Quảng cáo

Chấm điểm PSG 3-1 Chelsea: Hàng thủ 'bóp chết' Mourinho

Thứ năm, 03/04/2014 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến Chelsea phải đón nhận thất bại 1-3 trước PSG tại sân Parc des Princes trong trận đấu rạng sáng nay.

 

Chelsea đã có một thất bại đáng quên với tỷ số 1-3 trước đội chủ nhà PSG tại sân Parc des Prince trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League vừa diễn ra rạng sáng nay.

 

Ezequiel Lavezzi đã mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay từ phút thứ 4, trước khi Eden Hazard gỡ hòa cho The Blues trên chấm phạt đền ở phút 27. Sang hiệp hai, đội chủ nhà có thêm hai bàn nữa, trong đó có một bàn phản lưới của David Luiz và pha lập công phút bù giờ của Javier Pastore.

 

 PSG 3-1 Chelsea,PSG,Chelsea,Cup C1,Tu ket Cup C1,Champions League,Mourinho, Lavezzi,Ibrahimovic,Cavani,Hazard,Cech

Lavezzi mở tỉ số cho PSG

 

Kết quả này mang đến nhiều khó khăn cho đại diện nước Anh, bởi ở trận lượt về trên sân nhà họ sẽ phải thắng cách biệt ít nhất 2 bàn, đồng thời không để PSG chọc thủng lưới thì mới có hy vọng đi tiếp.

 

Trở lại với trận đấu, do được LĐBĐ Pháp ưu tiên xếp lịch thi đấu từ ngày thứ 6 tuần trước nên PSG đã có trong tay gần như đầy đủ lực lượng mạnh nhất, ngoại trừ hậu vệ Gregory van der Wiel gặp chấn thương. Đội chủ nhà ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với bộ ba tấn công Lavezzi – Ibrahimovic – Cavani.

 

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho gây bất ngờ khi sử dụng đội hình không tiền đạo, với Andre Schurrle chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Ngoài Samuel Eto’o gặp chấn thương, hai tiền đạo cắm của Chelsea là Fernando Torres và Demba Ba đều ngồi ghế dự bị.

 

Video bàn thắng: PSG 3-1 Chelsea (Champions League 2013/14) 

 

Khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được 4 phút, PSG đã mở được tỷ số. Xuất phát từ một pha đánh đầu phá bóng quá hời hợt của John Terry – người vừa đối lưới Chelsea trong trận đấu với Crystal Palace cuối tuần trước – Lavezzi đã có một pha xử lý bóng tinh tế trước khi sút tung lưới thủ môn Petr Cech.

 

Bất ngờ để thủng lưới sớm, Chelsea đã cố gắng bình tĩnh chống trả các đợt tấn công của đội chủ nhà và tận dụng những tình huống phản công nguy hiểm.  Trong một tình huống tổ chức tấn công, Oscar đã bị người đồng hương Thiago Silva phạm lỗi trong vòng cấm, và Eden Hazard đã không phạm sai lầm nào trên chấm phạt đền để gỡ hòa cho The Blues.

 

Nếu may mắn hơn, tiền vệ người Bỉ đã có thể có bàn thắng thứ hai trước khi hiệp một kết thúc, khi anh có pha dứt điểm trúng cột dọc ở phút 40. Tuy vậy 1-1 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

 

Sang hiệp hai, với quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà, PSG đã chủ động đẩy cao đội hình vây hãm khung thành Chelsea. Lavezzi đã có cơ hội lập cú đúp khi anh đánh đầu ở cự ly khá gần từ đường tạt bóng của Blaise Matuidi, tuy vậy bóng đã đi chệch khung thành.

 

Tuy vậy cũng chỉ chừng 10 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ hai, lần này là từ một pha dàn xếp đá phạt. Lavezzi khéo léo đưa bóng vào trong vòng cấm, và sau một tình huống khá lộn xộn, David Luiz đã đưa bóng về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Chelsea.

 

Về cuối trận, Chelsea chơi với tinh thần khá “rệu rã” và gần như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào ngoại trừ một cú sút chệch khung thành của Oscar. Trong khi đó, PSG dù mất Ibrahimovic và Marco Verratti vì chấn thương nhưng vẫn tổ chức được nhiều đợt tấn công rất sắc sảo với sự xuất sắc của các cầu thủ vào sân thay người như Lucas Moura và Javier Pastore. Ở phút bù giờ thứ 4, Pastore đã có bàn ấn định tỷ số 3-1, một kết quả xứng đáng cho thầy trò HLV Laurent Blanc.

 

Ở trận đấu này, dù PSG đã giành chiến thắng xứng đáng với lối chơi tấn công đẹp mắt, nhưng cũng phải nói rằng cả ba bàn thua của Chelsea đều do lỗi của hàng phòng ngự. John Terry, David Luiz và Petr Cech đều gặp những sai lầm không đáng có khiến The Blues phải nhận thất bại đau đớn, và vì vậy điểm số của các hậu vệ Chelsea đều khá thấp. Riêng David Luiz với pha “đốt lưới” ở hiệp hai chỉ được chấm 4 điểm và là cầu thủ tệ nhất trận.

 

Trong khi đó, Ezequiel Lavezzi đã có một trận đấu xuất thần trong màu áo PSG. Anh liên tục là mối nguy hiểm đối với hàng thủ của Chelsea,  và pha làm bàn đẳng cấp ở đầu trận đấu đã cho thấy tài năng thực sự của tiền đạo người Argentina ở đấu trường châu Âu. Anh được chấm điểm 8 và là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

 

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

PSG: Sirigu - 6; Jallet - 7, Alex - 6, Thiago Silva - 5, Maxwell - 6; Verratti - 6, Thiago Motta - 6, Matuidi - 6; Cavani - 6, Ibrahimovic - 5, Lavezzi - 8.

Thay người: Cabaye - 5, Pastore - 7, Lucas - 6.

CHELSEA: Cech - 5; Ivanovic - 6, Cahill - 5, Terry - 5, Azpilicueta - 5; Ramires - 5, David Luiz - 4; Willian - 5, Oscar - 5, Hazard - 7; Schurrle - 5.

Thay người: Lampard - 5, Torres - 4.

Sự kiệnTứ kết Cúp C1
Atletico và Barca đều bị 'cướp' trắng 1 quả penalty?
Atletico và Barca đều bị 'cướp' trắng 1 quả penalty?
(Thethao247.vn) - Atletico Madrid và Barcelona ít nhất một lần đã phản ứng rất quyết liệt với quyết định của trọng tài, họ đều đòi được hưởng phạt đền.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG 3-1 Chelsea PSG Chelsea Cup C1 Tu ket Cup C1 Champions League Mourinho Lavezzi Ibrahimovic Cavani Hazard Cech
Xem thêm
TIN NỔI BẬT