Quảng cáo

Zenit 2-4 Dortmund: Hạ gục nhanh

Thứ tư, 26/02/2014 09:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dortmund đã có chiến thắng ấn tượng với tỉ số 4-2 trên sân của Zenit tại vòng 1/16 Champions League đêm qua nhờ sự toả sáng của Marco Reus và Lewandowski.

 

Video bàn thắng: Zenit Petersburg 2-4 Dortmund (Champions League 2013/14)

 

Thời tiết khắc nghiệt tại StPetersburg không làm chùn chân các cầu thủ khách Dortmund. Chỉ sau 4 phút,  Mkhitaryan đã mở tỷ số cho đội khách và đúng 1 phút sau, Reus nhân đôi cách biệt. Bị thủng lưới sớm, Zenit thực sự choáng váng và cả hiệp 1 là màn trình diễn đan bóng của đội bóng Đức.


Sang hiệp 2, Zenit có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Oleg Shatov ở phút 57 nhưng đó chỉ là sự phản kháng yếu ớt của đội chủ nhà. Chỉ 4 phút sau, BVB lại nâng tỉ số lên 3-1 nhờ công của Lewandowski. Nỗ lực rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của Hulk ở phút 69 tiếp tục biến thành vô vọng khi ở phút 71, Lewandowski hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 4-2 cho đương kim á quân Champions League.


Điểm nhấn của trận đấu này là sự trở lại đúng lúc của Marco Reus sau chấn thương. Anh đã chơi tuyệt hay với hai pha kiến tạo cho Mkhitaryan và Lewandowski lập công, và có 1 bàn thắng cho riêng mình. Còn Lewandowski một lần nữa chứng tỏ sân chơi Champions League mới thực sự xứng tầm với đẳng cấp của anh. Cú đúp của tiền đạo người Ba Lan trong hiệp 2 đã nhấn chìm hi vọng của Zenit.


Bên phía Zenit, tiền đạo Hulk có một ngày thi đấu quá ích kỷ khi liên tục có những tình huống tham bóng và không để mắt tới các đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn. 


Với chiến thắng này, Dortmund coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết và một lần nữa khiến các ông lớn tại châu Âu phải dè chừng.


Ghi bàn: Shatov (57), Hulk (69), Mkhitaryan (4), Reus (5), Lewandowski (61-71)


Đội hình ra sân


Zenit: Lodigin, Anyukov ( Smolnikov 83 ) , Neto, Lombaerts, Criscito, Witsel, Fayzulin ( Kerzhakov 83) , Hulk, Shatov, Arshavin (Tymoshchuk 15).


Dortmund: Weidenfeller, Friedrich, Schmelzer, Papastathopoulos, Piszczek, Kehl, Sahin, Grosskreutz (Durm 90), Mkhitaryan ( Aubameyang 70 ) , Reus (Hofmann 85), Lewandowski.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zenit 2-4 Dortmund Dortmund Zenit BVB Champions League Cup C1 Klopp Marco Reus Lewandowski Hulk
Xem thêm
TIN NỔI BẬT