Quảng cáo

Top 5 bản hợp đồng tuổi Ngọ đắt nhất lịch sử

Chủ nhật, 02/02/2014 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến không ít những “chú Ngựa” kiệt xuất. Hãy cùng Bóng đá số điểm 5 bản hợp đồng tuổi Ngọ đắt giá nhất trong lịch sử.

 

Gianluigi Buffon (Parma-Juventus, 51 triệu euro)

 



Năm 2001, Parma buộc phải bán đi những cầu thủ kiệt xuất trong đội hình trước khó khăn tài chính. Buffon nằm trong số “ngôi sao” phải rời khỏi Tardini. Juventus đã phải bỏ ra 51 triệu euro để chiêu mộ thủ thành trẻ tuổi này. Tới nay, đây vẫn là mức phí chuyển nhượng kỷ lục cho thủ môn.


 Rio Ferdinand (Leeds - M.U, 46,8 triệu euro)


30 triệu bảng (kèm 4 triệu bảng phí môi giới) đã được M.U bỏ ra chiêu mộ Rio Ferdinand năm 2002, biến anh trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cũng có lý khi bỏ ra số tiền khổng lồ như vậy. Hơn 10 năm qua, Rio Ferdinand đều là trụ cột nơi hàng thủ, điểm tựa thành công của M.U.

Didier Drogba (Marseille - Chelsea, 37,5 triệu euro)

 



Drogba là hạt nhân của Chelsea trong kỷ nguyên đầu triều đại Abramovich. Ông chủ người Nga đã chấp nhận chi tới 24 triệu bảng (37,5 triệu euro) chiêu mộ cầu thủ thuộc dạng tiềm năng. Tuy vậy, đây lại là một trong những bản hợp đồng thành công nhất lịch sử Chelsea.


Walter Samuel (AS Roma - Real Madrid, 25 triệu euro)


“Hòn đá tảng” đã không còn là chính mình sau khi gia nhập Real Madrid năm 2004 với mức phí 25 triệu euro. Chỉ sau 1 mùa giải ở Bernabeu, cầu thủ này trở về Serie A khoác áo Inter (phí 16 triệu euro).


Mario Balotelli (Inter - Man City, 21,8 triệu euro)


Sau khi đoạt chức vô địch Champions League cùng Inter, Balotelli sang Man City theo tiếng gọi của ông thày cũ Mancini với mức phí 21,8 triệu euro, bắt đầu thời gian đầy thăng trầm trên xứ sở Sương mù.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Samuel Balotelli Drogba Buffon Ferdinand
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo