Quảng cáo

Zenit vs Dortmund: Sau cơn mưa trời lại sáng, 0h00 ngày 26/2

Thứ ba, 25/02/2014 10:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau thất bại tủi hổ 0-3 trước Hamburg ở Bundesliga cuối tuần qua, Dortmund chắc chắn muốn có chiến thắng "rửa mặt" trước Zenit tại vòng knock-out Champions League đêm nay.

 

Video bàn thắng: Hamburger 3-0 Dortmund (Vòng 25 - Bundesliga 2013/14)

 

Chẳng gì Dortmund cũng là đương kim á quân Champions League, lại là đội bóng cửa trên, Zenit chưa đủ tầm để cản bước thày trò HLV Klopp. Đội bóng Nga đã nghỉ ngơi quá lâu bởi giải VĐQG Nga đang nghỉ Đông. Vì thế, đôi chân của các cầu thủ không thể ở trạng thái "đúng form". Trận gần nhất của Zenit đã cách đây 2 tháng, là thất bại 1-4 trước Austria Vienna ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League (11/12/13).

 

Dortmund được đánh giá cao hơn nhiều Zenit

 


Trong khi đó, Dortmund vẫn ra sân đều đặn hàng tuần. Vấn đề của đội bóng Đức hiện tại chỉ là việc họ phải tìm lại chính mình sau thất bại tủi hổ trước Hamburg vừa qua. Tuy nhiên, các CĐV đội bóng vùng Ruhr không cần quá lo lắng bởi họ thường đứng dậy rất nhanh sau những thất bại kiểu như vậy. Còn nhớ, họ từng thua 0-3 trước Bayern Munich hồi tháng 11 năm ngoái rồi ngay lập tức thắng Napoli 3-1 tại Champions League chỉ 3 ngày sau. Đến tháng 12, Dortmund thất bại trước Leverkusen rồi lại nhanh chóng thắng trên sân Marseille ở lượt cuối vòng bảng Champions League. Có thể nói, Dortmund vẫn rất nguy hiểm tại đấu trường châu lục.


Zenit có 3 ngôi sao sáng nhất là Hulk,  Kerzhakov, Zyryanov nhưng lối chơi của toàn đội vẫn thiếu gắn kết và hàng thủ còn nhiều sơ hở. Ở vòng bảng, Zenit chỉ giành được 6 điểm, thắng 1, hoà 3, thua 2. Thành tích kém nhất trong số các đội giành vé vào vòng knock-out này. Hàng công của Zenit tỏ ra quá non nớt khi tung ra 83 pha dứt điểm nhưng chỉ ghi được 5 bàn. Trong khi Dortmund thể hiện sự vượt trội khi ghi 11 bàn sau 88 lần dứt điểm.


Nếu không thi đấu chắc chắn, việc Zenit thua đậm trước Dortmund là hoàn toàn có thể xảy ra. 


Thống kê


- Zenit thua 7/10 trận gần đây theo châu Á.

- Dortmund thắng 5 hòa 1/10 trận gần đây theo châu Á.

- Zenit thua 6 hòa 1/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.

- Dortmund thua 5 hòa 1/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

Tỷ lệ cả trận:

-0.96 *1/2:0* 0.86

Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.90 *2 3/4* 0.98


Thông tin lực lượng

Zenit: Roman Shirokov chấn thương; Danny chưa hoàn toàn bình phục.

Dortmund: Ilkay Gundogan, Sven Bender, Jakub Blaszczykowski, Neven Subotic chấn thương; khả năng ra sân của Mats Hummels và Robert Lewandowski còn bỏ ngỏ. 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zenit vs Dortmund Dortmund BVB Cup C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo