Quảng cáo

Đánh bại Hà Nội T&T, SLNA vô địch Giải U21 Báo Thanh Niên 2014

Chủ nhật, 12/10/2014 19:26 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – U21 SLNA đã trả xong “món nợ” tại vòng bảng trước Hà Nội T&T, qua đó đăng quang ngôi vô địch Giải U21 Báo Thanh Niên 2014 khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ở trận chung kết.

Video bàn thắng: U21 Hà Nội T&T 0-1 U21 SLNA (CK U21 BTN 2014)

Tại vòng bảng, SLNA từng nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Hà Nội T&T, nên đoàn quân của HLV Đinh Văn Dũng đã nhập cuộc với sự thận trọng khi phải tái đấu với đội bóng Thủ đô ở trận chung kết. Trong khi đó, Hà Nội T&T tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh sở trường.

Chính vì vậy, thế trận diễn ra khá cân bằng và không có nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành hai đội. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, cả hai  đội đều không có được cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Sang hiệp hai, trời mưa to dẫn đến mặt sân trơn trượt. Mặc dù vậy, trận đấu lại trở nên cởi mở hơn khi cả Hà Nội T&T và SLNA đều nỗ lực đẩy cao đội hình để gây sức ép bên phần sân của nhau.

U21 SLNA đăng quang vô địch Giải U21 Báo Thanh Niên 2014

Đến phút 59, Hà Nội T&T suýt có bàn mở tỷ số khi Văn Đại nỗ lực dốc bóng tốc độ trong sự đeo bám của hậu vệ đội bạn, tung cú sút căng trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Văn Hùng đã xuất sắc cản phá cứu thua cho SLNA. Đúng 2 phút sau, đến lượt SLNA trả lời bằng một pha phối hợp tấn công trung lộ đẹp mắt. Phúc Thịnh thoát xuống đón đường chuyền và tung cú dứt điểm ở cự ly gần, đánh bại thủ môn Văn Công, đưa SLNA vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Hà Nội T&T cố gắng đẩy nhanh tốc độ trận đấu, đồng thời đưa ra các điều chỉnh về nhân sự với hy vọng thay đổi cục diện. Tuy nhiên, hàng phòng ngự SLNA đã chơi rất tập trung và chặt chẽ, bảo vệ thành công thành quả của mình cho đến phút cuối cùng.

Thắng chung cuộc 1-0, SLNA đã trở thành nhà vô địch của Giải U21 Báo Thanh Niên 2014. Trong khi đó, Hà Nội T&T đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Kết quả chung cuộc:

Đội Vô địch: SLNA

Đội hạng Nhì: Hà Nội T&T

Đồng hạng Ba: Đồng Tháp & SHB Đà Nẵng

Giải Phong cách: Đồng Tháp

Cầu thủ xuất sắc nhất: Hồ Phúc Tịnh (SLNA)

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Công (Hà Nội T&T)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Hồ Phúc Tịnh (SLNA, 5 bàn)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải 21 báo thanh niên 2014 VCK U21 báo thanh niên 2014 U21 Quốc gia 2014 U21 SLNA U21 Hà Nội T&T SLNA vô địch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT