Quảng cáo

10 ‘chuyến tàu vét’ lạ lùng nhất thị trường chuyển nhượng (Kì 1)

Chủ nhật, 02/02/2014 10:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đã bao giờ thấy một vụ chuyển nhượng và tự hỏi: “Chuyện gì vậy?”. Sau đây là 10 vụ chuyển nhượng gây sốc nhất trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng kể từ khi nó được khai sinh vào mùa giải 2002-2003.

 

10. Andres D’Alessandro (Wolfsburg tới Portsmouth, cho mượn, 2006)

 

Andres D'Alessandro, Marouane Fellaini đến MU, MU mua Fellaini từ Everton, Robinho đến Man City, Andy Carroll Liverpool 35 triệu bảng, Carroll đắt giá nhất nước Anh, Torres rời Liverpool đến Chelsea 50 triệu bảng, chuyển nhượng, ngày cuối thị trường chuyển nhượng, tin chuyển nhượngAndres D'Alessandro trong màu áo Porstmouth

 

Andres D’Alessandro là chữ kí kỉ lục của Wolfsburg vào năm 2003, nhưng đến năm 2006, anh muốn rời đội. Harry Redknapp, HLV đương nhiệm của Porstmouth khi đó đã rất nhanh có được anh vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng. Nhưng đó là một bước lùi, cầu thủ có biệt danh ‘Đầu to’ không cho thấy bất cứ khả năng nào về sự thành công của anh tại châu Âu.

 

6 năm qua, anh chơi bóng tại Brazil trong màu áo CLB Internacional.

 

9. Marouane Fellaini (Everton tới Manchester United, 2013)

 

HLV Roberto Martinez của Everton đã đếm ngược từng ngày cho đến khi điều khoản giải phóng hợp đồng của Fellaini hết hạn và ông đã vui mừng khôn xiết khi không có bất cứ cuộc gọi nào từ Manchester.

 

Và sau khi thất bại trong tất cả các mục tiêu quan trọng (Thiago và Fabregas), GĐĐH Ed Woodward buộc lòng phải chiêu mộ Fellaini với mức giá 27,5 triệu bảng, đắt hơn 4 triệu so với điều khoản giải phóng hợp đồng. Và giờ, Fellaini chỉ ngồi cho có trên băng ghế dự bị tại Nhà hát của những giấc mơ.

 

8. Andy Carroll (Newcastle tới Liverpool, 2011)

 

Liverpool mua Carroll với mức giá lên tới 35 triệu bảng vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa đông năm 2011. Carroll ghi 6 bàn thắng sau 44 trận tại Premier League và Brendan Rodgers chịu lỗ 20 triệu bảng đẩy anh tới West Ham.

Tại West Ham, Carroll cũng không khá hơn là mấy và khiến đội bóng của 2 ông chủ David Gold và David Sullivan ngán ngẩm: “Chúng tôi không giàu đến mức mua một cầu thủ phải ngồi ngoài đến nửa mùa bóng”.

 

7. Fernando Torres (Liverpool tới Chelsea, 2011)

 

Trong 4 mùa bóng tại Chelsea, Torres chưa bao giờ ghi quá 10 bàn một mùa. Mùa này, anh mới có 4 bàn sau 17 trận. Mùa trước, dù ghi tới 22 bàn nhưng chỉ có 8 diễn ra tại Premier League. Vấn đề là anh có giá tới 50 triệu bảng và Abramovich mua anh trong ngày cuối cùng của tháng Một năm 2011 với kì vọng to lớn. Sau đó, Liverpool ‘ném’ 35 triệu trong số đó vào Carroll.

 

6. Robinho (Real Madrid tới Manchester City, 2008)

 

Andres D'Alessandro, Marouane Fellaini đến MU, MU mua Fellaini từ Everton, Robinho đến Man City, Andy Carroll Liverpool 35 triệu bảng, Carroll đắt giá nhất nước Anh, Torres rời Liverpool đến Chelsea 50 triệu bảng, chuyển nhượng, ngày cuối thị trường chuyển nhượng, tin chuyển nhượngRobinho trong màu áo Manchester City

 

Chelsea có một lời đề nghị tuyệt vời và tôi đã đồng ý”, Robinho nói trong buổi ra mắt Manchester City, “Vâng, Manchester (City), tôi xin lỗi”.

 

Chelsea luôn dẫn đầu trong cuộc đua để có chữ kí của Robinho, thậm chí họ đã dành chiếc áo số 7 cho anh nhưng Real lại bán anh cho gã nhà giàu sốc nổi khi đó. Tiểu Pele sau đó đánh mất mình và nhanh chóng bị đẩy ra đường.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Andres D'Alessandro Marouane Fellaini đến MU MU mua Fellaini từ Everton Robinho đến Man City Andy Carroll Liverpool 35 triệu bảng Carroll đắt giá nhất nước Anh Torres rời Liverpool đến Chelsea 50 triệu bảng chuyển nhượng ngày cuối thị trường chuyể
Xem thêm
TIN NỔI BẬT