Quảng cáo

Đội bóng Thái Lan nhận thất bại đầu tiên tại AFC Champions League

Thứ bảy, 11/04/2015 10:51 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Một lần nữa sự trái ngược của bóng đá Việt Nam và Thái Lan lại xảy ra tại AFC Champions League 2015 khi B.Bình Dương có được điểm số đầu tiên thì bất ngờ đại diên của Thái Lan là Buriram lại nhận thất bại.

Video clip bàn thắng: Buriram Utd 1-2 Gamba Osaka (AFC Champions League)

Sau 4 vòng đấu, B.Bình Dương mới có được điểm sau khi cầm hòa 1-1 trước CLB Jeonbuk Huyndai Motor (Hàn Quốc) trên sân nhà diễn ra ngày 8/4. Do cùng bảng đấu với nhiều đối thủ mạnh nên 1 điểm có được ở vòng đấu vừa qua cũng không đủ để giúp đại diện của bóng đá Việt Nam nuôi hy vọng giành vé đi tiếp tại AFC Champions League 2015.

Trong khi nhà ĐKVĐ V-League có điểm thì đại diện của bóng đá Thái Lan là Buriram lại nhận thất bại đầu tiên tại đấu trường châu lục khi họ để thua Gamba Osaka với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà. Ở trận đấu này, đại diện của Thái Lan là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm do công của Theerathon Bunmathan (cầu thủ từng khoác áo U23 Thái Lan vô địch SEA Games 27, vô địch AFF Cup 2014) ở phút thứ 9. Nhưng họ đã không bảo toàn được thành quả khi để cho đội bóng đến từ Nhật Bản lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1 với các pha lập công của Lins Lima De Braito ở phút 41 và Omori Kotaro ở phút thứ 87.  Tuy thua trận nhưng vị trí của Buriram tại bảng F là không thay đổi.

Burinam United,Thai League,bóng đá Thái Lan,AFC Champions League,vòng bảng AFC Champions League,B.Bình Dương

Buriram (áo đen) thua trận đầu tiên

Sau bốn lượt trận Buriram đang ở ngôi đầu bảng với hai trận thắng một trận hòa, một thua, thắng Seongnam (Hàn Quốc ) 2-1 trên sân nhà, thắng Gouangzhou R&F ngay tại Trung Quốc và ngày 18-3 vừa qua thì hòa nhà vô địch Nhật 1-1 ngay tại Osaka. Như vậy có thể thấy được sự khác biệt giữa đại diện của 2 nước khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam tại đấu trường châu lục. Mấy năm trở lại đây, bóng đá Thái Lan đã có sự đầu tư mạnh mẽ không chỉ có ĐTQG mà các CLB cũng cũng được chú trọng đầu tư.

Buriram không chỉ được đầu tư về tiền bạc để mua những ngôi sao "khủng" mà họ còn có chính sách đào tạo trẻ rất tốt với hàng ngũ HLV đào tạo trẻ đến từ châu Âu. Do chưa chắc suất vào vòng trong nên nhà ĐKVĐ Thai-League sẽ phải cố gắng ở 2 vòng đấu còn lại để có thể giành vé vào vòng knoc-out AFC Champions League 2015.

BXH BẢNG F



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Burinam United Thai League bóng đá Thái Lan AFC Champions League vòng bảng AFC Champions League B.Bình Dương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT