Quảng cáo

Báo Hàn Quốc nói thẳng 1 điều khi HLV Kim Sang Sik dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ tư, 08/05/2024 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Tờ kmib.co.kr của Hàn Quốc chỉ ra một điều về việc LĐBĐ Việt Nam chiêu mộ HLV Kim Sang Sik.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 6/5 vừa qua, HLV Kim Sang Sik đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, từ 1/5/2024 đến 31/3/2026 với LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chính thức đảm nhận vai trò là HLV trưởng của ĐTQG và U23 Việt Nam tham gia các sự kiện, giải đấu trong thời gian tới.

Thông tin này đã tạo ra sự quan tâm lớn ở "xứ sở kim chi" bởi ông Kim chính là vị chiến lược gia thứ 2 đến từ Hàn Quốc  dẫn dắt ĐT Việt Nam, sau HLV Park Hang Seo. 

Theo kế hoạch, nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp ĐT Philippines (6/6) và Iraq (11/6).

thiet-ke-chua-co-ten-34-1715138774.jpg
HLV Kim Sang Sik chính thức làm HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam kể từ 6/5/2024

Trên tờ kmib.co.kr của Hàn Quốc, tác giả Lee Nuri mới đây đã đưa ra một số góc nhìn đáng chú ý về việc HLV Kim Sang Sik dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam.

"Đây là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp cầm quân của HLV Kim Sang Sik. Hơn hết, đó là cơ hội để rũ bỏ cái mác “phi chiến thuật” đã đeo bám ông khắp đấu trường K-League", cây bút của tờ kmib.co.kr mở đầu.

Tác giả Lee Nuri tiếp tục phân tích: "Ông giữ chức HLV trưởng của Jeonbuk Hyundai Motors FC trong khoảng hai năm bắt đầu từ năm 2021.

Mặc dù đạt được những thành tích như vô địch giải VĐQG và vô địch FA Cup (nay là Cup Hàn Quốc) nhưng ông vẫn bị đánh giá là chưa thể hiện đúng khả năng, tư duy chiến thuật của mình.

kim-sang-sik-2215-1714717654-1715139814.jpg
HLV Kim Sang Sik mới chỉ dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors trong sự nghiệp cầm quân

Năm ngoái, sau thành tích kém cỏi và liên tục gây tranh cãi về thành tích của mình, ông đã vấp phải sự phản đối từ chức và từ chức HLV trưởng của Jeonbuk Hyundai Motors FC".

Cần nói thêm, HLV Kim Sang Sik đặt chân đến Việt Nam vào chiều ngày 5/5. Ngay buổi tối cùng ngày, ông đã có mặt ở sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa CLB Thể Công Viettel vs CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 16 V-League.

Như đã đưa tin, tân HLV ĐTQG và U23 Việt Nam sẽ tiếp tục dự khán một số trận cầu ở V-League để có những đánh giá và chuẩn bị lực lượng cho ĐT Việt Nam, trước mắt là ở 2 trận cầu sắp tới ở vòng loại World Cup.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT