Quảng cáo

5 lý do để tin PSG vô địch Champions League mùa này

Thứ sáu, 04/04/2014 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng 3-1 trước Chelsea, PSG đã khẳng định rằng họ thực sự đáng gờm tại Champions League năm nay. Hãy cùng điểm lại 5 lý do có thể giúp đội bóng Pháp lên ngôi vô địch đấu trường châu Âu danh giá này.

1. Phong độ tốt

 

Trong số những đội lọt vào tứ kết Champions League năm nay, PSG là đội chơi ở giải vô địch quốc gia yếu nhất (Ligue 1). Sau khi được đầu tư kỹ lưỡng, ở mùa này dù phải cạnh tranh với một “gã nhà giàu khác” là Monaco nhưng PSG đã có phong độ rất tốt ở giải vô địch quốc nội. Họ đang duy trì chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, trong đó có 7 trận sạch lưới.

 

  Champions League,Cup C1,Cúp C1,Tứ kết Cúp C1,PSG,Vô địch, Ligue 1,Blanc,Thiago Silva,Lavezzi,Cavani,Ứng cử viên

 

Tất nhiên, việc chỉ phải đối đầu với các đội bóng yếu đuối ở trong nước có thể sẽ khiến PSG chủ quan và thiếu tập trung ở đấu trường châu Âu - Bayern Munich là một tấm gương lớn – nhưng giai đoạn phong độ tốt này đã khiến Les Parisiens đạt được sự tự tin cao khi gặp các đại diện đến từ các quốc gia khác. Ngoài ra, nếu PSG duy trì phong độ cao và vô địch sớm, họ cũng sẽ có thể cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi và dồn sức cho Champions League.

 

2. Hàng công được tổ chức bài bản

 

Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Laurent Blanc, hàng công đầy những nhân tài của PSG đã trở thành một hệ thống thống nhất, hoạt động hết sức linh hoạt và biến hóa. Ba cầu thủ chính ở hàng công thường là Ezequiel Lavezzi, Edinson Cavani và Zlatan Ibrahimovic. Tuy được xếp ở vị trí tiền đạo cắm nhưng Ibrahimovic luôn có xu hướng lùi sâu và trở thành một cầu thủ kiến tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Ở mùa này, trung bình mỗi trận Ibra đã có 2.1 đường kiến tạo, và cả mùa anh đã có 11 kiến tạo thành bàn.

 

Chấn thương của Ibrahimovic sẽ ảnh hưởng tới chiến thuật chung của đội bóng, nhưng Edinson Cavani, người đã chơi rất tốt dù phải dạt sang cánh phải từ đầu mùa – sẽ là phương án thay thế hoàn hảo cho Ibrahimovic. Tài năng của tiền đạo người Uruguay đã được chứng minh, và khi được trở lại vị trí quen thuộc, El Matador chắc chắn sẽ tỏa sáng.

 

3. Hàng tiền vệ được bố trí hợp lý

 

Trong những năm qua, phong cách chơi bóng của các CLB hàng đầu châu Âu đã có một chút thay đổi. Khi Barcelona còn thống trị Champions League, đã có rất nhiều đội bóng ở châu Âu ưu tiên lối chơi đầy kỹ thuật dựa trên khả năng kiểm soát bóng rất tốt của các cầu thủ. Tuy vậy cùng với sự lên ngôi của Bayern Munich, lối chơi mạnh mẽ dựa trên nền tảng thể lực và sức mạnh của cầu thủ lại được trọng dụng hơn.

 

Hàng tiền vệ của PSG là sự kết hợp hài hòa của hai yếu tố sức mạnh và kỹ thuật nói trên. Họ có hai cầu thủ rất khỏe mạnh và có khả năng chiến đấu tốt, Thiago Motta và Blaise Matuidi, trong khi Marco Verratti là một tiền vệ trung tâm có khả năng điều tiết, phân phối bóng cực tốt dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân tuyệt vời. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp cho hàng tiền vệ PSG đạt được trạng thái cân bằng cần thiết.

 

4. Hàng thủ vững chắc

 

Nói một cách đơn giản, PSG đang sở hữu trung vệ xuất sắc nhất thế giới, Thiago Silva. Cầu thủ người Brazil đã tiến bộ vượt bậc trong những năm chơi bóng ở Milan và trở thành trung vệ được đánh giá số 1 ở châu Âu, và khi anh cùng Ibrahimovic tới PSG, đội bóng thành Paris đã sở hữu “bộ đôi vàng” giúp họ giành chức vô địch Ligue 1 năm ngoái.

 

  Champions League,Cup C1,Cúp C1,Tứ kết Cúp C1,PSG,Vô địch, Ligue 1,Blanc,Thiago Silva,Lavezzi,Cavani,Ứng cử viên

 

Silva có tất cả mọi yếu tố của một trung vệ đẳng cấp: anh có khả năng lãnh đạo tốt, không chiến tuyệt vời, nhanh nhẹn và tốc độ, và kỹ thuật xử lý bóng bằng chân cũng rất tốt. Ở thời điểm hiện tại, hiếm có trung vệ nào toàn diện như đội trưởng của ĐTQG Brazil.

 

Ngoài Silva, PSG còn có trong tay hai trung vệ xuất sắc khác: Marquinhos, không khỏe mạnh và rắn chắc như Silva nhưng nhanh nhẹn và kỹ thuật hơn, và Alex, một cầu thủ dày dạn kinh nghệm có khả năng không chiến và đánh chặn rất tốt.

 

5. Được ưu tiên về thời gian nghỉ ngơi

 

HLV Jose Mourinho thường hay ca thán về việc LĐBĐ Anh không linh hoạt sắp xếp lịch thi đấu Premier League sao cho các CLB có thời gian nghỉ dài nhất trước mỗi trận đấu ở châu Âu.

 

  Champions League,Cup C1,Cúp C1,Tứ kết Cúp C1,PSG,Vô địch, Ligue 1,Blanc,Thiago Silva,Lavezzi,Cavani,Ứng cử viên

 

Ông thường ca ngợi LĐBĐ Pháp về sự linh hoạt mà ông cho là rất cần thiết này: Đã từ khá lâu, BTC Ligue 1 thường dời các trận đấu của các đội bóng được tham dự cúp châu Âu lên ngày thứ Sáu để họ có thời gian nghỉ ngơi và luyện tập tốt hơn. Trước trận đấu rạng sáng nay, PSG đã đánh bại Reims từ ngày thứ 6 tuần trước, trong khi Chelsea mới để thua Crystal Palace vào ngày thứ 7.

 

Điều này rất quan trọng đối với các cầu thủ. Họ sẽ có thời gian nghỉ ngơi dài hơn, và HLV Laurent Blanc cũng có thêm một ngày để luyện tập cùng các cầu thủ, đưa ra những bài tập phù hợp cho những trận đấu quan trọng ở Champions League.

Sự kiệnTứ kết Cúp C1
Atletico và Barca đều bị 'cướp' trắng 1 quả penalty?
Atletico và Barca đều bị 'cướp' trắng 1 quả penalty?
(Thethao247.vn) - Atletico Madrid và Barcelona ít nhất một lần đã phản ứng rất quyết liệt với quyết định của trọng tài, họ đều đòi được hưởng phạt đền.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Cup C1 Cúp C1 Tứ kết Cúp C1 PSG Vô địch Ligue 1 Blanc Thiago Silva Lavezzi Cavani Ứng cử viên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo