Quảng cáo

Trước vòng bán kết Champions League: Cân tài cân sức

Thứ hai, 21/04/2014 17:13 PM (GMT+7)
A A+

Giữa tuần này, lượt đi vòng bán kết Champions League sẽ diễn ra với 2 cặp đấu đều được đánh giá rất cân tài cân sức: Atletico - Chelsea, Real - Bayern Munich.

 

Công đối công, thủ đụng thủ có lẽ là những từ mô tả chính xác nhất về 2 cặp đấu bán kết. Real Madrid và Bayern Munich là 2 đại diện cho trường phái tấn công, trong khi Atletico Madrid và Chelsea đại diện cho lối đá chắc chắn và nhuốm màu thực dụng.

 

Bán kết Cúp C1,bán kết Champions League,Champions League,Cup C1,Ban ket C1,Atletico - Chelsea,Real - Bayern Munich

4 đội bóng, kẻ tám lạng, người nửa cân

 

Cuộc đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich hấp dẫn ngay từ những cái tên. Trên bình diện châu Âu, thậm chí toàn thế giới, có lẽ không đội bóng nào có những đôi cánh mạnh mẽ và đắt giá như họ. Real có Ronaldo và Bale, Bayern không kém cạnh với Ribery và Robben. Sự trùng hợp tương đối giữa những cặp đôi này càng khiến người ta chờ đợi hơn, để xem liệu ai mới là những kẻ giỏi nhất trong phạm vi hoạt động của họ.

 

Việc Bayern Munich đang được dẫn dắt bởi Pep Guardiola cũng giúp cho cặp đấu này rất thú vị. Trong những năm đầu huấn luyện Barcelona,  Guardiola luôn biết cách “hạ nhục” Real Madrid. Vẫn phong cách chiến thuật đấy, liệu HLV người Tây Ban Nha có thể tái hiện những màn trình diễn của ông trước một Los Blanco đang đổi thay rõ nét dưới thời Ancelotti?

 

Lợi thế cho Bayern, họ sẽ được đá sân nhà ở trận lượt về. Điều đó đồng nghĩa, Bayern có thể chủ động lựa chọn cách tiếp cận trận đấu ở Bernabeu giữa tuần này. Trong khi Real Madrid bắt buộc phải thắng, “Hùm xám” có thể lựa sức mình để cố gắng áp đặt đối thủ (như họ vẫn làm), hoặc tìm đến một giải pháp an toàn hơn là phòng ngự phản công.

 

Bán kết Cúp C1,bán kết Champions League,Champions League,Cup C1,Ban ket C1,Atletico - Chelsea,Real - Bayern Munich

 

Trong khi cặp đấu giữa Real Madrid và Bayern được chờ đợi sẽ mang đến nhiều bàn thắng thì cặp đấu còn lại, giữa Atletico Madrid và Chelsea được chờ đợi bởi tính chất khốc liệt, căng thẳng mà hai bên mang đến. Diego Simeone đang tự biến ông trở thành một “người đặc biệt” thực thụ bằng các miếng chiến thuật trên sân, trong khi Jose Mourinho luôn nổi tiếng “lì đòn” trong các trận đánh knock-out một sống, một chết.

 

Với Atletico, việc không để thủng lưới quan trọng không kém việc tìm kiếm bàn thắng. Ở mùa này, họ là đội có hàng thủ mạnh nhất La Liga (thua 22 bàn sau 34 trận), trong khi ở Champions League, lưới của Courtois cũng chỉ rung lên 5 lần sau 10 trận đã đấu (đặc biệt, không trận nào họ thua quá 1 bàn). Sức mạnh từ hàng thủ là cơ sở vững chắc để Atletico tìm kiếm kết quả có lợi trước Chelsea, đặc biệt khi hàng công của The Blues có thể thiếu vắng mũi nhọn nguy hiểm nhất, Eden Hazard.

 

Giống Real, Atletico có bất lợi nho nhỏ khi phải đá sân nhà trước. Tuy nhiên, khác với Real, Atletico với phong cách thi đấu chặt chẽ, thực dụng đã được hình thành và chấp nhận từ lâu, không buộc phải dâng lên tìm kiếm chiến thắng bằng mọi giá. Hãy nhìn cách họ “giải quyết” Barcelona. Dù được đánh giá cao hơn Chelsea ở trận đấu lượt đi, nhưng Atletico hoàn toàn có thể xoa tay hài lòng với một kết quả hòa 0-0 trước khi tính đến trận lượt về.

 

Tư tưởng đó sẽ giúp Atletico lựa chọn các thời điểm thích hợp để tấn công, dồn ép Chelsea và tránh sa vào cái bẫy phản công mà Mourinho giăng sẵn. Dù không có trong tay hàng tấn công ưng ý nhất, nhưng Chelsea của Mourinho chưa bao giờ bị đánh giá thấp trong các cú phản đòn chớp nhoáng. Sự tương đồng giữa 2 đội bóng có thể khiến trận đấu không có quá nhiều tình huống đôi công đẹp mắt, nhưng bù lại, màn đấu trí giữa 2 HLV “đặc biệt” và các cầu thủ trên sân cũng đủ đem lại sự hấp dẫn cho người xem.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bán kết Cúp C1 bán kết Champions League Champions League Cup C1 Ban ket C1 Atletico - Chelsea Real - Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT