Quảng cáo

Arteta giúp Arsenal tái hiện lịch sử, vào tứ kết C1 sau 14 năm?

Thứ tư, 21/02/2024 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận đấu với Porto tại vòng 1/8 Champions League, HLV Arteta của Arsenal chia sẻ mong muốn giúp Pháo thủ lần đầu tiên vào tứ kết cúp C1 sau 14 năm.

Vào lúc 3h00 ngày 22/2, Arsenal có chuyến làm khách trước Porto tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1. Trước thềm trận đấu này, HLV Mikel Arteta tỏ rõ tham vọng đưa Pháo thủ tiến lên phía trước và trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký nhất tại Champions League mùa giải năm nay.

HLV Arteta chia sẻ: “Arsenal giành quyền có mặt tại vòng 1/8 cúp C1, đã 7 năm kể từ khi chúng tôi đi tiếp với tư cách đứng đầu bảng và đã 14 năm chúng tôi chưa thể vượt qua vòng đấu này. Đó là thử thách. Chúng tôi biết điều gì đang chờ đợi phía trước, toàn đội đang rất vui mừng và hoàn toàn tin tưởng vào những điều tích cực sẽ đến.

arteta-arsenal-1708484840.jpg
Kể từ khi còn là cầu thủ, HLV Arteta chưa từng cùng Arsenal vào tứ kết cúp C1. Ảnh: Internet.

Ai đó nói Messi là một trở ngại và Bayern Munich cũng vậy, đấu trường này là vậy và phẩm chất của mỗi cá nhân là điều vô cùng quan trọng. Arsenal cần các cầu thủ ở trạng thái tốt nhất, ngày mai chúng tôi cần điều này.

Arsenal hiện tại không có nhiều trải nghiệm tại vòng 1/8 cúp C1, có tới 95% cầu thủ chưa từng chơi ở giải đấu này. Tuy nhiên, toàn đội đang có rất nhiều năng lượng và nhiệt huyết, đảm bảo luôn làm việc chăm chỉ cũng như chuẩn bị thật tốt. Trận đấu tới cũng không khác gì so với các trận đấu lớn Arsenal đã chơi tại Ngoại hạng Anh".

Lần cuối cùng Arsenal vượt qua vòng 1/8 Champions League là mùa giải 2009/10 và đối thủ của Pháo thủ cũng chính là Porto. Mùa giải năm đó, Arsenal để thua Porto 1-2 ở trận lượt đi và thắng 5-0 trận lượt về để lội ngược dòng thành công. Sự kiện này đã diễn ra cách đây 14 năm, chính vì vậy, lúc này NHM đang mong chờ thầy trò HLV Arteta tái hiện lịch sử trước Porto để giành vé vào tứ kết cúp C1.

Lần gần nhất Arsenal có mặt tại vòng 1/8 cúp C1 là mùa giải 2016/17, HLV Arteta khi đó còn là cầu thủ và chính ông đã giúp đội bóng giành quyền vào vòng knock-out gặp Bayern Munich.Trước đối thủ rất mạnh nước Đức, Pháo thủ đã để thua cả 2 lượt trận với cùng tỉ số 1-5.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT