Quảng cáo

HLV Riedl phản pháo Công Vinh vụ ưu ái Văn Quyến-Thanh Bình

Thứ năm, 31/05/2018 18:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước những chi tiết Lê Công Vinh nói về mình trong cuốn tự truyện 'Lê Công Vinh - Phút 89', HLV Alfred Riedl đã lên tiếng.

Trong cuốn tự truyện 'Lê Công Vinh - Phút 89', cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đã nhắc rất nhiều tới HLV Alfred Riedl. Trong đó điểm nổi bật khi Công Vinh phản ánh HLV Riedl là người bảo thủ với lối chơi, đặc biệt ở những lựa chọn về nhân sự. Trong cuốn tự truyện, Công Vinh cho biết HLV Riedl bảo thủ khi luôn lựa chọn cặp tiền đạo Văn Quyến-Thanh Bình trên hàng tấn công, dù anh đã nỗ lực tập luyện và có thành tích tốt thế nào thì vẫn chỉ là ngồi trên ghế dự bị mà thôi.

HLV Alfred Riedl, Lê Công Vinh - Phút 89, tự truyện Công Vinh, Lê Công Vinh, bóng đá Việt Nam, ĐT Việt Nam

Chia sẻ trên Zing.vn về vấn đề nêu trên, HLV Alfred Riedl đã có những phản pháo hết sức thuyết phục. Từ đó có thể hiểu vì sao thời điểm đó ông thường xuyên lựa chọn cặp đôi Văn Quyến-Thanh Bình, theo đó HLV Alfred Riedl lựa chọn Thanh Bình bởi cầu thủ này có khả năng phòng ngự tốt hơn bên cạnh hỗ hợ tấn công. Ông Riedl cho biết: "Thời điểm ấy, Văn Quyến và Phan Thanh Bình là những tiền đạo chủ lực của U23 Việt Nam. Họ cũng là những người đá chính trong đội hình tuyển quốc gia ở trận gặp Hàn Quốc tại Oman (vòng loại Asian Cup 2004 hồi năm 2003).

Văn Quyến lúc đó là lựa chọn số một của đội tuyển. Anh ấy là một tiền đạo vô cùng, vô cùng xuất chúng. Trước các đối thủ mạnh, chúng tôi thường dùng Văn Quyến và một tiền đạo khác hỗ trợ tuyến tiền vệ. Giữa Vinh và Bình, Bình là người hỗ trợ phòng ngự tốt hơn."

Tiếp tục đề cập tới những chi tiết khác Công Vinh nhắc tới HLV Riedl trong cuốn tự truyện, vị cựu chiến lược gia của ĐT Việt Nam tỏ ra bình thản, ông khẳng định không tức giận cậu học trò cũ. Bên cạnh đó nhà cầm quân người Áo nhắc đi nhắc lại "tự truyện của Công Vinh cần đính chính nhiều điểm".

Những phản ứng của HLV Riedl khác hẳn với những cầu thủ, HLV đã lên tiếng, đa số tỏ ra rất gay gắt trước những chi tiết trong tự truyện 'Lê Công Vinh - Phút 89'. Không những vậy, HLV Riedl vẫn dành không ít lời khen ngợi tới cậu học trò cũ. Kết thúc buổi chia sẻ HLV Riedl còn nhắn Công Vinh rằng hy vọng sẽ gặp mặt trong tương lai để cùng nhau uống bia 333 trò chuyện.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Alfred Riedl Lê Công Vinh - Phút 89 Lê Công Vinh bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT