong những vòng đấu vừa qua chúng ta chứng kiến không ít những tình huống vào bóng bạo lực. Đây cũng là những vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam...

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tự truyện Công Vinh Lê Công Vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT