Quảng cáo

Vòng 17 V-League 2023/24: Đại chiến trên đỉnh bảng

Thứ tư, 08/05/2024 13:21 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 17 V-League 2023/24 hứa hẹn sẽ diễn ra với những trận cầu vô cùng hấp dẫn, trong đó tâm điểm là cuộc so tài giữa hai đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định vs Becamex Bình Dương.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 17 V-League 2023/24 sẽ diễn ra trong hai ngày 8 và 9/5. Trong đó, có đến 5 cặp đấu so tài trong ngày thi đấu 8/5, 2 cặp đấu còn lại sẽ gặp nhau vào ngày 9/5. Về 5 cặp đấu đầu tiên diễn ra trong ngày 8/5, tại sân Hòa Xuân, CLB Quảng Nam sẽ đón tiếp đội đương kim vô địch CLB Công An Hà Nội.

Ở vòng đấu trước đó, Quảng Nam vừa đánh bại Hà Tĩnh trong khi CAHN để thua đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định trên sân nhà Hàng Đẫy. Đoàn quân của HLV Kiatisak buộc phải giành trọn 3 điểm ở trận này để hy vọng bám đuổi và cạnh tranh cùng 2 đội đang xếp trên là Thép Xanh Nam Định và Becamex Bình Dương.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này là không dễ dàng bởi trong trận lượt đi, CLB CAHN đã để Quảng Nam chia điểm ngay trên sân nhà. Tâm điểm của vòng đấu này là trận cầu giữa hai đội đang đứng đầu bảng CLB Thép Xanh Nam Định (35đ, đang dẫn đầu bảng) với Becamex Bình Dương (30đ, tạm xếp thứ 2).

binhduong-namdinh-1-1715073581.jpg
Tâm điểm của vòng 17 là trận cầu giữa Nam Định vs Bình Dương (Ảnh: VPF)

Chiến thắng trước CAHN ở vòng trước cho thấy khát khao và quyết tâm giành ngôi vô địch sau 39 năm của các cầu thủ Thép Xanh Nam Định. Trong khi đó, Bình Dương tự tin cạnh tranh ngôi “vương” cùng mùa giải này với những sự bổ sung nhân sự chất lượng.

Một cuộc “đại chiến” hứa hẹn sẽ diễn ra hay và kịch tính không thua gì cuộc đối đầu ở vòng trước giữa ĐKVĐ CAHN và Thép Xanh Nam Định. Cũng bởi tính chất ấy mà màn so tài giữa hai đội trên sân Thiên Trường sẽ áp dụng công nghệ VAR để hỗ trợ công tác trọng tài.

Tại SVĐ 19/8 Nha Trang, đội cuối bảng Khánh Hòa (10đ) sẽ phải quyết thắng trước Hải Phòng (21đ) trong trận “derby phố biển” để nuôi hy vọng trụ hạng ở V-League. Trên thực tế, dù xét về thực lực lẫn phong độ, họ khó có thể so bì với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

Trên sân nhà, MerryLand Quy Nhơn Bình Định (26đ) được đánh giá nhỉnh hơn khi tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (20đ). Vị trí thứ 4 tạm thời trên BXH, chỉ ít hơn đội thứ 3 hiện tại 2 điểm nên cơ hội cạnh tranh vào tốp 3 của đội bóng đất Võ là không nhỏ.

thiet-ke-chua-co-ten-35-1715074577.jpg
CLB CAHN buộc phải thắng Quảng Nam để tăng tốc trong cuộc đua vô địch

TP.HCM vs Đông Á Thanh Hóa là cặp đấu được đánh giá khá cân bằng ở vòng này. Bởi cả 2 cùng có phong độ không tốt trong các trận gần đây: TP.HCM thua 3 trong 4 trận gần nhất trong khi Đông Á Thanh Hóa để thua tới 4 trong 6 trận liên tiếp vừa qua. 

Đối với 2 trận đấu còn lại ở vòng 17 diễn ra trong ngày 9/5, CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp đón SLNA trên sân Pleiku. Xét về phong độ, HAGL vẫn được đánh giá cao hơn với chuỗi 7 trận bất bại gần nhất trong khi SLNA chỉ có được 3 trận hòa trong chuỗi 7 trận.

Cuối cùng là trận “derby Thủ đô” có VAR giữa Hà Nội FC vs Thể Công Viettel.Trên BXH, Hà Nội đang tạm đứng thứ 6 còn Viettel chỉ xếp thứ 3 từ dưới lên. Đáng chú ý, cuộc đối đầu này phần nào sẽ là cơ sở để 2 đội có những đánh giá trực tiếp trước khi họ tái đấu ở trận bán kết Cúp Quốc gia 2023/24.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT